Chiến sỹ công an dũng cảm cứu nhiều người bị đuối nước

Chia sẻ

Thấy nhiều người bị đuối nước, Trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom, thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai đã liều mình nhảy xuống nước, thành công cứu được người bị nạn.

Qua lời kể của nhân chứng, vào khoảng 9h ngày 10/4, một nhóm bạn trẻ tuổi tầm 20, đang tắm biển tại bãi tắm thuộc khu Resort Zenna, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì bất ngờ xảy ra tình trạng đuối nước tập thể. Sự việc xảy ra vô cùng nhanh, khiến những người dân xung quanh hoảng loạn và không thể ứng cứu kịp thời.Đồng chí Hiếu đang sơ cấp cứu cho người bị nạnĐồng chí Thái Ngô Hiếu đang sơ cấp cứu cho người bị nạn

Khu vực mà nhóm bạn trẻ bị đuối nước khá sâu, nước chảy xiết kèm theo nhiều nạn nhân không biết bơi nên khi ra vùng nước sâu, bị hụt chân thì hốt hoảng kéo lấy nhau khiến cả nhóm bị đuối nước. Người dân xung quanh phát hiện thì lên tiếng tri hô, kêu cứu và nhanh chóng gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trong tình trạng vô cùng sợ hãi.

Lúc đó, đồng chí Thái Ngô Hiếu, cán bộ thuộc Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Trảng Bom – Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai đang tắm biển cùng gia đình cách nơi xảy ra vụ đuối nước khoảng 30m, thì nghe thấy tiếng người dân kêu cứu. Sau khi biết có người bị đuối nước, bằng những nghiệp vụ được đào tạo bài bản, đồng chí Thái Ngô Hiếu nhanh chóng bơi qua khu vực tai nạn, trực tiếp kéo được một nhóm người lên khỏi mặt nước và đưa vào bờ.

Sau đó, đồng chí Hiếu tiếp tục lặn và tìm được thêm 1 nạn nhân đuối nước nữa, tất cả đều trong tình trạng đã bất tỉnh, tay chân tím tái. Khi đưa nạn nhân lên bờ, đồng chí Thái Ngô Hiếu bằng những kĩ năng, nghiệp vụ được tập huấn về sơ cấp cứu ban đầu đã nhanh chóng hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực và cứu sống được nạn nhân.

Ngay khi biết được tin từ những nạn nhân vừa được cứu là còn 1 nạn nhân nữa vẫn chưa được tìm thấy, đồng chí Thái Ngô Hiếu cùng các cán bộ chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tổ chức tìm kiếm nhưng khi tìm thấy nạn nhân đã không qua khỏi.

Sự cố trên đã để lại nhiều đau thương cho những nạn nhân may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, và cũng là bài học sâu sắc cho nhiều bạn trẻ khi tham gia các hoạt động vui chơi gần những khu vực nước sâu, nguy hiểm.

Được biết, Trung uý Thái Ngô Hiếu đã từng tham gia nhiều vụ cứu nạn cứu hộ lớn nhỏ, cứu sống nhiều người và đã được Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy biểu dương về công tác cứu nạn cứu hộ. Hành động đẹp của đồng chí sẽ mãi là một tấm gương sáng cho các cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng và toàn bộ lực lượng công an nhân dân nói chung, tiếp tục phấn đấu bảo vệ bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.