Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính:

Chiến thắng của các cầu thủ là chiến thắng của tinh thần Việt Nam đoàn kết và hội tụ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước chiến thắng xuất sắc của các cầu thủ trong đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại chung kết SEA Games 31, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư động viên, chúc mừng các cầu thủ và toàn đội tuyển.

Chiến thắng của các cầu thủ là chiến thắng của tinh thần Việt Nam đoàn kết và hội tụ - ảnh 1
Đội tuyển bóng đá nam hát vang Quốc ca trong giây phút vinh danh đội tuyển giành huy chương vàng tại SEA Games 31.

Trong thư, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính viết: Tối 22/5, chúng ta chứng kiến những khoảnh khắc tuyệt vời khi Đội tuyển bóng đá nam U23 quốc gia Việt Nam bảo vệ thành công Huy chương Vàng tại SEA Games 31. Mỗi người dân đều trào dâng cảm xúc đặc biệt từ trái tim khi hàng triệu người hâm mộ mang theo lá cờ Tổ quốc tạo thành “rừng” cờ đỏ sao vàng trên khắp cả nước và hô vang khẩu hiệu “ Việt Nam vô địch”. Sự nỗ lực, thông minh, bản lĩnh, kiên cường, đoàn kết, kỷ cương, vì màu cờ sắc áo đã mang lại chiến thắng của đội bóng. Đó là chiến thắng của tinh thần Việt Nam đoàn kết và hội tụ.

Thành tích xuất sắc hôm nay, cùng với Huy chương Vàng của Đội tuyển bóng đá nữ và thành tích các môn thể thao thi đấu tại SEA Games 31 đạt được đã khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung ở khu vực và từng bước vươn tầm thế giới. Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa và mong muốn các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ để phát triển nền thể thao nước nhà nói chung các môn thể thao đỉnh cao nói riêng.

Chiến thắng của các cầu thủ là chiến thắng của tinh thần Việt Nam đoàn kết và hội tụ - ảnh 2
Các cầu thủ Việt Nam ra sân trong trận chung kết bóng đá nam trước Thái Lan tại SEA Games 31.

Trong niềm vui chiến thắng hôm nay, tôi dành lời cảm ơn sâu sắc đến người hâm mộ cả nước đã luôn đồng hành cùng đội bóng nam và nữ. Lời cảm ơn đặc biệt đến huấn luyện viên, Ban huấn luyện đã dành hết tâm huyết, trí tuệ, vượt qua khó khăn để dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng. Tôi đề nghị Ban thi đua khen thưởng TW, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và các cơ quan Bộ ngành liên quan đề xuất kịp thời các hình thức khen thưởng phù hợp đến cầu thủ, huấn luyện viên của các đội bóng và những tập thể, cá nhân xuất sắc ở các môn thi đấu thể thao khác và chúng ta sẽ tổ chức trao thưởng ngay sau khi kết thúc SEA Games 31.

Một lần nữa, Tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới tới Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo và Ban Huấn luyện cùng tập thể Đội tuyển bóng đá nam U23 quốc gia Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, các trận bóng tuy đã kết thúc, nhưng tất cả chúng ta đều vẫn muốn hô vang khẩu hiệu “Việt Nam tuyệt vời”, “Việt Nam vô địch”, “ Việt Nam chiến thắng”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.