Chiều nay (5/7), Học sinh Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10

HẠ THI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bắt đầu 1h30 phút chiều 5/7 đến 24h ngày 7/7, học sinh trúng tuyển lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025 bắt đầu xác nhận nhập học theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội.

Phải xác nhận nhập học đúng thời gian quy định vào trường trúng tuyển

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, những học sinh trúng tuyển đợt 1 mà không xác nhận nhập học từ ngày 05/7/2024 đến 07/7/2024 coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung trong đợt từ ngày 12/7/2024 đến 15/7/2024.

Những học sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nhập học bổ sung trực tiếp tại các trường trúng tuyển ngày 29/7/2024.

Chiều nay (5/7), Học sinh Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10  - ảnh 1
Thí sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10 THPT năm 2024.

Trong thời gian xác nhận nhập học (từ 05/7/2024 đến 07/7/2024), nếu học sinh và cha mẹ học sinh (HS/CMHS) tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển thì các trường THPT tạo điều kiện kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Công văn số 1006/SGDĐT-QLT ngày 08/4/2024 của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Theo quy định, trường trúng tuyển là trường THPT mà thí sinh đã có nguyện vọng (NV) dự tuyển (NV1, NV2, NV3), đồng thời thí sinh có điểm xét tuyển (ĐXT) đạt được từ mức điểm chuẩn trúng tuyển trở lên của trường đó theo đúng NV đã đăng ký.

Nguyện vọng trúng tuyển (nguyện vọng nhập học) là nguyện vọng lựa chọn trường/loại hình đào tạo trúng tuyển của học sinh để xác nhận nhập học. Thông thường, một thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 trúng tuyển 01 nguyện vọng (hoặc không trúng tuyển nguyện vọng nào).

Tuy nhiên những học sinh có đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên, lớp song ngữ tiếng Pháp, song bằng Cambridge... có thể trúng tuyển nhiều nguyện vọng.

Sau thời gian nhập học trên, các trường sẽ tuyển sinh bổ sung (nếu còn thiếu chỉ tiêu) và nộp hồ sơ nhập học: Từ ngày 12/7/2024 đến ngày 15/7/2024.

Hồ sơ nhập học gồm: Phiếu báo kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025; giấy khai sinh (bản sao, kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực); giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời; học bạ (bản chính); giấy chứng minh Nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của học sinh (hoặc người giám hộ của học sinh); giấy xác nhận chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Nhập học bằng hình thức trực tuyến

Học sinh trúng tuyển lớp 10 trường THPT có thể xác nhận nhập học bằng hình thức trực tiếp tại trường hoặc trực tuyến (thông qua Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội tại địa chỉ: http://tsdaucap.hanoi.gov.vn).

Chiều nay (5/7), Học sinh Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10  - ảnh 2
ảnh minh hoa.

Trong khoảng thời gian Sở GD-ĐT mở hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến vào 10 THPT công lập (từ 13h30 ngày 05/7/2024 đến 24h00 ngày 07/7/2024), nếu học sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến thì có thể thực hiện Thay đổi nguyện vọng nhập học (đối với học sinh đã trúng tuyển nhiều nguyện vọng như: Nguyện vọng công lập không chuyên, nguyện vọng chuyên, nguyện vọng song bằng….).

Sở GD-ĐT lưu ý: Học sinh cần cân nhắc kỹ trước khi thay đổi nguyện vọng nhập học (trong những nguyện vọng đã trúng tuyển được hiển thị trên màn hình). Việc thực hiện đổi nguyện vọng nhập học chỉ áp dụng đối với trường hợp học sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng ngoài 01 nguyện vọng công lập không chuyên (trúng tuyển thêm nguyện vọng chuyên, nguyện vọng song bằng tú tài…) 

Những học sinh đã xác nhận nhập học trực tiếp tại trường đăng ký nguyện vọng trúng tuyển phải tới trường đã đăng ký để xin hủy xác nhận trước khi đổi sang nguyện vọng trúng tuyển khác nếu có.

Nhập học trực tiếp

Ngoài việc xác nhận nhập học trực tuyến, HS/CMHS có thể đến các trường THPT công lập xác nhận nhập học trực tiếp. Khi lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tiếp, học sinh nếu muốn thay đổi nguyện vọng trúng tuyển thì phải liên hệ với trực tiếp với trường THPT để hủy xác nhận trước khi xác nhận nhập học theo nguyện vọng mới.

Các bước xác nhận nhập học trực tiếp như sau:

Bước 1: HS/CMHS nộp bản sao Phiếu báo kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 do Sở GDĐT cấp (đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT tư thục tuyển sinh theo phương án 1); bản sao Bằng tốt nghiệp THCS hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT tư thục tuyển sinh theo phương án 2).

Bước 2: Trường THPT cập nhật vào hệ thống (thông qua Mã học sinh và mật khẩu của học sinh). Lúc này tài khoản của học sinh sẽ tự động khóa tại trường nhập học.

Bước 3: Nhà trường in Giấy xác nhận nhập học cho học sinh.

Chiều nay (5/7), Học sinh Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10  - ảnh 3
Học sinh có thể nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp theo thời gian quy định.

Lưu ý, để thực hiện việc nhập học trực tuyến, CMHS cần chuẩn bị thiết bị điện tử (máy tính, thiết bị di động thông minh, …) có kết nối internet. Trong thời gian xác nhận nhập học đợt 1 từ ngày ngày 05/7/2024 đến 07/7/2024, các trường cần chuẩn bị máy tính và nhân sự để hỗ trợ HS/CMHS xác nhận nhập học trực tuyến và in Giấy xác nhận nhập học để nộp cùng hồ sơ nhâp học (nếu có).

Mật khẩu và tài khoản do trường THCS nơi thí sinh học lớp 9 bàn giao cho CMHS để sử dụng sổ liên lạc điện tử. Để đảm bảo an toàn thông tin khi xác nhận nhập học trực tuyến, CMHS cần đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập lần đầu vào trang sổ liên lạc điện tử.

Trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, HS hoặc CMHS có thể liên hệ với giáo viên chủ nhiệm nơi học lớp 9 để cấp lại (học sinh tự do liên hệ với phòng GD-ĐT nơi đăng ký).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Thành phố dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội Vương Thừa Vũ

Đoàn đại biểu Thành phố dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội Vương Thừa Vũ

(PNTĐ) - Trước anh linh đồng chí Trung tướng Vương Thừa Vũ, đúng dịp đại lễ kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024), các đồng chí lãnh đạo thành phố nguyện kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng của thế hệ cha anh đi trước, truyền thống lịch sử nghìn năm văn hiến và anh hùng của Thủ đô Hà Nội, tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, chung sức, đồng lòng, tập trung khai thác mọi nguồn lực, phát huy các giá trị xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".
Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

(PNTĐ) - Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức sáng ngày 5/10 đã góp phần lan tỏa tình yêu Hà Nội, tình yêu áo dài truyền thống dân tộc.
Cầu nối quan trọng, nâng cao năng lực cạnh tranh của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam

Cầu nối quan trọng, nâng cao năng lực cạnh tranh của đội ngũ nữ trí thức Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng 5/10, Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ Châu Á-Thái Bình Dương 2024 đã bế mạc tại Hà Nội. Sau 2 ngày diễn ra, Hội nghị đã thu được những kết quả tốt đẹp, tiếp tục trở thành cầu nối quan trọng cho các nữ trí thức giao lưu, học tập, trao đổi và phát huy khả năng của mình.
Phụ nữ làm nòng cốt, toàn thể nhân dân cùng vào cuộc

Phụ nữ làm nòng cốt, toàn thể nhân dân cùng vào cuộc

(PNTĐ) - Việc triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những năm qua đã mang lại chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn còn đó những hành vi ứng xử thiếu văn minh. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, các cấp Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã triển khai mô hình "Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu trong thực hiện quy tắc ứng xử", với nhiều hoạt động nhằm lan tỏa nếp sống văn minh trong cộng đồng.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống, khám phá du lịch Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024: Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống, khám phá du lịch Thủ đô

(PNTĐ) - Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 mở ra định hướng mới cho phát triển văn hóa, du lịch Thủ đô, góp phần để Việt Nam và Hà Nội trở thành điểm đến yêu mến và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế, là Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu thế giới.