Chợ 0 đồng ấm lòng người lao động trong cơn đại dịch

Chia sẻ

Với quyết tâm “Không để người nào khó khăn, thiếu đói” mà không được quan tâm hỗ trợ, sáng ngày 14/8/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự quận Ba Đình tổ chức chương trình “Chợ 0 đồng” đề hỗ trợ người dân, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn phường Phúc Xá, quận Ba Đình.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Lan Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Xuân Yêm - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô; đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình. Chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày, mỗi người dân, người lao động gặp khó khăn sẽ được cán bộ tổ dân phố rà soát, phát phiếu, đến “Chợ 0 đồng” theo khung giờ được ghi trên phiếu và phải giữ khoảng cách, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang.

Ghi nhận tại đầu giờ trao quà, những người lao động được nhận quà sáng nay rất phấn khởi, xúc động bởi với họ trong những ngày dài thực hiện giãn cách xã hội những món quà như gạo, mỳ tôm, cá khô, thịt lợn, trứng, rau…là những thứ rất cần thiết lúc này và giúp họ yên tâm hơn để thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

“Chợ 0 đồng” là chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố với Bộ Tư lệnh Thủ đô.“Chợ 0 đồng” là chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố với Bộ Tư lệnh Thủ đô.

“Chợ 0 đồng” là chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố với Bộ Tư lệnh Thủ đô. Chương trình sẽ được triển khai tại các quận, huyện nơi có đông người dân, người lao động, sinh viên, đặc biệt là những người lao động đang tạm trú trên địa bàn Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. “Chợ 0 đồng” không chỉ triển khai tại những điểm cố định, mà những “Túi hàng 0 đồng” sẽ được MTTQ các cấp chuyển tới hỗ trợ tận nơi ở của những người có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà chưa nhận được sự hỗ trợ có thể gọi điện thoại theo đường dây nóng của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và MTTQ 30 quận, huyện, thị xã hoặc liên hệ trực tiếp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn nơi mình đang cư trú.

SỸ TRƯỜNG

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.