Chở Tết yêu thương đến những người khó khăn

Chia sẻ

Để những người vô gia cư tại Hà Nội và người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng cao ở các tỉnh vùng cao có cái Tết ấm cúng, các sinh viên trong Đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức các buổi trao quà Tết gồm bánh chưng, suất ăn, áo ấm, đồ dùng sinh hoạt và sách vở…

Theo đó, Đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế Quốc dân cử hai đoàn, 1 đoàn đi trao tặng ngươi vô gia cư ở Hà Nội các phần quà Tết gồm hộp khẩu trang, dầu gió, suất ăn và bộ quần áo ấm.

Các tình nguyện viên trao quà cho người vô gia cư ở Hà NộiCác tình nguyện viên trao quà cho người vô gia cư ở Hà Nội.

Đoàn thứ hai lên vùng cao xã An Dương, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang trao các suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập gồm: Chiếc cặp sách, tập vở và bộ đồ dùng học tập và 1 suất học bổng đặc biệt là chiếc xe đạp trị giá 3.000.000 đồng và chiếc cặp sách.

Các sinh viên tình nguyện còn ủng hộ trường Tiểu học An Dương các vật dụng thiết yếu phòng chống dịch gồm: 50 hộp khẩu trang và 50 chai nước rửa tay khô, kệ sách, truyện tranh, đồ chơi trí tuệ kích thích tư duy…

Các em nhỏ nhận quà Tết do Đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao tặngCác em nhỏ nhận quà Tết do Đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao tặng.

Theo bạn Phạm Tú Linh, Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chúng em mong muốn bù đắp phần nào những thiệt thòi cho các em cũng như tiếp thêm động lực giúp các em nhỏ vượt qua khó khăn trong học tập. Bên cạnh đó, chúng em cũng gửi những phần quà ấm áp đến với những người vô gia cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

“Giữa phố thị xa hoa với những tòa nhà cao tầng, hằng đêm, trái ngược với những người đang chăn ấm nệm êm là những người vô gia cư chọn nơi lề đường làm giường để có được một giấc ngủ yên, chọn những manh áo sờn vải để giữ lấy chút hơi ấm giữa cái lạnh miền Bắc. 

Mỗi người vô gia cư lại có một phận đời khác nhau: Có người vì đợt giãn cách xã hội mà mất toàn bộ thu nhập, không có nơi để về, không có chi phí để sinh hoạt; có những cô chú lao công bận bịu cả đêm; những cụ già với tấm lưng đã còng xuống vẫn vất vưởng kiếm sống nơi gầm cầu… Không nhà, không người thân, không tình thương, cuộc sống hàng ngày với họ đã rất khó khăn, thế nên Tết là một thứ gì đó thật xa vời. Nhưng dù là ai đi chăng nữa, hoàn cảnh thiếu thốn ra sao, họ vẫn xứng đáng có một cái Tết đủ đầy.

”Không chỉ gửi gắm yêu thương vào những món quà ấy, các bạn tình nguyện viên nhà TNT còn ân cần hỏi thăm, chia sẻ khó khăn vất vả cùng những mảnh đời không may mắn” - Tú Linh chia sẻ.

 HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.