Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027

Chủ động, sáng tạo, hội nhập, phát triển, đổi mới mạnh mẽ công tác đối ngoại Nhân dân

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 14-15/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 với chủ đề “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hội nhập, phát triển, đổi mới mạnh mẽ công tác đối ngoại Nhân dân Thủ đô”.

Tham dự Đại hội ngày 15/11, về phía Trung ương có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh; về phía Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quý Tiên; Ngài Saadi Salama- Trưởng đoàn ngoại giao, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam cùng các đại biểu, các Đại sứ, Đại biện, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam...

Chủ động, sáng tạo, hội nhập, phát triển, đổi mới mạnh mẽ công tác đối ngoại Nhân dân  - ảnh 1
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai

Đại hội đã điểm lại những hoạt động, công tác trong nhiệm kỳ 2017-2022, đồng thời đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới, nhằm nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại Nhân dân, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển và hội nhập quốc tế.

Theo đó, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội  dự kiến triển khai quyết liệt 6 nhiệm vụ và giải pháp gồm: Mở rộng và nâng cao hiệu quả các hoạt động hòa bình, hữu nghị và hợp tác quốc tế; tăng cường các hoạt động giao lưu mở rộng quan hệ quốc tế và công tác lễ tân đối ngoại; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại Nhân dân; chủ động tổ chức các hoạt động thúc đẩy hợp tác về kinh tế; đẩy mạnh công tác phi chính phủ và hoạt động nhân đạo từ thiện; củng cố phát triển tổ chức các đơn vị thành viên và Liên hiệp, nâng cao chất lượng hoạt động hội các cấp.

Đánh giá cao những thành tựu  đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến khẳng định,  Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng đi vào chiều sâu, chú trọng các hoạt động đối ngoại trên cả 3 lĩnh vực:  giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội; vận động, thuyết phục sự ủng hộ, giúp đỡ của các đối tác; và đấu tranh với những quan điểm sai trái, nhận thức lệch lạc về đường lối, chính sách, pháp luật của đất nước và của Thủ đô.

Trên cơ sở đó và với tinh thần “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hội nhập và phát triển”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Chủ động, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các đơn vị thành viên của Liên hiệp  các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức quốc tế trên địa bàn Hà Nội triển khai công tác đối ngoại Nhân dân trên cơ sở thực hiện nhất quán, có hiệu quả thiết thực đường lối đối ngoại của Đảng, sự quản lý tập trung của Nhà nước và Thành phố về công tác đối ngoại; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác đối ngoại Nhân dân, đưa hoạt động đối ngoại Nhân dân lên tầm cao mới.

Đồng thời tăng cường tham mưu và chủ động thực hiện công tác đối ngoại Nhân dân; tích cực tuyên truyền, thông tin đối ngoại về Thủ đô với bạn bè quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, góp phần làm cho bạn bè quốc tế và Nhân dân thế giới ngày càng hiểu đúng và đầy đủ hơn về hình ảnh đất nước và Thủ đô Hà Nội...

Thay mặt bạn bè quốc tế, ngài Saadi Salama, Trưởng Đoàn ngoại giao, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam khẳng định cam kết của đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội trong việc hợp tác ngày càng chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia và sự hiểu biết lẫn nhau, vì hòa bình, ổn định và phát triển.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VI nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 55 thành viên. Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội được Đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Cũng tại Đại hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai cho những đóng góp vào công cuộc đối ngoại nói chung và đối ngoại Nhân dân của Thủ đô nói riêng.

Trải qua 5 kỳ Đại hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã có những bước phát triển không ngừng. Từ chỗ chỉ có 3 Hội hữu nghị khi mới thành lập năm 1992, đến nay, Liên hiệp đã có 25 Hội hữu nghị và tổ chức thành viên với gần 40.000 hội viên và hàng trăm Chi hội hữu nghị trên địa bàn thành phố. Các hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội ngày càng thu hút được đông đảo các tầng lớp Nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia và là điểm nhấn tạo nên hình ảnh một thủ đô Hà Nội thân thiện, điểm đến an toàn trong mắt bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.