Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn bầu cử tại phường Trung Tự

Chia sẻ

Sáng 23/5/2021, tại khu vực bỏ phiến số 3 (phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP Hà Nội), ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội đã tham dự lễ khai mạc bầu cử, đồng thời thực hiện quyền công dân của mình, bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu ưu tú, xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp thành phố.

Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 3 phường Trung TựPhó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 3 phường Trung Tự (Ảnh: Hồng Nhung)

Có mặt từ sớm, cử tri Nguyễn Thị Minh Nguyệt, 82 tuổi, tổ dân phố số 5, phấn khởi, đến khi tuổi lên lão, mắt mờ, chân chậm, bà vẫn được thực hiện quyền công dân của mình. Suốt từ năm 1946 đến nay, qua nhiều cuộc bầu cử, lần nào cầm lá phiếu trên tay, bà cũng cảm thấy rưng rưng, xúc động và tự hào. Theo bà, lần này, các ứng cử viên đều có trình độ, có kiến thức tốt, có nhiệt huyết với nhân dân. “Tôi hi vọng, các ứng cử viên được lựa chọn phải phản ánh được nguyện vọng và tiếng nói của cử tri, của nhân dân” – cử tri Minh Nguyệt nói.

Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tham dự khai mạc bầu cử tại Khu vực bầu cử số 3 phường Trung Tự (quận Đống Đa, TP Hà Nội)Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tham dự khai mạc bầu cử tại Khu vực bầu cử số 3 phường Trung Tự (quận Đống Đa, TP Hà Nội) (Ảnh: Hồng Nhung).

Cử tri Ông Thị Đan Thanh (78 tuổi) cùng chồng là Trần Công Thanh (83 tuổi) tự hào và vui mừng khi là những người đầu tiên cầm lá phiếu bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 3. Vợ chồng bà đã nghiên cứu rất kỹ tất cả danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở nhà, đồng thời đánh dấu hình ảnh người được lựa chọn để sau khi khai mạc sẽ bầu đúng, bầu đủ đại biểu.

Cử tri Ông Thị Đan Thanh, 78 tuổi và chồng là Trần Công Thanh, 83 tuổi tham gia bỏ phiếuCử tri Ông Thị Đan Thanh, 78 tuổi và chồng là Trần Công Thanh, 83 tuổi tham gia bỏ phiếu

“An ninh trong buổi bầu cử rất tốt, ai đi bầu cử cũng háo hức, mong chờ. Mọi người tuân thủ quy định về phòng chống dịch, đứng giãn cách và có khu vực ngăn cách giữa các cử tri. Tôi hi vọng, với các tiêu chí lựa chọn của mình, các ứng cử viên được lựa chọn sẽ là gương mặt ưu tú, xứng đáng, đủ đức, tài, tâm tầm để các cử tri gửi gắm nguyện vọng” – cử tri Đan Thanh chia sẻ.

Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trò chuyện, chia sẻ cùng các cử tri sau khi bỏ phiếuPhó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trò chuyện, chia sẻ cùng các cử tri sau khi bỏ phiếu (Ảnh: Hồng Nhung)

Các cử tri trẻ tuổi cũng phấn khởi, tự hào khi bầu ra những người trẻ, sáng suốt, thổi luồng không khí mới cho đội ngũ lãnh đạo của đất nước.

Khu vực bầu cử số 3 có tổng số 1.444 cử tri tại các nhà, tỏ dân phố số 5,6,8, phường Trung Tự, quận Đống Đa, HN. Ông Nguyễn Đức Lưu, Tổ trưởng Tổ Bầu cử số 3 phường Trung Tự cho biết, ngay từ sáng sớm, nhiều cử tri đã đến địa điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền bầu cử của mình. Mọi công tác chuẩn bị của tổ bầu cử cũng sẵn sàng, thành viên đều được tập huấn kỹ, thuận lợi cho các cử tri thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình trong bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú tham gia đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn bầu cử tại phường Trung Tự - ảnh 5Khu vực bỏ phiếu được thực hiện giãn cách để phòng chống dịch Covid-19Khu vực bỏ phiếu được thực hiện giãn cách để phòng chống dịch Covid-19

Ông Lưu cũng đề nghị các cử tri xác định quyền và nghĩa vụ của công dân của mình, nêu cao ý thức trách nhiệm, căn cứ vào tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND được bầu ở đơn vị bầu cử của mình, nghiên cứu tiểu sử của những ứng cử viên để lựa chọn, bầu những người tiêu biểu, xứng đáng là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đã đi kiểm tra bầu cử tại quận Hoàn Kiếm, huyện Đông Anh và huyện Thường Tín (TP Hà Nội).

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.