Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: Dự lễ khai giảng và trao quà cho học sinh mồ côi nhân dịp năm học mới

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 5/9/2022, trong không khí ngày Hội toàn dân đưa trẻ đến trường, bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm, động viên, trao quà cho các học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Thăng Long, quận Ba Đình.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: Dự lễ khai giảng và trao quà cho học sinh mồ côi nhân dịp năm học mới - ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Cùng tham dự lễ khai giảng với các đại biểu quận Ba Đình, các cán bộ, giáo viên và khoảng 2.000 học sinh trường THCS Thăng Long, bà Lê Kim Anh rất vui mừng trước các thành tích mà thầy và trò trường THCS Thăng Long đã đạt được trong thời gian qua.

Theo đó, năm học 2021-2022 với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng nề nếp, kỷ cương của nhà trường vẫn được giữ vững. Chất lượng giáo dục các môn văn hóa tiếp tục được phát huy với tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt 100%; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi 87,8%; tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Tập thể nhà trường đã được nhận Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội. Liên đội nhà trường được nhận Cờ đơn vị Xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi do Trung ương Đoàn và Thành Đoàn Hà Nội trao tặng.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: Dự lễ khai giảng và trao quà cho học sinh mồ côi nhân dịp năm học mới - ảnh 2
Cô Nguyễn Thanh Hà, hiệu trưởng trường THCS Thăng Long đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023

Bà Lê Kim Anh cũng  xúc động như được trở về với tuổi học trò áo trắng khi hòa mình vào lễ không khí khai giảng ngắn gọn nhưng trang trọng với nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc. Các thầy cô giáo đều mặc trang phục áo dài trong lễ khai giảng, qua đó giúp giáo dục học sinh lòng tự hào về văn hóa truyền thống của dân tộc.   

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: Dự lễ khai giảng và trao quà cho học sinh mồ côi nhân dịp năm học mới - ảnh 3
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tham dự lễ khai giảng với thầy, trò trường THCS Thăng Long

Tại buổi lễ, bà Lê Kim Anh thay mặt Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm để chúc mừng thầy, trò nhà trường. Đồng thời, nhận ủy quyền của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, bà đã tặng  7 suất quà của Trung ương Hội cho 7 em học sinh mồ cô có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và động viên các em tiếp tục vượt khó, vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. 3 suất quà khác Hội LHPN Hà Nội đã gửi tới 3 học sinh mồ côi do dịch Covid-19 và có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: Dự lễ khai giảng và trao quà cho học sinh mồ côi nhân dịp năm học mới - ảnh 4
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: Dự lễ khai giảng và trao quà cho học sinh mồ côi nhân dịp năm học mới - ảnh 5
Bà Lê Kim Anh tặng quà các học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường THCS Thăng Long

Theo Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội cũng đã phát động chương trình “Đồng hành cùng con”. Trong đó, Hội LHPN Hà Nội đã chỉ đạo các cấp, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu gần 500 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với mức kinh phí từ 300.000- 1.000.000 đồng/tháng trong thời gian 1 năm, 3 năm, 5 năm và đến năm 18 tuổi với tổng trị giá trên 3  tỷ đồng.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: Dự lễ khai giảng và trao quà cho học sinh mồ côi nhân dịp năm học mới - ảnh 6
Thầy trò nhà trường trong điệu nhảy dân vũ "Ngàn ước mơ Việt Nam"
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: Dự lễ khai giảng và trao quà cho học sinh mồ côi nhân dịp năm học mới - ảnh 7
Thầy trò cùng quyết tâm dạy tốt-học tốt

Bên cạnh đó, Chương trình cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tập huấn kiến thức “Cha mẹ đồng hành cùng con học trực tuyến”, thăm hỏi, động viên, trao hàng trăm suất quà, học bổng, máy tính, điện thoại thông minh, xe đạp và các thiết bị học tập khác... cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố và các tỉnh bạn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.