Chủ tịch nước biểu dương Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó"

Chia sẻ

Chủ tịch nước đánh giá, Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” rất thiết thực vì lao động sản xuất là nguồn gốc tạo ra của cải và sự thịnh vượng của quốc gia.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư biểu dương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc phát động và triển khai thành công Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế Lao động tại Việt Nam. Chương trình phát động trong đoàn viên công đoàn, công nhân, công chức, viên chức, người lao động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước.

Ảnh TTX VNChủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc (Ảnh: TTXVN).

Chủ tịch nước đánh giá, “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” là chương trình rất thiết thực vì lao động sản xuất là nguồn gốc tạo ra của cải và sự thịnh vượng của quốc gia. Những người có khả năng đóng góp tốt nhất cho công việc hàng ngày là những người lao động trực tiếp va chạm với công việc, biết rõ vướng mắc ở đâu và hiểu rõ cần làm gì để cải thiện hiệu suất của tổ chức trên từng khía cạnh nhỏ nhất.

Chương trình giúp khơi dậy và thúc đẩy kiến tạo văn hóa mới trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp: mỗi nhân viên đều hăng say, nhiệt huyết, trăn trở, đóng góp vào sự phát triển của tổ chức nơi mình làm việc.

Chủ tịch nước chúc mừng Chương trình thực hiện thành công với với 250.177 sáng kiến tham gia, vượt 300% so với mục tiêu. Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý chung cho cả dân tộc”, Chủ tịch nước đánh giá, các sáng kiến tham gia chương trình có mặt ở mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội được trân trọng, ghi nhận và khích lệ kịp thời, rất nhiều sáng kiến đã ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn lao động, sản xuất và công việc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mang lại giá trị gia tăng cao.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng và chúc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục phát huy Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, tiếp tục có nhiều chương trình ý nghĩa và lan tỏa sâu rộng, góp phần nhân lên niềm tin và khát vọng phấn đấu cho một đất nước Việt Nam hùng cường, hạnh phúc.

(Theo VOV.VN)

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.