Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, khen ngợi tuyển nữ Việt Nam

Chia sẻ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi toàn thể các cầu thủ và ban huấn luyện khi tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2023 (FIFA World Cup 2023), viết lên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Các đơn vị kịp thời thông tin sẽ thưởng "nóng" cho kỳ tích của tuyển nữ...

Ngay sau khi Đội tuyển Bóng đá Nữ quốc gia giành chiến thắng 2-1 trước Đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa tại lượt trận play-off, để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự Giải Vô địch Bóng đá Nữ thế giới (World Cup Nữ 2023), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi toàn thể các cầu thủ và Ban Huấn luyện.

Niềm vui chiến thắng của tuyển nữ Việt NamNiềm vui chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam

 Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui, niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam khi dõi theo cả quá trình tập luyện và thi đấu, nhất là được chứng kiến những giây phút các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam làm nên chiến thắng, ghi dấu mốc lịch sử đối với nền bóng đá Việt Nam. Đây là một thành tích xứng đáng có được từ những nỗ lực không biết mệt mỏi, ý chí Việt Nam, quyết tâm sắt đá, tinh thần khắc phục mọi khó khăn của một tập thể đoàn kết, tài năng, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Mai Đức Chung. 

 Chủ tịch nước chia sẻ, người hâm mộ Việt Nam tự hào về tinh thần quả cảm, tinh thần của những “con cháu Bà Trưng, Bà Triệu” mà các “nữ chiến binh áo đỏ” đã thể hiện. Lịch sử Bóng đá Việt Nam sẽ mãi ghi nhận dấu mốc đáng tự hào này. Việt Nam sẽ tham gia một Giải Vô địch Bóng đá thế giới, bởi chúng ta đã dám ước mơ và đã nỗ lực hết mình vì giấc mơ đó. Chủ tịch nước chúc các cầu thủ và Ban Huấn luyện sẽ tiếp tục nỗ lực để vươn tới những thành công lớn hơn nữa trong chặng đường đầy thử thách và vinh quang sắp tới. 

 Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan liên quan xem xét để có hình thức khen thưởng xứng đáng Đội tuyển vì đã đạt được thành tích đặc biệt này. Đồng thời, các cơ quan hữu quan quan tâm hơn nữa và có các chính sách kịp thời tiếp tục phát triển bóng đá nữ ở Việt Nam.

Các cô gái áo đỏ đã làm nên kỳ tíchCác cô gái áo đỏ đã làm nên kỳ tích

 Theo thông tin từ VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam), ngay sau trận thắng Đài Bắc Trung Hoa của đội tuyển nữ Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã gửi lời biểu dương tất cả thành viên của đội vì thành tích rực rỡ này. Thủ tướng Phạm Minh Chính khen ngợi các cô gái Việt Nam đã thi đấu quả cảm, với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Thủ tướng cho biết sẽ dành thời gian tiếp đội tuyển nữ Việt Nam sau khi toàn đội về nước vào ngày 10/2 tới.

 Chiến thắng của các cô gái Việt Nam khiến người hâm mộ Việt tự hào, hãnh diện. Rất kịp thời, ngay sau trận đấu, Thường trực VFF và Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng đội tuyển nữ, đồng thời thưởng 3 tỷ đồng. Trước đó, VFF đã thưởng 1 tỷ đồng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung sau trận thắng Thái Lan 2-0, cùng với đó là một số hiện vật. Ngoài những lời động viên và phần thưởng xứng đáng dành cho các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam, VFF còn lên kế hoạch chi tiết và chu đáo cho đội trong lần đầu tiên tham dự World Cup.

 Cũng ngay sau trận đấu, theo thông tin từ Hội LHPN Việt Nam, Lãnh đạo Hội cho biết sẽ “thưởng nóng” 500 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Đây là sự khích lệ vô cùng to lớn đối với các cô gái áo đỏ trên chặng đường giành vinh quang đầy gian khổ của mình. 

 Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới, sau gần 60 ngày xa nhà luyện tập và thi đấu. Các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi trở lại vào tháng 3 tới để chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31. Sau đó, các cô gái tài năng sẽ chuẩn bị cho World Cup bóng đá nữ 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand từ 20/7 đến 20/8/2023.

T.H, TTXVN, ảnh: Gettyimages

Theo https://phunuvietnam.vn/hoi-lhpnvn-thuong-nong-500-trieu-dong-cho-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-20220206173742343.htm?fbclid=IwAR2YJqHemTTe5tdWXQ7RrNWLdB_e95zQiQE1h0tFsYUSvedN5K2-YYtK23A

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.