Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân bỏ phiếu ở Củ Chi, TPHCM

Chia sẻ

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là những công dân đầu tiên của Khu vực bầu cử số 41, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi (TPHCM) bỏ lá phiếu bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân bỏ phiếu ở Củ Chi, TPHCM.Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân bỏ phiếu ở Củ Chi, TPHCM.

Từ 5h30 ngày 23/5, tại tổ bầu cử số 41, Khu phố 7, Thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi (TPHCM), ban tổ chức đã bố trí sẵn chỗ đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn kèm khẩu trang. Mỗi cử tri đến đều thực hiện kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn nghiêm túc.

6h15, Chủ tịch nước cùng phu nhân đã đến dâng hương, dâng hoa tại đền tưởng niệm mẹ Việt Nam và các anh hùng liệt sỹ tại khu phố 7, Thị trấn Củ Chi.

Đúng 7h10, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội lớn của cả nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là những công dân đầu tiên của Khu vực bầu cử số 41 bỏ lá phiếu bầu Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đông đảo cử tri trên địa bàn đã lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, tự hào khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình; nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày trọng đại này của dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cử tri sau khi bỏ phiếu.Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cử tri sau khi bỏ phiếu. (Ảnh: Minh Quân)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi cử tri đang thực hiện nghĩa vụ công dân tại khu vực bầu cử này và bày tỏ niềm tin tưởng rằng cử tri sẽ đi bầu đông, đủ, sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

TPHCM có hơn 5,5 triệu cử tri tại 3.092 tổ bầu cử, trong đó có khoảng 2,9 triệu nữ cử tri.

Thành phố có 50 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại 10 đơn vị bầu cử để bầu 30 đại biểu.

Về phía HĐND, Ủy ban bầu cử TPHCM giới thiệu 158 người ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, tại 32 đơn vị bầu cử để bầu 95 người.

(Theo Laodong.vn)

Theo https://laodong.vn/thoi-su/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-cung-phu-nhan-bo-phieu-o-cu-chi-tphcm-912185.ldo

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.
Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

(PNTĐ) - Tối 26/4, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật.