Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Ba Vì chủ động hơn, sáng tạo hơn nữa, phát triển du lịch trọng điểm Thủ đô

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 18/4, tại lễ khai mạc Lễ hội du lịch Ba Vì "Khám phá và trải nghiệm mới", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Ba Vì tiếp tục chủ động, sáng tạo, có lộ trình điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu du lịch nhằm phát triển KT-XH, đưa Ba Vì là địa bàn trọng điểm du lịch của Thủ đô.

Các đại biểu dự lễ khai mạcCác đại biểu dự lễ khai mạc.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021.

Dự buổi lễ, có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền và đại diện các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng cho biết, huyện có nhiều tài nguyên thiên nhiên, sơn thủy hữu tình với nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng như: Thiên Sơn - Suối Ngà, Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên... Ba Vì sở hữu nhiều di tích, di sản, đa dạng các dân tộc sinh sống: Mường, Dao... Với những tiềm năng này, Ba Vì có thể phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao... Lễ hội du lịch Ba Vì diễn ra từ ngày 18/4 đến tháng 8 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. 

Các tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạcCác tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc.

Huyện Ba Vì cũng đã xây dựng kế hoạch phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Để có thể phát huy được hết thế mạnh tiềm năng đang có, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì sẽ cố gắng gìn giữ tài nguyên, xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng cường truyền thông, quảng bá điểm đến. Ngoài ra, huyện Ba Vì cũng mong nhận được sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, các đơn vị lữ hành để có thể đưa du lịch Ba Vì trở thành một trong những trọng điểm du lịch khu vực ngoại thành Hà Nội.

Du khách được tham gia nhiều hoạt động phong phú, như: Tham quan Bản Cốc (xã Minh Quang) với trải nghiệm chợ phiên Mường - Dao, trong đó có hoạt động giới thiệu ẩm thực của đồng bào dân tộc, trưng bày nhà sàn dân tộc Mường, biểu diễn cồng chiêng; tham quan Khu du lịch Khoang Xanh với sản phẩm "Động băng tuyết".

Ban tổ chức cũng công bố nhiều sản phẩm du lịch mới: Lễ hội hoa lan Ba Vì diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8; trình diễn sản phẩm du lịch tại Khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh, Tản Đà Resort; giới thiệu các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch nông nghiệp...

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cũng, sau lễ hội này UBND huyện Ba Vì sẽ thực hiện kết nối với các đơn vị lữ hành, lưu trú tiếp tục xây dựng những sản phẩm du lịch mới cho Hà Nội.

Đặc biệt, tạo sự kết nối giữa các đơn vị để tăng lượng du khách trải nghiệm tại Ba Vì, hướng tới xây dựng Ba Vì trở thành một trong những vùng du lịch trọng điểm của Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểuChủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì. Đặc biệt, là sự đồng hành, chung tay của các đơn vị du lịch trên địa bàn trong suốt nhiều năm qua. 

Chủ tịch Chu Ngọc Anh đánh giá, dù còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng huyện Ba Vì đã có nhiều giải pháp để duy trì hoạt động du lịch, thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. 

Huyện Ba Vì luôn bám sát chỉ đạo của Thành phố, hướng dẫn của Sở, ngành liên quan tranh thủ thời gian, điều kiện tự nhiên nhanh chóng phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, có phát triển du lịch. Cụ thể, thu hút 2,5 triệu lượt khách trong năm 2021 góp phần tăng thu nhập cho doanh nghiệp, người dân và đóng góp cho xã hội.

Chủ tịch Chu Ngọc Anh nói: "Một điều rất đáng biểu dương, đó là huyện Ba Vì đã mạnh dạn xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch mới, khai thác tiềm năng về tự nhiên, khai thác tiềm năng về bản sắc văn hóa để tạo ra các sản phẩm đặc trưng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới và thú vị....".

Thành phố đang tổ chức Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021, với chủ đề "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội", sự kiện khai trương du lịch Ba Vì năm 2021, có chủ đề: "Ba Vì - khám phá và trải nghiệm mới" sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho du khách.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh khai mạc lễ hộiChủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh khai mạc lễ hội

Chủ tịch Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: "Với khí thế mới, du lịch Thủ đô và du lịch Ba Vì sẽ nhận được nhiều sự phối hợp, chia sẻ của các tỉnh, thành phố bạn. Thành phố trân trọng sự phối hợp trong thời gian vừa qua và mong muốn tăng cường hơn nữa việc giao lưu, trao đổi hàng hóa, sản phẩm và lưu chuyển lữ hành giữa Ba Vì, Hà Nội với các tỉnh, thành phố bạn...".

Chủ tịch Chu Ngọc Anh yêu cầu cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì tiếp tục chủ động hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, bàn bạc, thống nhất, đưa ra lộ trình phù hợp để quy hoạch, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu du lịch trọng điểm. Qua đó, phát huy hết những tiềm năng, khả năng hiện có, nhằm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững trật tự an toàn xã hội, để du lịch Ba Vì thực sự phát triển, xứng đáng là địa bàn trọng điểm du lịch của Thủ đô và đất nước.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

(PNTĐ) -  Sáng 27/4, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), trật tự đô thị (TTĐT) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng, đơn vị trên địa bàn quận. Hoạt động nhằm  đảm bảo công tác VSMT, TTĐT trên địa bàn Quận nói chung và xung quanh Hồ Tây nói riêng từng bước đi vào nề nếp.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.