Công an Đông Anh (Hà Nội): Tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 học sinh THPT

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 27/2, Đoàn thanh niên Công an huyện Đông Anh phối hợp với Trường THPT Phạm Ngũ Lão tổ chức Ngày hội tư vấn pháp luật, nhằm tuyên truyền về “Công tác phòng, chống bạo lực học đường và phòng chống thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên”

Công an Đông Anh (Hà Nội): Tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 học sinh THPT - ảnh 1
Thầy Lê Văn Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Ngũ Lão tặng hoa các đồng chí công an

Dự tọa đàm, có Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Đông Anh; Đại úy Nguyễn Tùng Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện; thầy Lê Văn Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Ngũ Lão và cô Nguyễn Thị Lan, Giám đốc điều hành cùng cán bộ giáo viên và 200 học sinh.

Công an Đông Anh (Hà Nội): Tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 học sinh THPT - ảnh 2
Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội kinh tế, Công an huyện Đông Anh

Báo cáo viên buổi tọa đàm, Thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội kinh tế, Công an huyện Đông Anh đã khái quát tình hình bạo lực học đường đang diễn biến phức tạp. Trước những tiềm ẩn có thể ảnh hướng tới lứa tuổi học trò, yêu cầu đặt ra đối với công tác phòng, chống bạo lực học đường hiện nay đang cần thiết hơn bao giờ hết. Chúng ta đã nhận diện được thì cần phải biết cách ngăn chặn hiệu quả bạo lực học đường.

Công an Đông Anh (Hà Nội): Tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 học sinh THPT - ảnh 3
Đại úy Nguyễn Tùng Anh chia sẻ tại buổi tuyên truyền

Trong buổi tuyên truyền Đại úy Nguyễn Tùng Anh đã trao đổi thông tin, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Đông Anh xuất hiện một số trường hợp học sinh tại các trường phổ thông bị lôi kéo, dụ dỗ sử dụng trái phép chất ma túy và gia tăng tình trạng học sinh sử dụng thuốc lá điện tử. Hiện đã phát hiện chất ma túy “tẩm” trong thuốc lá điếu, dung dịch tinh dầu của thuốc lá điện tử (ADB-BUTINACA).

Đây là nguy cơ rất lớn khi các loại ma túy này xâm nhập cộng đồng, đặc biệt là môi trường học đường các cấp. Hậu quả nhiều học sinh đã phải đi cấp cứu, thậm chí bị tê bì, liệt hệ thần kinh khi sử dụng thuốc lá điện tử. Qua đó, nhấn mạnh các kỹ năng phòng chống ma túy, thuốc lá điện tử và các chất kích thích khác cho học sinh.

Công an Đông Anh (Hà Nội): Tuyên truyền pháp luật cho hơn 200 học sinh THPT - ảnh 4
Các em học sinh hào hứng tham gia trao đổi thông tin

Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, giúp các cán bộ, giáo viên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc tuyên truyền, ngăn chặn, phòng chống bạo lực học đường và phòng chống thuốc lá điện tử, để chủ động tránh xa các tệ nạn này cũng như tiếp tục truyền đạt, lan tỏa hiệu quả kiến thức nhận diện tác hại của bạo lực học đường, thuốc lá điện tử tới các học sinh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.