Công an Đông Anh: Xác minh và hỗ trợ cháu bé bị lạc về gia đình

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 12/3, Công an huyện Đông Anh thông tin, khoảng 15h cùng ngày, Công an xã Vân Nội đã tiếp nhận từ công dân Trần Văn Hiền (sinh năm 1960, ở xã Vân Nội) một cháu trai bị lạc. Các đồng chí công an xã đã xác minh, chăm sóc cháu và tìm được gia đình đến đón về.

Công an Đông Anh: Xác minh và hỗ trợ cháu bé bị lạc về gia đình - ảnh 1
Cháu Thẩm Đức Bình được các đồng chí Công an xã Vân Nội, huyện Đông Anh chăm sóc, xác minh, tìm gia đình cho cháu được đoàn tụ 

Cháu trai khi được Công an xã Vân Nội tiếp nhận, trên người không có tài sản gì, không có thương tích gì. Qua tiếp xúc, các đồng chí công an thấy cháu đói mệt lả và có dấu hiệu không bình thường về trí nhớ. Các đồng chí Công an xã đã rửa chân tay, cho cháu ăn uống.

Qua xác minh nhân thân, Công an xã Vân Nội đã biết được cháu trai tên là Thẩm Đức Bình, sinh năm 2006, hộ khẩu ở đội 5, thôn Trát Cầu, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội. Cháu Bình đi lạc từ 3 ngày trước. Công an xã Vân Nội đã liên hệ với gia đình đến đón cháu.

Công an Đông Anh: Xác minh và hỗ trợ cháu bé bị lạc về gia đình - ảnh 2
Gia đình cháu Thẩm Đức Bình ở thôn Trát Cầu, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín đến đón cháu

Làm việc tại Công an xã Vân Nội, gia đình cháu Bình cho biết, sáng ngày 9/3 cháu Thẩm Đức Bình có vấn đề về trí nhớ, cháu đã đi lạc khỏi gia đình. Gia đình đã tìm, đăng bài viết, dán ảnh và đi khắp nơi tìm cháu nhưng không thấy, có lúc còn cảm thấy tuyệt vọng. Đến khi được thông báo của Công an xã đã tìm thấy cháu Bình nên cả gia đình đi đến ngay trụ sở Công an xã Vân Nội để đón cháu.

Công an Đông Anh: Xác minh và hỗ trợ cháu bé bị lạc về gia đình - ảnh 3
Gia đình cháu Thẩm Đức Bình chụp ảnh cùng đồng chí Công an xã Vân Nội

Gia đình cháu Bình đã cảm ơn Công an xã Vân Nội khi đã chăm sóc cháu Bình và xác minh, báo tin để gia đình được đón cháu về. Thay mặt gia đình, mẹ cháu Bình đã viết thư cảm ơn đến Công an xã Vân Nội và công dân Trần Văn Hiền.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.