Công an thị xã Sơn Tây: Bắt 22 “quái xế” đua xe trong đêm 29/4

Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong đêm 29/4, Công an thị xã Sơn Tây đã bắt 22 thanh, thiếu niên phóng 11 xe máy phóng nhanh, lạng lách, nẹt pô, bốc đầu gây náo loạn đường phố.

 Quái22 đối tượng "quái xế" bị bắt trong đêm 29/4.

Trung tá Trịnh Trung Nghĩa, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an thị xã Sơn Tây cho biết, qua tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao giao thông, lực lượng công an đã phát hiện, xử lý 11 phương tiện và 22 đối tượng thanh thiếu niên vi phạm các lỗi như: Không đội mũ bảo hiểm, xe không gương, không có giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe. Trong đó, có 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (2 trường hợp dưới 0,25 miligam/lít khí thở và 1 trường hợp trên 0,25 đến 0,4 miligam/lít khí thở), 19 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

Theo Trung tá Trịnh Trung Nghĩa, thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã có hiện tượng 1 số đối tượng thanh, thiếu niên ở Sơn Tây và các huyện lân cận như Phúc Thọ, Ba Vì, Vĩnh Phúc tụ tập nhau, thường xuyên điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chạy với tốc độ cao, rú ga (nẹt pô), lạch lách, đánh võng, bốc đầu biểu diễn gây mất an ninh trật tự, nguy hiểm cho người tham gia giao thông, gây bức xúc cho nhân dân.

Nhóm thanh niên này sử dụng mạng xã hội để kêu gọi, lên lịch tụ tập, địa điểm hẹn gặp được các đối tượng thường xuyên thay đổi, không theo quy luật, có sự phân chia người để cảnh giới lực lượng chức năng.

Khi không thấy lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát xử lý thì các đối tượng nhanh chóng báo trên "nhóm kín" để đến điểm hẹn “biểu diễn” 1, 2 vòng xung quanh Thành Cổ, sau đó nhanh chóng rút đi khi nghi ngờ hoặc phát hiện có lực lượng chức năng đến xử lý.

Nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng trên, Công an thị xã Sơn Tây chỉ đạo lực lượng chức năng chủ động nắm tình hình, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật nhưng phải bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Trung tá Trịnh Trung Nghĩa thông tin thêm, từ ngày 1/4 đến ngày 29/4/2021 lực lượng CSGT phối hợp với các đội nghiệp vụ triển khai nhiều lượt tuần tra, kiểm soát, phát hiện và lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật 25 trường hợp, tạm giữ 14 phương tiện xe mô tô, xe gắn máy đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện đều không đội mũ bảo hiểm và vi phạm các lỗi: Xe không có gương chiếu hậu; không có giấy chứng nhận đăng ký xe; không có giấy phép lái xe; che lấp biển số (dùng khẩu trang để che biển số xe)… Trong đó, có 3 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 22 trường hợp đều không đội mũ bảo hiểm.

Đáng lưu ý, đa số các đối tượng tuổi đời còn rất trẻ, từ 16 tuổi đến dưới 22 tuổi, thành phần không chỉ những người không đi học, không có việc làm mà có cả học sinh do hiếu kỳ, muốn thể hiện hoặc thậm chí chỉ cần bạn bè rủ rê, tham gia cho vui.

Cơ quan chức năng sẽ làm việc và lập biên bản đối với các chủ phương tiện giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Trung tá Trịnh Trung Nghĩa cho rằng, rất cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương và gia đình trong quản lý, giáo dục, nhắc nhở con em về ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, về mối hiểm họa từ việc điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ cao, bốc đầu… cho bản thân và nhiều người khác. Trong khi đó, thực tế không ít bậc phụ huynh còn mua xe phân khối lớn cho con và thiếu kiểm tra, nhắc nhở con em về ý thức chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.