Giao lưu trực tuyến:

Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động

CÔNG MINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều ngày 12/5, tại hội trường Vườn Bách Thảo Hà Nội, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến "Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động" .

Tham dự buổi giao lưu trực tuyến có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng sự góp mặt của đại diện người lao động ngành xây dựng Hà Nội. 

Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động - ảnh 1
Đại biểu dự buổi Giao lưu trực tuyến. 

Buổi giao lưu nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022 của báo Lao động Thủ đô và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, với phương châm hướng về cơ sở, vì người lao động (NLĐ), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ thông qua tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức pháp luật cho NLĐ.

Phát biểu khai mạc buổi Giao lưu trực tuyến, ông Nguyễn Văn Bình - Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô cho biết: "Thời gian qua dù đã được các cấp, ngành, tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp quan tâm, song do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và giá cả tiêu dùng tăng cao, đời sống của CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp trong những ngành nghề đặc thù như ngành xây dựng còn gặp nhiều khó khăn, vất vả."

Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động - ảnh 2
Phó Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình phát biểu khai mạc buổi Giao lưu trực tuyến

"Trước tình hình đó, tôi hy vọng và mong muốn, các đoàn viên, NLĐ sẽ không bỏ lỡ cơ hội quý được nghe giải đáp trực tiếp những điều mình đang thắc mắc tại diễn đàn này. Do đó, nếu các bạn đang ở hội trường hãy mạnh dạn đặt những câu hỏi trực tiếp, nếu ở xa có thể gửi câu hỏi trực tuyến cho các chuyên gia của chúng tôi để được giải đáp, tư vấn một cách hữu ích, từ đó có thêm kiến thức bảo vệ quyền lợi của mình khi cần thiết”, ông Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, chia sẻ: Để thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, trong những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn Thành phố, có nhiều đối mới về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động với các nhiệm vụ giải pháp cụ thể.

Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động - ảnh 3
Lãnh đạo báo Lao động Thủ đô và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tặng hoa các chuyên gia.

Trong buổi giao lưu trực tuyến, các cán bộ công nhân lao động tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã có cơ hội được các chuyên gia trong ngành giải đáp những thắc mắc trong các vấn đề lao động hiện nay.  

Những vấn đề mà người lao động đặc biệt quan tâm liên quan đến việc phổ biến, tư vấn pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn lao động.

Giải đáp thắc mắc về rút bảo hiểm xã hội 1 lần, bà Dương Thị Minh Châu, Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội) khuyến cáo, việc làm này giống như việc bán “lúa non”. Có thể hiểu, đây là việc thanh toán bảo hiểm với người đóng 20 năm và chưa đủ thời gian nghỉ hưu nhưng họ muốn thanh toán bảo hiểm một lần. Tuy nhiên, quyền lợi của những trường hợp này sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Kết thúc buổi Giao lưu trực tuyến, Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình cho biết: Sau hơn 2 giờ trực tuyến với trên 30 câu hỏi liên quan đến chế độ chính sách thiết thực của NLĐ, buổi trực tuyến đã thực sự trở thành diễn đàn với sự giải đáp thỏa đáng của đội ngũ chuyên gia về các lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tiền lương, thưởng, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, bảo đảm an toàn lao động. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.