Cử tri Ba Đình mong muốn Thành phố có biện pháp quyết liệt đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Quý Mão 2023

Bài và ảnh : THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều ngày 20/12, tổ đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 1 gồm bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; ông Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình, ông Nguyễn Trí Lực, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sau kỳ họp thứ 10 – HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tại hội nghị, thay mặt tổ đại biểu, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 10 - HĐND Thành phố. Theo đó, với tinh thần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, kỳ họp thứ 10 - HĐND Thành phố được sắp xếp bố trí khoa học, giảm thời gian trình bày các báo cáo, tờ trình, dành nhiều thời gian để các đại biểu HĐND TP thảo luận, quyết định các vấn đề quan trọng của TP và tổ chức phiên chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp. Đã có 63 lượt đại biểu với trên 200 ý kiến phát biểu thảo luận, HĐND Thành phố đã xem xét 21 báo cáo và biểu quyết thông qua 23 Nghị quyết với tỉ lệ nhất trí cao, trong đó có nhiều cơ chế, chính sách kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của TP.

Thường trực HĐND Thành phố cũng lựa chọn 3 nhóm vấn đề để chất vấn, tái chất vấn tại kỳ họp, đó là kết quả thực hiện các kết luận chất vấn, các cam kết, lời hứa của UBND Thành phố và các cơ quan tại kỳ họp thứ 3, kỳ họp thứ 7- HĐND Thành phố liên quan đến một số dự án đầu tư; chất vấn về công tác bảo vệ môi trường trong xử lý nước thải và chất vấn về công tác thoát nước trên địa bàn Thành phố...

Cử tri Ba Đình mong muốn Thành phố có biện pháp quyết liệt đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Quý Mão 2023 - ảnh 1
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 10 - HĐND Thành phố
Cử tri Ba Đình mong muốn Thành phố có biện pháp quyết liệt đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Quý Mão 2023 - ảnh 2
Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri sau khi họp thứ 10 HĐND TP khóa XVI, thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Trí Lực, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy báo cáo kết quả hoạt động năm 2022; kế hoạch hoạt động năm 2023 của tổ đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử sổ 1

Sau khi nghe tổ đại biểu báo cáo, cử tri quận Ba Đình bày tỏ đồng thuận, thống nhất cao, đồng thời tiếp tục có ý kiến kiến nghị trực tiếp đến tổ đại biểu. Cử tri Trần Thị Minh Sơn, tổ dân phố số 2, phường Điện Biên nêu ý kiến: Vừa qua tình trạng ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xảy ra ở một vài nơi ( qua phương tiện thông tin đại chúng). Sắp tới Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, nhu cầu mua sắm của người dân rất lớn. Nguồn thực phẩm khá đa dạng và tràn lan, khó kiểm soát.

Cử tri Ba Đình mong muốn Thành phố có biện pháp quyết liệt đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Quý Mão 2023 - ảnh 3
Cử tri Trần Thị Minh Sơn, tổ dân phố số 2, phường Điện Biên

Đề nghị TP có biện pháp quyết liệt trong công tác quản lý, kiểm soát nguồn gốc thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho nhân dân trong dịp Tết. Bà cũng nêu trong những năm qua TP rất quan tâm đến cải tạo, nâng cấp hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông trong TP để giảm ùn tắc và thay đổi bộ mặt đô thị. Tuy nhiên có một số dự án giao thông trong TP còn kéo dài so với dự kiến ban đầu, ảnh hưởng đến giao thông nội đô, dẫn đến tình trạng ùn tắc không chỉ giờ cao điểm ( như việc thi công dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội; thi công ga ngầm trên tuyến phố Kim Mã). Đề nghị TP có giải pháp, chỉ đạo các chủ đầu tư, các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, sớm giải phóng mặt bằng để mọi sinh hoạt trong TP được đảm bảo.

Cử tri Đào Ngọc Quỳnh, phường Phúc Xá cho biết người dân đồng tình ủng hộ về quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng. Chính vì vậy, đề nghị TP sớm chỉ đạo các sở ngành đơn vị có liên quan triển khai quy hoạch chi tiết đối với những khu dân cư hiện có được tồn tại, bảo vệ; xác định cụ thể pháp lý về sử dụng đất đối với từng lô đất, làm cơ sở cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng theo quy định...

Cử tri Ba Đình mong muốn Thành phố có biện pháp quyết liệt đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Quý Mão 2023 - ảnh 4
Ông Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư quận ủy Ba Đình phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận

Thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố, ông Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư quận ủy Ba Đình đã cảm ơn và tiếp thu toàn diện các ý kiến kiến nghị của cử tri. Đây là kỳ họp tiếp xúc cử tri cuối cùng trong năm 2022, đồng thời cũng là kỳ họp để tổ báo cáo kết quả sau  kỳ họp thứ 10 của HĐND TP và tiếp tục lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Thành phố, tổ đại biểu sẽ tổng hợp đầy đủ để cùng với UBND quận phối hợp kiến nghị UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan tiếp tục xem xét, nghiên cứu để có câu trả lời và giải quyết sớm nhất cho xử tri.

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Quận, tổ đại biểu đề nghị, UBND quận chỉ đạo các phòng, ngành liên quan phối hợp với các sở ngành Thành phố sớm giải quyết nhằm ổn định xã hội và ổn định đời sống nhân dân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.