Cử tri đề nghị thành phố ưu tiên nguồn lực đầu tư cho ngành Y tế

Chia sẻ

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ ba, HĐND thành phố khóa XVI, cử tri phường Cửa Nam đề nghị thành phố cần tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cấp trong việc hỗ trợ khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nhằm bảo đảm an sinh xã hội và sự công bằng trong thụ hưởng...

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND thành phố thông báo dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ ba HĐND thành phố khóa XVI; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2022; báo cáo của UBND thành phố trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ hai HĐND thành phố khóa XVI, cử tri quận Hoàn Kiếm đã phát biểu đánh giá cao những kết quả thành phố đã đạt được trong năm 2021.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng bức tranh kinh tế - xã hội vẫn có nhiều điểm sáng. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân và doanh nghiệp nên đến nay dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, từng bước chuyển sang trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp thu các kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm.Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp thu các kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm.

Về vấn đề xử lý chất thải, cử tri phường Hàng Bài cho biết, theo Quy hoạch xử lý chất thải rắn Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ có 17 khu xử lý chất thải rắn, nhưng đến nay mới chỉ có 2 khu đang hoạt động và vấn đề này không làm tốt sẽ rất khó khăn…

Cử tri phường Lý Thái Tổ còn đề nghị, thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đồng thời đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021. Thời gian tới, thành phố tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án theo kế hoạch đề ra.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và thông tin thêm về kỳ họp thứ ba, HĐND thành phố sắp tới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ họp đã và đang được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm bảo đảm chất lượng. Đặc biệt, HĐND thành phố sẽ dành 1 ngày để thực hiện hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và những vấn đề dân sinh bức xúc.

Trao đổi về một số kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, các nội dung cử tri nêu rất cụ thể, tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ tổng hợp đầy đủ chuyển tới UBND thành phố để chỉ đạo các sở, ngành báo cáo, trả lời cử tri.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về việc tập trung đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch, cùng với việc bảo đảm tốt công tác an sinh xã hội, thành phố đang tích cực chuẩn bị tiêm vắc xin cho trẻ em ngay khi được Bộ Y tế phân bổ để sớm mở lại các trường học; đồng thời, thực hiện rà soát để tiêm cho các trường hợp khác khi quay trở lại Hà Nội, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với ý kiến cử tri về nội dung liên quan vấn đề môi trường, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, hiện việc xử lý rác thải vẫn tập trung vào công nghệ chôn lấp, với 2 địa điểm chính là ở thị xã Sơn Tây và huyện Sóc Sơn, công suất xử lý đạt hơn 7.000 tấn/ngày. Hiện nay, UBND thành phố đang tập trung triển khai các công nghệ đốt rác phát điện nhằm bảo đảm môi trường.

Về hạ tầng giao thông, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định, kỳ họp HĐND thành phố tới đây cũng sẽ tập trung bàn giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông của thành phố như giải pháp về đường sắt đô thị, xe buýt công cộng, các tuyến đường vành đai…

Về công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố vẫn phát sinh những trường hợp F0 rất phức tạp, vì vậy chính quyền các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không chủ quan, đồng lòng cùng với chính quyền. “Trong điều kiện mới, thích ứng an toàn và kiểm soát phòng, chống dịch hiệu quả, quận Hoàn Kiếm cần quyết tâm cùng nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ, đạt kết quả cao nhất, trong đó đặc biệt quan tâm đảm bảo các yêu cầu đề ra trong công tác quản lý đô thị”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

 HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục