Cử tri Hà Nội : Kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Chia sẻ

Ngày 9/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Kiến nghị sớm có biện pháp đưa trẻ em quay lại trường học

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội báo cáo nhanh về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV. Sau đó, cử tri các địa phương đã phát biểu nêu ý kiến kiến nghị.

Cử tri Nguyễn Quốc Thước (phường Cống Vị, quận Ba Đình) đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội trong phòng, chống dịch với các biện pháp quyết liệt, kịp thời, hiệu quả, nhất là 60 ngày giãn cách xã hội đã giúp Hà Nội sớm mở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng kiến nghị Quốc hội có ý kiến để Chính phủ chỉ đạo sớm thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh. Cán bộ các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, "miệng nói tay làm", lăn lộn với cơ sở, giúp đỡ nhân dân một cách kịp thời.

Cử tri Nguyễn Thành Công (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) kiến nghị sớm có biện pháp đưa trẻ em quay lại trường học. Cử tri Phùng Huy Nam (phường Trung Phụng, quận Đống Đa) kiến nghị Quốc hội tăng cường hơn nữa giám sát tối cao, nhất là việc mua sắm vắc-xin, vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh, công khai, minh bạch và có chế tài xử lý nghiêm việc trục lợi trong từ thiện, không gây bức xúc dư luận, lấy lại niềm tin của người dân. 

Tiếp thu những ý kiến của cử tri, thay mặt lãnh đạo UBND TP Hà Nội, đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND TP trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trí tuệ, phản ánh nguyện vọng của cử tri và nhân dân Thủ đô gửi gắm đến các đại biểu Quốc hội. Thông tin làm rõ hơn một số vấn đề thuộc thẩm quyền của TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải cho biết: Công tác phòng chống dịch luôn được TP Hà Nội xác định là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu, đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch với phương châm trên hết, trước hết là sức khỏe, an toàn của người dân. TP luôn xác định chủ động phương án phòng chống dịch sớm hơn, cao hơn để không bị động, luôn chủ động các phương án từ chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất đến nhân lực… Đến nay, TP đã bước đầu kiểm soát được dịch bệnh, chuyển sang trạng thái bình thường mới. Bên cạnh đó, TP đã triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội kịp thời đến tay người lao động, người khó khăn, với tinh thần "tương thân tương ái", không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, các ý kiến của cử tri đều rất chất lượng, sâu sắc, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm với sự nghiệp chung. Theo Tổng Bí thư, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến thế giới nói chung, trong đó có nước ta. Dưới sự lãnh đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã đem lại hiệu quả. Các hoạt động của đất nước vẫn diễn ra bình thường trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Trong khó khăn, cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín và sức mạnh tổng hợp quốc gia tiếp tục được củng cố…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, thời gian tới cả nước cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, ý chí quyết tâm cao để vượt qua khó khăn. Trong đó, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tự mãn trước dịch bệnh Covid-19; Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế; Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để đất nước bình yên mới có điều kiện phát triển. Đồng thời đề nghị cử tri và nhân dân tiếp tục theo dõi, giám sát, góp ý kiến kịp thời xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cùng chung sức, đồng lòng giữ gìn cơ đồ cha ông để lại.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định tuyệt đối tin tưởng đội ngũ lãnh đạo và nhân dân Hà Nội với truyền thống văn hiến, anh hùng sẽ xây dựng Thủ đô ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với lãnh đạo TP Hà Nội và các cử tri quận Ba ĐìnhTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với lãnh đạo TP Hà Nội và các cử tri quận Ba Đình (Ảnh: PV)

Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông

Trước đó, ngày 5/10, đồng chí Lê Kim Anh - Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và các đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình sau kỳ họp thứ 2, HĐND TP Hà Nội khoá XVI. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu của UBND quận và 14 phường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND TP đã thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 2 HĐND TP khóa XVI và báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp này. Các cử tri bày tỏ hài lòng với kết quả kỳ họp thứ 2, đã quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng của Thủ đô, nhiều Nghị quyết liên quan đến đời sống an sinh xã hội, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Ba Đình tập trung kiến nghị đẩy nhanh tiến độ các dự án đường giao thông trên địa bàn. Cử tri Đinh Vũ Khuynh ở phường Kim Mã nêu ý kiến: Trên địa bàn có dự án đường giao thông Liễu Giai - Núi Trúc; đường Núi Trúc - Sơn Tây chậm triển khai. Đối với dự án mở đường Liễu Giai - Núi Trúc giai đoạn 2, cử tri kiến nghị chủ dự án đối thoại trực tiếp với người dân, thành phố sớm bố trí nhà tái định cư cho người dân do dự án kéo dài ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, đề nghị chủ dự án rào chắn những điểm đã được bàn giao để đảm bảo an toàn.

Đối với dự án đường Vành đai 1 qua địa bàn dân cư số 5 phường Ngọc Khánh, cử tri Hồ Hùng Vĩnh ở phường Ngọc Khánh kiến nghị thành phố, Ban Quản lý dự án hoàn thiện hồ sơ đất của các hộ còn lại. Đẩy nhanh tiến độ để dự án hoàn thành theo đúng kế hoạch, đáp ứng nguyện vọng người dân, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, giao thông và xem xét nâng mức giá hỗ trợ đền bù cho người dân. Cử tri Đỗ Văn Tuấn ở phường Đội Cấn cho rằng, trên địa bàn phường vẫn còn một số dự án đang triển khai, chậm tiến độ dẫn đến mất an toàn vệ sinh môi trường. Vì vậy, kiến nghị thành phố tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án, và có biện pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường…

Tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã tiếp thu, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền của quận. Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND TP ứng cử tại quận Ba Đình tiếp thu ý kiến của các cử tri và khẳng định sẽ sớm tổng hợp, trình HĐND TP tại kỳ họp tới.

HẢI NAM – VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.