Cục Thuế Hà Nội hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 16/3, Cục Thuế Hà Nội chính thức mở kênh hỗ trợ trực tuyến qua website địa chỉ http://hanoi.gdt.gov.vn nhằm hỗ trợ, giải đáp những vướng mắc liên quan đến chính sách, pháp luật thuế và công tác quyết toán thuế năm 2021.

Buổi hỗ trợ được thực hiện trực tuyến tại Văn phòng Cục Thuế Hà Nội và 25 chi cục thuế trực thuộc.

Ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội phát biểuÔng Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội phát biểu

Phát biểu khai mạc, ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, năm 2021 và năm 2022 với sự xuất hiện của chủng vi rút Covid-19 mới với tốc độ lây lan nhanh chóng, đã tác động tiêu cực tới mọi mặt của nền kinh tế - xã hội. Thấu hiểu những khó khăn mà người dân, doanh nghiệp phải đối mặt, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành đã khẩn trương, kịp thời ban hành nhiều chính sách, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Ngay khi các chính sách hỗ trợ được ban hành, Cục Thuế Hà Nội chủ động xây dựng phương án triển khai sớm, có hiệu quả các chính sách miễn, giảm, các gói hỗ trợ đến người nộp thuế, đảm bảo mọi doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn được thụ hưởng kịp thời, đúng đối tượng.

Ông Mai Sơn nhấn mạnh: “Chúng tôi đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận với nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú. Việc hỗ trợ, trao đổi thông tin bằng phương thức điện tử sẽ giúp doanh nghiệp, người nộp thuế tiếp cận nhanh và hiệu quả hơn, tạo sự đồng thuận và nâng cao tinh thần thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế của người nộp thuế”.

Cũng theo ông Mai Sơn, vào tháng 3 và tháng 4 hàng năm, Cục Thuế Hà Nội đều tổ chức “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế” nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thực thi chính sách, pháp luật thuế nói chung, trong thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và quyết toán thuế thu nhập cá nhân nói riêng.

Theo đó, năm nay, từ ngày 15/3 đến 4/5, Cục Thuế Hà Nội triển khai chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2021” đồng loạt tại văn phòng cục và 25 chi cục thuế quận, huyện, thị xã, khu vực với 3 chức năng hỗ trợ: hỗ trợ về chính sách, hỗ trợ về công nghệ thông tin, hỗ trợ về kê khai thuế.

Quang cảnh buổi hỗ trợ trực tuyếnQuang cảnh buổi hỗ trợ trực tuyến tại Cục Thuế Hà Nội

 “Với chủ đề Cục Thuế Hà Nội hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2021, chương trình có sự tham gia của bộ phận chuyên gia về chính sách thuế tại văn phòng cục thuế và 25 chi cục thuế trực thuộc. Đây là chương trình hỗ trợ trực tuyến đầu tiên của năm 2022. Chúng tôi hy vọng đây thực sự là kênh hỗ trợ đắc lực cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô”- ông Mai Sơn chia sẻ.

Chương trình diễn ra trong 1 ngày (16/3), từ 8h30 đến 11h30 và từ 13h30 đến 16h30 trên nền tảng website http://hanoi.gdt.gov.vn, người nộp thuế có thể truy cập và đặt câu hỏi để được Cục Thuế Hà Nội và các chi cục thuế trực thuộc hỗ trợ giải đáp ngay những nội dung vướng mắc thuộc thẩm quyền.

Ngay trong buổi sáng, Cục Thuế Hà Nội tiếp nhận và giải đáp gần 200 câu hỏi, vướng mắc từ người nộp thuế với các nội dung về kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp; kê khai phân bổ thuế, chi phí được trừ khi tính thuế thu nhập.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục