Cục Thuế TP Hà Nội: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 20/12, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác thuế năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2023 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Cục Thuế TP Hà Nội: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn trao Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Cục Thuế Hà Nội.

Năm 2022, lần đầu tiên tổng thu ngân sách trên địa bàn Thành phố do cơ quan Thuế quản lý thu vượt mốc 300 nghìn tỷ đồng (Cụ thể: tổng thu ngân sách trên địa bàn Thành phố do cơ quan Thuế quản lý thu ước thực hiện 303.989 tỷ đồng, đạt 107,9% dự toán, tăng 2,4% so với năm 2021 với sự đóng góp chủ yếu từ Khu vực kinh tế ngoài quốc doanh ước thu 65.074 tỷ đồng – đạt 119% so dự toán, tăng 2,6% so cùng kỳ và bằng 45,4% tổng thu từ khu vực sản xuất kinh doanh. Có thể thấy kết quả thu ngân sách Nhà nước tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, bền vững khi tỷ trọng các khoản thu từ thuế, phí có xu hướng tăng mạnh và tỷ trọng thu từ tài nguyên đất đai tiếp tục giảm).

Cục Thuế đã triển khai các chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất cho hơn 119.400 lượt tổ chức, cá nhân với tổng số tiền trên 30.400 tỷ đồng; trong đó, số thuế giá trị gia tăng được giảm là 16.400 tỷ đồng.

Ngành Thuế Thủ đô đã xử lý qua thanh tra, kiểm tra 7.881 tỷ đồng. Trong đó, tổng số truy thu, truy hoàn và phạt là 3.057 tỷ đồng (tăng 15%); giảm lỗ 4.532 tỷ đồng…

Năm 2023, Cục Thuế thành phố Hà Nội được giao dự toán thu ngân sách 325.902 tỷ đồng, tăng 7,2% so với ước thực hiện năm 2022. Để phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, Cục Thuế thành phố Hà Nội sẽ thực hiện 6 nhóm giải pháp; trong đó, chủ động nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh; phân tích các yếu tố tác động đến số thu, tiến độ thu ngân sách; kiến nghị tăng cường quản lý thu, chống thất thu ngân sách…

Cục Thuế TP Hà Nội: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì - ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận và đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Cục thuế Hà Nội đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, dù đã dự báo từ trước nhưng năm 2022 vẫn là một năm khó khăn, đầy biến động. Vì vậy, việc Cục Thuế TP Hà Nội hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác thuế đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao độ của tập thể Ban Lãnh đạo và toàn bộ cán bộ công chức Cục Thuế Thủ đô.

Đồng chí Hà Minh Hải đánh giá cao các mặt công tác của Cục Thuế, điển hình trong việc hướng dẫn người nộp thuế thụ hưởng đầy đủ, kịp thời chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế. Từ số tiền thuế được giảm, gia hạn (119.400 lượt NNT được miễn, giảm, gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất với tổng số tiền trên 30.400 tỷ đồng), doanh nghiệp tận dụng được nguồn lực tài chính từ số tiền thuế được gia hạn để xoay vòng vốn, thúc đẩy và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo đà tăng trưởng cao hơn, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2023, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải đề nghị Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, lắng nghe để tiếp tục cùng các sở, ngành đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân; tiếp tục là đơn vị đi đầu trong công tác chuyển đổi số trên địa bàn, đặc biệt chú trọng triển khai các đề án về chuyển đổi số đối với hộ kinh doanh và chuyển đổi số trong công tác quản lý nợ.

Cục Thuế TP Hà Nội: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì - ảnh 3
Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn chúc mừng Cục Thuế TP Hà Nội đã quản lý thu ngân sách vượt mốc 300 nghìn tỷ đồng, đóng góp kết quả to lớn cho ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng. Thứ Trưởng Cao Anh Tuấn đề nghị, Cục Thuế rà soát các nhiệm vụ, nhóm giải pháp đã đề ra và 8 nội dung chỉ đạo, quán triệt của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại hội nghị triển khai công tác thuế năm 2023 của toàn ngành để áp dụng, triển khai phù hợp với đặc điểm tại địa phương, cũng như những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội để đảm bảo thực hiện hiệu quả, thống nhất, nhằm hoàn thành các nhiệm vụ công tác thuế được giao. Trong đó tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý thu thuế và tham mưu, đề xuất Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính và Thành phố xử lý những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã đảm bảo mọi tham mưu, đề xuất đúng chủ trương, pháp luật, kịp thời và hiệu quả.

Cục Thuế TP Hà Nội: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì - ảnh 4
Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Mai Sơn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo trên, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Mai Sơn khẳng định sẽ thực hiện tốt sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo; đồng thời triển khai thành các chương trình hành động, việc làm cụ thể triển khai hiệu quả các giải pháp công tác thuế. Phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ công chức Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, nhất trí, chủ động, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác thuế năm 2023 được giao, đóng góp nguồn thu quan trọng cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô cũng như của cả nước.

Cục Thuế TP Hà Nội: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì - ảnh 5
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng nhì và Hạng ba của Chủ tịch nước cho các tập thể, các nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn trao Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Cục Thuế thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng nhì và Hạng ba của Chủ tịch nước cho các tập thể, các nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Bao gồm: đồng chí Mai Sơn – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Tiến Trường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Thuế TP Hà Nội; Văn phòng thuộc Cục Thuế; Phòng Công nghệ thông tin; Phòng Thanh tra – Kiểm tra thuế số 3.

Cục Thuế TP Hà Nội: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì - ảnh 6
Đồng chí Vũ Chí Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 8 cá nhân

Đồng chí Vũ Chí Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích trong công tác giai đoạn từ năm 2017-2021.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.