Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca”

THẢO HƯƠNG - HÀ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 15/12, Đoàn Thanh niên khối các cơ quan TP Hà Nội và một số đơn vị kết nghĩa của Sư đoàn Không quân 371 (Quân chủng phòng không không quân, Bộ Quốc phòng) đã tham gia buổi giao lưu Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca”, nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không và chào mừng Đại hội Đoàn TƯ.

Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 1
Đoàn đài biểu dâng huơng tại Danh bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Không quân trên núi Rậm (Sóc Sơn, Hà Nội).

Tại đây, các đoàn viên làm lễ dâng hương tưởng niệm tại Danh bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Không quân, thăm nhà truyền thống Sư đoàn và ôn lại chiến thắng hào hùng của lực lượng không quân Việt Nam, ý chí quyết tâm, lòng quả cảm của Bộ đội Phòng không - Không quân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. 

Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 2
Các đại biểu tham quan Nhà truyền thống Sư đoàn Không quân 371

Trong 12 ngày đêm anh dũng chiến đấu (từ ngày 18-12 đến 29-12-1972), quân và dân Thủ đô cùng các địa phương miền Bắc đã đập tan cuộc tập kích đường không của Mỹ; bắn rơi 81 máy bay, trong đó có 34 B-52. Riêng Không quân nhân dân Việt nam bắn rơi 7 máy bay trong đó có 2 máy bay B-52. Đây thực sự là một chiến công mang tầm vóc thời đại, một trận “Điện Biên Phủ trên bầu trời Hà Nội” lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, buộc Mỹ phải ký Hiệp định Paris ngày 27-1-1973, chấp nhận rút quân Mỹ và quân đồng minh của Mỹ ra khỏi miền Nam, chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược thực dân mới ở Việt Nam...”.

Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 3
Đại diện đoàn viên thanh niên các đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Nhà lưu niệm

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về truyền thống vẻ vang, ý chí kiên cường của quân và dân ta, trong đó Bộ đội Phòng không - Không quân là nòng cốt đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần làm nên Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, chiến thắng của bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, có giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại sâu sắc. Đồng thời, khẳng định sự đúng đắn của đường lối chiến tranh nhân dân, quốc phòng toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu; trình độ, khả năng Bộ đội PK-KQ Việt Nam đánh thắng cuộc tập kích đường không chiến lược chủ yếu bằng máy bay B-52 của đế quốc Mỹ. Qua đó, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn có niềm tin, lòng tự hào và ý chí quyết tâm vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN trong thời kỳ mới.

Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 4
Đoàn viên thanh niên Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội tham gia trò chơi kéo co

Trong khuôn khổ chương trình với cơ hội ôn lại lịch sử hào hùng, tại đây, các đoàn viên cũng tổ chức giao lưu các trò chơi dân gian: nhảy bao bố, đẩy gậy, nhảy dây, kéo co; đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ nhằm gắn kết các đoàn viên thanh niên của các đơn vị.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 5
Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 6
Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 7
Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 8
Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 9
Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 10
Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 11
Dạ hội thanh niên “Vang mãi bản hùng ca” - ảnh 12

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.