Đại biểu Quốc hội bất bình, phẫn nộ về vụ ma túy ở Bệnh viện tâm thần trung ương 1

Chia sẻ

(PNTĐ) – Trả lời bên hành lang Quốc hội sáng 1/4, sau khi Công an thành phố Hà Nội vừa triệt phá đường dây mua bán ma túy trong phòng điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (Thường Tín, Hà Nội), các đại biểu đều thể hiện sự bất bình, phẫn nộ vì vụ việc diễn ra tại nơi chữa bệnh và đề nghị kiên quyết xử lý nghiêm.

 

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP. Hồ Chí Minh)Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP. Hồ Chí Minh)

Phải truy cứu trách nhiệm đến nơi đến chốn

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP. Hồ Chí Minh) cho rằng, việc để tội phạm lọt vào và sử dụng chính cơ sở của bệnh viện làm nơi sử dụng, chứa và kinh doanh ma tuý là hết sức nghiêm trọng. Đại biểu nhấn mạnh: “Sự nghiêm trọng của vụ việc không phải chỉ vì tội phạm về ma tuý là loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng và còn ở chỗ nơi phạm tội lại chính là bệnh viện và việc phạm tội diễn ra công khai giữa nơi đông người”.

Theo đại biểu Trương Trọng Nghĩa, vụ việc cho thấy thủ đoạn rất táo bạo của các đối tượng phạm tội đồng thời cũng bộc lộ việc quản lý ở bệnh viện tâm thần có rất nhiều sơ hở. Đại biểu Nghĩa bày tỏ: “Hy vọng đó chỉ là cá biết, không phải bệnh viện nào cũng sơ hở như vậy”.

Đại biểu nhấn mạnh, việc để tội phạm hoạt động trong thời gian dài với những vi phạm cực kỳ nghiêm trọng mà không bị phát hiện rõ ràng có trách nhiệm của những người quản lý bệnh viện. Các cơ quan chức năng, cũng như cơ quan điều tra sẽ phải hành động một cách kiên quyết. “Vấn đề phải tìm cho ra, cho đến cùng những ai có liên quan và vì sao hành vi tội phạm lại nghiêm trọng, táo bạo trong một thời gian dài như thế. Phải truy cứu trách nhiệm đến nơi đến chốn và tôi tin tưởng sự việc này sẽ được làm rõ” – đại biểu Nghĩa nói.

Người đứng đầu bệnh viện không thể vô trách nhiệm trả lời là không biết có vụ việc này được

đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp)Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp)

Bên hành lang Quốc hội, đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp) bày tỏ bức xúc: “Đây là “Scandal” khiến dư luận, quần chúng và cá nhân tôi cảm thấy bất bình, phẫn nộ. Ngay trong một bệnh viện trung ương, lại nằm giữa Thủ đô Hà Nội lại là nơi chứa chấp nơi mua bán, tổ chức sử dụng ma túy”.

Điều đáng nói hơn, trong bệnh viện lại bố trí một phòng riêng cho bệnh nhân để người đó sử dụng, bố trí các trang thiết bị phục vụ cho việc sử dụng ma túy như loa âm thanh, phòng cách ly. Đây cũng là nơi dùng để mua bán ma túy thì không thể chấp được.

Đại biểu nhấn mạnh: “Đây là việc chưa có tiền lệ, tôi nghĩ chắc chỉ có bệnh viện tâm thần mới có. Công an thành phố Hà Nội bắt những đối tượng mua bán, sử dụng ma túy đó thì cũng cần phải truy cứu trách nhiệm người đứng đầu của bệnh viện”.

Đại biểu Hòa cho rằng, người đứng đầu bệnh viện không thể vô trách nhiệm trả lời là không biết có vụ việc này được. Bởi, “động lắc” này nằm ngay trong khuôn viên bệnh viện chứ không phải ở ngoài, lại còn được bố trí ngay trong phòng bệnh nhân ở. Đây không thể nói là trách nhiệm của chính quyền địa phương được mà phải là trách nhiệm của bệnh viện, đặc biệt là người đứng đầu.

Đại biểu nhấn mạnh "Là người đứng đầu không thể trả lời một cách vô trách nhiệm là tôi không biết, tôi không hay. Việc không quản lý, không kiểm tra giám sát để trong phòng bệnh nhân làm bất kỳ cái gì trong đó thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước tiên".

Đại biểu Phạm Văn Hòa nói: “Tôi đề nghị cơ quan công an truy cứu đến cùng những người có trách nhiệm liên quan đặc biệt là người đứng đầu bệnh viện”.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.