Đại biểu Quốc hội nữ cần có “5 chữ T": Trí tuệ, Tự Tin, Trẻ đẹp, Tiến bộ và Thành công

Chia sẻ

(PNTĐ) - Bên hành lang Quốc hội, nguyên Phócchủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng, với cán bộ nữ nói chung và đại biểu Quốc hội nữ nói riêng, cần có “5 chữ T” là Trí tuệ, Tự Tin, Trẻ đẹp, Tiến bộ và Thành công.

nguyên Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ với báo chíNguyên Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ với báo chí.

Bà Thịnh tin tưởng tân Chủ tịch nước và tân Phó Chủ tịch nước sẽ làm được nhiều hoạt động xuất sắc hơn nhiệm kỳ vừa qua. Tân Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng đều là những cá nhân được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Trung ương đánh giá cao, thể hiện qua số phiếu tín nhiệm và được đại biểu Quốc hội bầu với tỷ lệ rất cao.

Bà Thịnh khẳng định: “Các đồng chí phát biểu khi nhậm chức đều nói lên tâm huyết, trách nhiệm, cũng như định hướng cho từng vị trí của mình. Tôi tin rằng, các đồng chí lãnh đạo mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất cũng như thực hiện chương trình dân chủ, huy động sự đóng góp trí tuệ của nhân dân cũng tầng lớp trí thức, những người có kinh nghiệm, năng lực trong quản lý để góp phần xây dựng đất nước”.

Theo bà Thịnh, với cán bộ nữ nói chung và đại biểu Quốc hội nữ nói riêng, cần có “5 chữ T” là Trí tuệ, Tự Tin, Trẻ đẹp, Tiến bộ và Thành công. Trong tiến trình hội nhập của đất nước, hoạt động của Chủ tịch nước và Phó Chủ tịch nước là những hoạt động quan trọng, trong đó có đối ngoại. Phó Chủ tịch nước sẽ có nhiều chuyến công du và đây là cơ hội để tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế: “Với trách nhiệm và hình ảnh của một người phụ nữ hội tụ đủ “5 chứ T”, tôi tin rằng tân Phó Chủ tịch nước sẽ tập hợp được tất cả lực lượng để cùng với Chủ tịch nước phát huy đại đoàn kết dân tộc”.

Chia sẻ về dự định sắp tới, là Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ trẻ em Việt Nam, những năm qua bà đã vận động được rất nhiều nguồn lực để chăm lo cho trẻ em nên bà sẽ dành thời gian cho các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.