Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ III sẽ diễn ra trong 2 ngày 25-26/12

Chia sẻ

Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 25 và 26/12/2021 với sự tham gia của 458 đại biểu, đại diện cho 63 đoàn luật sư tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và khách mời từ các cơ quan, bộ ngành, đoàn thể, nguyên lãnh đạo và cán bộ Liên đoàn Luật sư Việt Nam qua các thời kỳ.

Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ III diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, đất nước đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2021 với những biến động hết sức to lớn dưới tác động của đại dịch Covid-19. Đây cũng là năm đầu tiên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; công cuộc cải cách tư pháp đạt được nhiều thành tựu nổi bật sau 15 năm triển khai Chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị. Theo đó, vị trí, vai trò của luật sư, nghề luật sư không ngừng được nâng cao trong xã hội.

Ban Chấp hành Liên đoàn luật sư nhiệm kỳ II, 2015-2021 ra mắt tại Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ II.Hội đồng luật sư toàn quốc chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí trương tấn sang tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống luật sư Việt Nam (10/10/1945-10/10/2015) và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Đại hội Đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ bao gồm các nội dung chính: Thảo luận, thông qua Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ II (2015-2021), phương hướng công tác nhiệm kỳ III (2021-2026) của Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Báo cáo kiểm điểm công tác nhiệm kỳ II của Hội đồng luật sư toàn quốc, Ban Thường vụ và thường trực Liên đoàn luật sư Việt Nam; Thông qua báo cáo công tác tài chính nhiệm kỳ II và kế hoạch công tác tài chính nhiệm kỳ III của Liên đoàn; Thông qua dự thảo Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam (sửa đổi); Bầu các cơ quan và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhiệm kỳ III.

Nhiệm kỳ 2015-2021, hoạt động của Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra. Các phương thức, nhiệm vụ trong Nghị quyết Đại hội lần thứ II đã được cụ thể hoá, hoạt động thực tiễn gắn với chức năng, nhiệm vụ, tạo sự chuyển biến mới, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của Liên đoàn Luật sư Việt Nam trong công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, trong tập hợp, đoàn kết đội ngũ luật sư cùng nhau bảo vệ công lý, góp phần đảm bảo an ninh tổ quốc và phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

Nhiệm kỳ tới, Liên đoàn Luật sư Việt Nam xác định sẽ xây dựng đội ngũ luật sư có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức liêm chính, trong sáng, có chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp tinh thông, để có thể cung cấp dịch vụ pháp lý có chất lượng cho khách hàng và cộng đồng xã hội; đoàn kết thống nhất trong tổ chức; tiếp tục củng cố niềm tin vững chắc tới Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội về chất lượng đội ngũ luật sư...

Tính đến cuối tháng 9/2021, cả nước có 16.134 luật sư, tập trung ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Số lượng tổ chức hành nghề luật sư cũng tăng đáng kể. Hiện nay, cả nước có trên 4.000 tổ chức hành nghề luật sư, số người tập sự hành nghề luật sư hiện nay có trên 5.000 người.

Nhằm xây dựng các giá trị chuẩn mực của nghề luật sư, tháng 11/2019, Hội đồng luật sư toàn quốc đã thông qua Bộ Quy tắc Đạo đức và Ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam, góp phần quan trọng trong việc xây dựng các giá trị chuẩn mực của nghề luật sư ở Việt Nam. Công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức nghề nghiệp luật sư cũng được chú trọng, nhờ đó, đạo đức nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm của đội ngũ luật sư cũng được nâng cao đáng kể...

HỒNG NHUNG 

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.