Đại hội điểm thành công, quyết tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Chia sẻ

Trong hai ngày 6 và 7/4/2021, Đại hội Đại biểu Phụ nữ xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ được tổ chức thành công. Đây là đơn vị được Hội LHPN huyện Phúc Thọ chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở. Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng lãnh đạo HĐND, UBND và các đoàn thể huyện Phúc Thọ và xã Thọ Lộc đến dự và chỉ đạo đại hội.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương (thứ 2 từ phải qua) chúc mừng Đại hộiPhó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương (thứ 2 từ phải qua) chúc mừng Đại hội

Các tầng lớp phụ nữ tích cực xây dựng nông thôn mới

Thọ Lộc là xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, theo đó, các hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ cũng diễn ra sôi nổi, rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và phụ nữ tham gia.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hộiĐoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2016- 2021, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Thọ Lộc là lực lượng lao động chính trong việc phát triển các ngành, nghề, lĩnh vực của địa phương; tích cực tham gia phát triển văn hóa - xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh nhằm phát huy quyền làm chủ và nâng cao trách nhiệm công dân. Những đóng góp của chị em được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu bình đẳng, tiến bộ và phát triển của phụ nữ, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương.

Đ/c Lê Thị Thư, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ phát biểu chỉ đạoĐồng chí Lê Thị Thư, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ phát biểu chỉ đạo đại hội.

Nhằm nâng cao chất lượng phong trào, Hội LHPN xã đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn chị em thảo luận, đăng ký thực hiện các nội dung của phong trào bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhờ đó, các chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cùng các cuộc vận động của tổ chức Hội được chị em cụ thể hóa.

5 năm qua, Hội LHPN xã đã tổ chức 80 cuộc tuyên truyền cho trên 10.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ; Phối hợp tổ chức trợ giúp pháp lý cho 100 lượt phụ nữ; Tuyên truyền vận động hội viên tham gia viết bài dự thi tìm hiểu Luật Hôn nhân và gia đình”, các cuộc thi viết do huyện và cấp trên phát động như cuộc thi “Mọi nhà, mọi người với nước sạch, môi trường sạch và nông nghiệp sạch”, cuộc thi “Chung tay phòng chống bạo lực để phụ nữ và trẻ em được an toàn”, “Nét đẹp của Phụ nữ Thủ đô”...; Tổ chức 6 buổi tuyên truyền nâng cao chất lượng cuộc vận động trên 600 lượt cán bộ, hội viên. Kết quả, hàng năm có trên 90% gia đình hội viên đạt gia đình “5 không, 3 sạch” và “Gia đình văn minh hạnh phúc” (trong đó tăng 25 hộ mới so với nhiệm kỳ trước).

Các đại biểu đều nhất trí cao...Các đại biểu đều nhất trí cao...

Do thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của hội viên phụ nữ; kịp thời đề xuất giải quyết những băn khoăn, vướng mắc của hội viên nên Hội LHPN xã Thọ Lộc đã góp phần không để phát sinh điểm nóng, bức xúc trên địa bàn. Các cán bộ, hội viên làm tốt công tác hòa giải ngay tại thôn, không để xảy ra khiếu kiện đông người, vượt cấp, kịp thời bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Các hoạt động nhân đạo từ thiện được Hội tổ chức kịp thời, giúp đỡ nhiều phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, phụ nữ neo đơn.

Trong hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội đã giúp đỡ 3 hội viên khởi sự kinh doanh bằng tiếp cận nguồn vốn vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Hội LHPN xã phối hợp với hợp tác xã nông nghiệp tổ chức 12 buổi tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên về áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào thâm canh như lúa chất lượng cao, chuyển đổi cây trồng vụ đông xuân… Nhiều gia đình hội viên chuyển đổi mô hình trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao, cho thu nhập từ 500 - 700 triệu đồng/năm.

... với các nội dung của Đại hội... với các nội dung của Đại hội

Nhận thức rõ vai trò của tổ chức Hội trong nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, Hội chủ động phối hợp tham gia giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách liên quan đến bình đẳng giới, như việc bình xét hộ nghèo, thực hiện tổng rà soát và giám sát việc thực hiện chính sách đối với người có công, người tàn tật, đơn thân. Việc phối hợp với Ban Tư pháp của xã giám sát chuyên sâu việc thực hiện pháp luật về hôn nhân và gia đình, đăng ký kết hôn đảm bảo đủ tuổi theo pháp luật; phối hợp với trạm y tế xã và cán bộ dân số giám sát khám và tiêm phòng cho các bà mẹ mang thai, trẻ em sơ sinh và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; Phối hợp giám sát thường xuyên công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại 2 bếp ăn bán trú cho học sinh trường mầm non và trường tiểu học đảm bảo không có vụ việc bị ngộ độc thức ăn xảy ra trên địa bàn…

“Với những kết quả nổi bật đó, Huyện Hội LHPN Phúc Thọ đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động Hội LHPN xã Thọ Lộc đã ngày càng phát triển, có nhiều chuyển biến, đổi mới. Điểm nổi bật là tổ chức Hội đã tập trung khai thác các nguồn lực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao năng lực mọi mặt cho phụ nữ, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Vai trò của Hội trong phản biện xã hội, tham gia giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới được nâng cao. Nhiều mô hình, phần việc đã được Hội triển khai thực hiện phù hợp với đặc thù của địa phương, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng”, đồng chí Lê Thị Thư, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phúc Thọ đánh giá.

Phát huy vai trò và trách nhiệm của người cán bộ Hội

Nhiệm kỳ mới của Hội LHPN xã Thọ Lộc diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức. Với đặc thù xã nông nghiệp, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp còn nhỏ lẻ, đời sống và việc làm của một bộ phận phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn, tình hình thiên tai, dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, tư tưởng của nhân dân nói chung và của phụ nữ nói riêng. Trong hoạt động Hội, một số chi hội còn thiếu chủ động trong việc xác định nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp chưa phù hợp với từng đối tượng phụ nữ.

BCH Hội LHPN xã Thọ Lộc khóa XXIV họp phiên thứ nhấtBCH Hội LHPN xã Thọ Lộc khóa XXIV họp Phiên thứ Nhất.

Đại diện HĐND, UBND xã Thọ Lộc khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc của Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2016 - 2021Đại diện HĐND, UBND xã Thọ Lộc khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc của Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Vì vậy, bước vào nhiệm kỳ 2021- 2026, Hội LHPN xã Thọ Lộc đặt ra một số chỉ tiêu cơ bản: 100% cán bộ và 85% trở lên hội viên phụ nữ được hỗ trợ nâng cao kiến thức, kỹ năng; 85% trở lên hội viên phụ nữ đạt chuẩn mực phụ nữ Thủ đô “Trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch”, vận động hỗ trợ từ 5-10 gia đình/năm đạt tiêu chí gia đình 5 không 3 sạch bền vững; 100% hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ được giúp đỡ các điều kiện phát triển kinh tế; Tổ chức dạy nghề và giới thiệu việc làm cho trên 35 lao động/năm; Hàng năm, tổ chức giám sát chuyên sâu một vấn đề liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới; Tỷ lệ phát triển hội viên hàng năm tăng 2% trở lên; 90% trở lên cán bộ Hội đạt cán bộ hội giỏi; Hàng năm giúp ít nhất 1 HVPN khởi sự kinh doanh. Những mục tiêu cơ bản này vừa là tiền đề, vừa là động lực để mỗi cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Thọ Lộc đoàn kết, nâng cao năng lực, hành động vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ, góp phần xây dựng xã Thọ Lộc ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội, huyện Phúc Thọ và xã Thọ Lộc chúc mừng BCH Hội LHPN xã Thọ Lộc khóa XXIVLãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội, huyện Phúc Thọ và xã Thọ Lộc chúc mừng BCH Hội LHPN xã Thọ Lộc khóa XXIV

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội LHPN xã Thọ Lộc khóa mới – khóa XXIV gồm 11 đồng chí, bầu 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đại biểu Phụ nữ huyện Phúc Thọ lần thứ XXI. Đồng chí Khuất Thị Uyên tái đắc cử Chủ tịch Hội LHPN xã Thọ Lộc khóa XXIV.

QUỲNH ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.