Đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước - Doanh nghiệp - Người lao động

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Thường khẳng định sẽ có nhiều hoạt động quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc và sinh sống của công nhân, viên chức, lao động. Tại diễn đàn Quốc hội, tiếp tục có những ý kiến để hoàn thiện chính sách pháp luật đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước–Doanh nghiệp-Người lao động.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi ThườngỨng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Nguyễn Phi Thường

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Thường là Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Ông từng giữ nhiều vị trí công tác như Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa đều luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, là đại biểu Quốc hội 2 khoá XIII và khóa XIV, ông cùng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri Thủ đô giao phó, góp phần vào thành công chung của nhiệm kỳ Quốc hội 2 khóa XIII và khóa XIV.

Ứng cử viên Nguyễn Phi Thường cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khoá XV, sẽ trung thành với Tổ Quốc, nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng; gương mẫu trong công tác, sinh hoạt. Thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư.

Phát huy trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, ông sẽ luôn quan tâm, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân và thường xuyên lắng nghe các ý kiến của cử tri, để chuyển tải những mong muốn, kiến nghị, đề đạt của cử tri tới diễn đàn Quốc hội, đồng thời chuyển các kiến nghị đó tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, dành thời gian theo đuổi một số việc mà cử tri đặc biệt quan tâm.

Ứng cử viên Nguyễn Phi Thường cho rằng, với kiến thức và kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, ông sẽ tích cực tham gia xây dựng pháp luật, hoạch định chính sách làm sao để chính sách pháp luật gắn chặt với thực tiễn cuộc sống và đời sống xã hội, đồng thời giám sát việc thực thi pháp luật, nhất là lĩnh vực có nhiều kinh nghiệm như: Kinh tế, doanh nghiệp, giao thông vận tải, phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới…

Ông Nguyễn Phi Thường, đại biểu Quốc hội khóa XIV phát biểu tại phiên thảo luận tổ (Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội)Ông Nguyễn Phi Thường, đại biểu Quốc hội khóa XIV phát biểu tại phiên thảo luận tổ (Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội)

Ông Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh: “Trên cương vị Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố - đại biểu Quốc hội, tôi sẽ có nhiều hoạt động quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc và sinh sống của công nhân, viên chức, lao động. Tại diễn đàn Quốc hội, tiếp tục có những ý kiến để hoàn thiện chính sách pháp luật đảm bảo hài hoà lợi ích giữa Nhà nước – Doanh nghiệp - Người lao động”.

Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn đáp ứng được những đòi hỏi khi Việt Nam đã thực thi các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của người lao động.

Khi là đại biểu Quốc hội khóa XV, ông sẽ bắt tay vào việc khảo sát, cập nhật tình hình kinh tế - xã hội, đời sống, việc làm của nhân dân, tâm tư nguyện vọng và những vấn đề cử tri, đặc biệt quan tâm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy nơi ứng cử.

Đồng thời, tích cực tham gia giải quyết theo thẩm quyền và đề xuất Quốc hội cùng các cấp, các ngành quan tâm giải quyết các vấn đề mà cử tri và nhân dân mong đợi, tập trung những vấn đề đang tồn tại như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, quản lý và phát triển đô thị cùng một số vấn đề bức xúc dân sinh hiện nay.

Ông Thường khẳng định: “Một bản chương trình hành động dù được đầu tư công phu, trình bày có hay đến bao nhiêu cũng không bằng một việc làm cụ thể. Bởi vậy, nếu vinh dự được nhân dân giao trọng trách Người đại biểu nhân dân, tôi nhất định sẽ nỗ lực để xứng đáng, để không phụ lòng những người đã tin tưởng bầu và phó thác nhiệm vụ cho mình. Để 5 năm sau, khi nhìn lại một nhiệm kỳ Quốc hội, tôi tự tin vì mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri và tổ chức đã tín nhiệm giới thiệu mình”.

VÂN NGA (ghi)

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.