Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 9/9/2022, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội phối hợp với UBND-HĐND-MTTQ xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2022 cho trẻ em tại 5 thôn và trẻ em không nơi nương tựa, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại cơ sở công giáo- mái ấm Thánh Tâm, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 1
Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Hội LHPN Hà Nội, huyện ủy, Hội LHPN huyện Mỹ Đức tặng quà Trung thu cho đại diện các cháu thiếu nhi ở 5 thôn trên địa bàn xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức

Tham dự Đêm hội có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, UV BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức; đồng chí Nguyễn Thị Bình, huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Đức cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, UBND xã Xuy Xá.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 2
Đông đảo các cháu thiếu nhi náo nức tham gia Đêm hội

Đặc biệt, Đêm hội chào đón sự tham gia của hàng trăm em nhỏ đến từ 5 thôn trên địa bàn xã Xuy Xá và các em nhỏ đang được các sơ nuôi dưỡng tại cơ sở công giáo mái ấm Thánh Tâm.

Phát biểu tại Đêm hội trăng rằm năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết: Thực hiện mô hình Dân vận khéo Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn mà Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đăng ký thực hiện giai đoạn 2020-2025, trong thời gian qua, từ nguồn đóng góp hàng tháng của cán bộ, đảng viên và vận động xã hội hóa, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã lựa chọn, triển khai các hoạt động đồng hành tại nhiều địa bàn có phụ nữ, trẻ em công giáo khó khăn trên địa bàn Thành phố như Thạch Thất, Ba Vì, Thanh Oai, Mỹ Đức, Thường Tín...

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 3
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Bí thư Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội cho biết, Đêm hội Trăng rằm được tổ chức nhằm chăm lo cho các cháu thiếu nhi nói chung và thiếu nhi Công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nói riêng.

Tại xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, nơi có trên 2.400 hộ dân, trong đó có một số hộ Công giáo, hàng năm, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã thăm, tặng quà tại cơ sở công giáo mái ấm Thánh Tâm.

Trung thu năm 2022, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp với Đảng ủy-HĐND-UBND xã Xuy Xá đồng tổ chức Đêm hội Trăng rằm cũng với mục đích chăm lo cho các cháu thiếu nhi nói chung và thiếu nhi Công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nói riêng.

“Cũng như các cháu, khi còn là những cô bé, cậu bé, bác, các cô chú… cũng rất thích được đón Tết Trung Thu. Ngày đó, Tết Trung Thu của bác, của thế bố mẹ các cháu rất giản dị, mộc mạc. Các cô, các bác thường xâu hạt bưởi rồi phơi khô làm pháo, cùng các bạn bày cỗ, rước đèn… Những ký ức đẹp ấy có lẽ vẫn đọng lại trong nhiều bác, nhiều cô chú đến tận bây giờ. Vì thế, các cô, chú rất hiểu sự náo nức, mong đợi của các cháu được đón Tết Trung thu thật vui và đầm ấm.

Đêm hội trăng rằm năm nay mang theo rất nhiều yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc các bác, các cô chú đến từ Hội LHPN Hà Nội và xã Xuy Xá. Lát nữa, tất cả chúng ta sẽ cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ, cùng phá cỗ, rước đèn ông sao, cùng tham gia các trò chơi dân gian, cùng nghe chuyện kể về chị Hằng, chú Cuội… “, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 4
Một tiết mục văn nghệ do các cháu thiếu nhi biểu diễn tại Đêm hội

Tại Đêm hội, hàng trăm em nhỏ đã được tham gia vào nhiều hoạt động hấp dẫn như thưởng thức các tiết mục múa lân, múa rồng, văn nghệ, cùng phá cỗ trông trăng, rước đèn ông sao và chơi trò chơi dân gian...

Cả hội trường như vỡ òa trong tiếng vỗ tay, reo hò của các em nhỏ. Đến từ cơ sở công giáo mái ấm Thánh Tâm, các em nhỏ trong đồng phục áo da cam cũng đã cùng các bạn thiếu nhi trong xã cống hiến các tiết mục múa hát, nhảy vui nhộn… Tất các em, không phân biệt hoàn cảnh, tôn giáo… đều cùng chung vui, quây quần đón Tết Trung thu và được đón nhận tình cảm yêu thương, ấm áp của cả cộng đồng.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 5
Niềm vui của các em nhỏ tại cơ cơ công giáo mái ấm Thánh Tâm khi được nhận quà Trung thu do Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội trao tặng
 
Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 6
Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà Trung thu cho các em nhỏ tại Đêm hội
Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 7
Tại Đêm hội, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức và các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện Mỹ Đức cũng tặng quà Trung thu cho các em nhỏ. 
Theo đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức, hoạt động tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2022 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó góp phần tạo sân chơi bổ ích, vui nhộn cho thiếu nhi trên địa bàn vào đúng dịp Tết Trung thu sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, đồng chí cũng hy vọng mô hình tủ sách thiếu nhi triển khai tại xã Xuy Xá sẽ được lan tỏa ra nhiều thôn, xã trên địa bàn huyện, qua đó tạo nên phong trào khuyến học, khuyến đọc trong cộng đồng.

Tại Đêm hội, Đảng ủy cơ quan  Hội LHPN Hà Nội đã tặng 50 suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã và trẻ em tại mái ấm Thánh Tâm. Mỗi suất quà gồm đèn ông sao, bánh Trung thu, sữa, đồ dùng học tập, bình giữ nhiệt…

Ngoài ra, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội cũng tặng một tủ sách thiếu nhi với 300 đầu sách trị giá 15 triệu đồng cho xã Xuy Xá. Tủ sách được xây dựng từ nguồn kinh phí ủng hộ của các độc giả và tác giả đạt giải cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” năm 2022 do báo Phụ nữ Thủ đô-cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội tổ chức.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 8
Đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Bí thư Chi bộ báo Phụ nữ Thủ đô trao tủ sách và 300 đầu sách thiếu nhi trị giá 15 triệu đồng cho xã Xuy Xá

Đồng chí Lê Thị Hồng Minh, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, hoạt động trao tặng tủ sách nhằm cổ vũ văn hóa đọc tại các địa bàn có đông phụ nữ, trẻ em yếu thế, khó khăn. Hy vọng với tủ sách thiếu nhi được trao tặng tại Đêm hội, các cháu sẽ chăm chỉ đọc sách, qua đó từng bước từng bước làm giàu thêm tâm hồn của mình.

Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 9
Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận quà Trung thu của các cô bác đến từ Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội
Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 10
Các cháu thiếu nhi rộn ràng cất cao lời ca tiếng hát tại Đêm hội
Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Mang “Đêm hội trăng rằm” tới với thiếu nhi huyện Mỹ Đức - ảnh 11

Trước đó, cũng nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy cơ quan và các chi bộ thuộc Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã thăm, tặng quà các Mái ấm, Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng người già, trẻ em khuyết tật, không nơi nương tựa tại các giáo xứ Phú Cát, huyện Quốc Oai; giáo sứ Hoàng Nguyên, huyện Phú Xuyên; giáo xứ Phú Hữu, huyện Thạch Thất và Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật, huyện Ba Vì.

Tổng trị giá các suất quà được trao tặng trong dịp Tết Trung thu 2022 là trên 110 triệu đồng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục