Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Thăm và tặng quà trẻ em tại Mái ấm Thánh Tâm huyện Mỹ Đức

Chia sẻ

Sáng ngày 1/6, Đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Kim Anh – Ủy viên ĐCT Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Thánh Tâm, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

CácĐoàn công tác Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Mái ấm Thánh Tâm.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, đồng thời thực hiện mô hình “Dân vận khéo” của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội trong năm 2021.

Tham dự đoàn công tác về phía lãnh đạo thành phố Hà Nội có đồng chí: Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội; Phạm Thị Thanh Hương - Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.

Về phía lãnh đạo huyện Mỹ Đức có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thị Bình - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Huyện. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ xã Xuy Xá, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội LHPN huyện, các đồng chí trong BTV Hội LHPN xã, Các sơ và các em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại mái ấm Thánh Tâm.

Đoàn công tác thăm, động viên và tặng quà cho các cháu nhỏ tại Mái ấm Thánh TâmĐoàn công tác thăm, động viên và tặng quà các cháu nhỏ tại Mái ấm Thánh Tâm.

Bà Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đoàn công tác ân cần thăm hỏi các cháu tại Mái ấm Thánh Tâm.Đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đoàn công tác ân cần thăm hỏi các cháu tại Mái ấm Thánh Tâm. 

Tiếp đoàn công tác tới thăm và tặng quà, Sơ Nguyễn Thị Ngát - người đã gắn bó với mái ấm từ những ngày đầu thành lập chia sẻ: Trẻ em đến với Mái ấm Thánh Tâm mỗi cháu một hoàn cảnh khác nhau, có cháu mồ côi ngay khi lọt lòng mẹ, cháu mắc bệnh hiểm nghèo không nơi nương tựa… Tuy nhiên, đã hơn 10 năm nay, ngôi nhà chung đã trở thành gia đình thứ 2 của các cháu nhỏ và giúp đỡ cả những cụ già yếu.

S“Mái ấm Thánh Tâm chúng tôi luôn dang rộng vòng tay đón chờ những mảnh đời cần sự giúp đỡ. Không chỉ có các em nhỏ, các cụ già, chị em phụ nữ không kể tuổi tác, nếu có khó khăn thì có thể tìm đến đây để được che chở, sẻ chia, tìm lại cuộc sống mới vui vẻ và bình yên”, sơ Ngát chia sẻ.

Sơ Ngát kể: “Có không ít trường hợp bố mẹ bỏ rơi con nhưng đã được các sơ tiếp nhận với tấm lòng nhân hậu. Như trường hợp của em N.T.T bố mẹ thường xuyên cãi vã nhau, bố rượu chè, quát mắng em, mẹ không chịu được bỏ nhà đi. Biết được chuyện, các sơ vừa cưu mang, vừa tìm đến gia đình cùng với chính quyền địa phương và vận động, khuyên giải. Sau thời gian sinh hoạt ở mái ấm, em đã được bố mẹ đón về đoàn tụ với gia đình. Chăm sóc trẻ nhỏ đã khó, vậy mà các sơ nơi đây tình nguyện chăm sóc những đứa trẻ khuyết tật. Dù điều kiện ăn, ở còn khó khăn, tuy nhiên các sơ ở Mái ấm Thánh Tâm vẫn luôn lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các con; đồng thời dạy bảo các con những điều hay, lẽ phải, tạo điều kiện giúp các em nhỏ có cơ hội được đi học. Đến nay, rất nhiều em sau khi trưởng thành đã tự tin hòa nhập cuộc sống mới. Hiện đang là SV năm thứ hai ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, có em chuẩn bị đi du học nước ngoài…  Các em còn lại cũng đang theo học các lớp phổ thông tại địa phương.

Xúc động trước tình cảm của đoàn công tác khi tới thăm Mái ấm, sơ Ngát cho biết: Với ý thức sống tốt đời, đẹp đạo, các sơ nơi đây luôn mong muốn có thể đón nhận và nuôi dưỡng những số phận kém may mắn, đồng thời muốn đem phúc phận đến cho các cháu, để tiếp thêm động lực giúp các con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Điều đáng mừng nhất đối với các sơ là các em đều chăm ngoan và học hành chăm chỉ. Đồng thời, các sơ trân trọng gửi lời cảm ơn tới các ban, ngành, đoàn thể, tới tổ chức Hội PN đã luôn quan tâm động viên hỗ trợ giúp đỡ tới những em nhỏ, cụ già nơi đây.

Thay mặt Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội, trực tiếp tới thăm, tặng tiền mặt  trị giá 5 triệu đồng và các nhu yếu phẩm (gạo, dầu ăn, bí xanh, trà sữa, bánh kẹo, sữa nestle, cốc uống nước, bình giữ nhiệt, khẩu trang...) trị giá 12 triệu đồng cho các em nhỏ và các Sơ cùng các thành viên Mái ấm Thánh Tâm, đồng chí Lê Kim Anh chia sẻ với những khó khăn và nỗ lực của các Sơ, đồng thời mong rằng, với những món quà thiết yếu của Hội dành tặng tuy không lớn nhưng sẽ góp thêm niềm vui để trẻ em tại Mái ấm có một cái Tết Thiếu nhi 1/6 thật sự ấm áp, đủ đầy.

Với tình cảm trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Hội thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội triển khai trong những năm qua nhằm thực hiện mô hình “Dân vận khéo”. Những phần quà, tuy không lớn nhưng là tình cảm, tấm lòng, của cán bộ công chức, đảng viên Hội LHPN Hà Nội gửi tới các em nhỏ trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. “Qua đây, cán bộ, công chức, người lao động của Hội LHPN Hà Nội mong các Sơ tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, vượt lên chính mình; mong sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm biết tới và hỗ trợ mái ấm để các cháu có cuộc sống ngày một tốt hơn”, đồng chí Lê Kim Anh chia sẻ.  

Lãnh đạo Huyện ủy, Hội LHPN huyện Mỹ Đức tặng quà cho cho các em nhỏ tại Mái ấm Thánh TâmLãnh đạo Huyện ủy, Hội LHPN huyện Mỹ Đức tặng quà cho cho các em nhỏ tại Mái ấm Thánh Tâm.

Lãnh đạo xã Xuy Xá tặng quà cho các em nhỏLãnh đạo xã Xuy Xá tặng quà cho các em nhỏ và các Sơ tại mái ấm.

Dịp này, cùng với Đảng ủy cơ quan Hội LHPN thành phố Hà Nội, lãnh đạo Huyện ủy, Hội LHPN huyện Mỹ Đức, Đảng uỷ xã Xuy Xá cũng đã gửi lời động viên chia sẻ với các sơ tại Mái ấm, đồng thời động viên các em nhỏ vượt khó học giỏi; Hội PN huyện và Đảng ủy xã đã tặng nhiều phần quà, nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt cho các Sơ và các em nhỏ trong Mái ấm Thánh Tâm. Riêng  đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Bí thư Huyện ủy trao tặng các Sơ và các em nhỏ 5 triệu đồng, chia sẻ với những khó khăn và nỗ lực của các Sơ, đồng thời mong rằng, với những món quà thiết yếu dành tặng các em nhỏ tại Mái ấm, các em sẽ có ngày Tết thiếu nhi thật sự sum vầy, ấm cúng.  

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.