Đảng ủy cơ quan Hội LHPN TP Hà Nội: Thăm và tặng quà hai mái ấm ở Phú Xuyên và Thường Tín

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 16/6, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật và người già có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên và Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ.

Sơ Nguyễn Thị Hồng Vân (áo đen) giới thiệu cho đoàn về  phòng sinh hoạt của Trung tâm

Sơ Nguyễn Thị Hồng Vân (áo đen) giới thiệu cho đoàn về phòng sinh hoạt của Trung tâm được đầu tư trang bị nhiều trò chơi phục vụ cho việc phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật.

Tại Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên thuộc trên địa bàn xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, sơ Nguyễn Thị Hồng Vân cho biết: Trung tâm hoạt động từ năm 2015, hiện đang nuôi dạy 39 trẻ khuyết tật, chăm sóc, rèn luyện kỹ năng sống và kiến thức cho trẻ có sức khỏe, kiến thức để hòa nhập cộng đồng.

Các đồng chí tham quan khu sinh hoạt của Trung tâmCác đồng chí tham quan khu sinh hoạt của Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ sự cảm kích, tri ân tấm lòng thiện tâm của các sơ. Đồng thời cho biết, thời gian qua, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã tích cực học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiết kiệm để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy thăm hỏi các cháuĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy thăm hỏi các cháu.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ tri ân các sơ đã có tấm lòng bác áiĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ tri ân các sơ đã có tấm lòng bác ái.

Từ năm 2021, Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội triển khai mô hình Dân vận khéo “Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn” giai đoạn 2021-2025. Nhân dịp Ngày gia đình Việt Nam (28/6), Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó Đảng ủy cơ quan thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, phối hợp với Ủy ban đoàn kết Công giáo Hà Nội, thăm hỏi, chia sẻ, động viên với các trung tâm, mái ấm thuộc các giáo xứ ở Thạch Thất, Mỹ Đức, Phú Xuyên và Thường Tín. Không chỉ thăm tặng quà, hỗ trợ các trung tâm nuôi dưỡng, Hội còn quan tâm đến việc thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, phối hợp đề xuất với địa phương chăm lo cho người dân yếu thế có hoàn cảnh khó khăn.

Cha xứ Phạm Văn Mạnh, Giáo xứ Hoàng Nguyên bày tỏ lời cảm ơn đến cán bộ, đảng viên Hội LHPN thành phố Hà Nội đã quan tâm, chia sẻ đối với các cháu đang được nuôi dạy tại Trung tâm.

Các đồng chí thăm hỏi người già đang được nuôi dưỡng ở Mái ấmCác đồng chí thăm hỏi người già đang được nuôi dưỡng ở Mái ấm.

Đoàn đến thăm và động viên Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ, nằm trên địa bàn xã Minh Cường, huyện Thường Tín, nơi có gần 30 người già khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi ở đây từ năm 2017 đến nay.  

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy hỏi thăm về việc làm của người già sống tại Mái ấmĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy hỏi thăm về việc làm của người già sống tại Mái ấm.

Sơ Nguyễn Thị In, đại diện Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ cho biết, hiện nay nguồn kinh phí để nuôi dưỡng người già khuyết tật chủ yếu là tiền trợ cấp xã hội, chi phí sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Mái ấm hiện có 3 sơ chăm sóc gần 30 người già với các khuyết tật chủ yếu là thiểu năng trí tuệ, tai biến, khuyết tật tay chân… Các sơ chăm sóc vườn rau và nhận các việc khâu túi đơn giản về cho một vài người có khả năng làm. Đặc biệt, hiện nay Mái ấm chưa có giấy phép hoạt động nên mong được các cơ quan trợ giúp hoàn thành thủ tục cấp phép để được hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội bày tỏ sự sẻ chia với những khó khăn của mái ấm và tri ân tấm lòng bác ái của các sơ. Đồng thời, ghi nhận ý kiến của sơ Nguyễn Thị In, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy hứa sẽ giới thiệu đến đơn vị hỗ trợ, trợ giúp cho mái ấm các thủ tục pháp lý để tiếp tục làm việc thiện, trợ giúp cho người già khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn này.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà cho các  sơ  và  các cháu ở Trung tâmĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà cho các sơ và các cháu ở Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy trao quà tặng các sơ và người gigafĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy trao quà tặng các sơ và người già ở Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ

Đồng chíĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy trao quà tặng các sơ và người già ở Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ

Tại hai cơ sở trên, thay mặt đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng quà cho mỗi đơn vị tổng giá trị là 15 triệu đồng, trong đó gồm tiền mặt 5 triệu đồng và bình giữ nhiệt, khẩu trang, sữa, bánh kẹo... Cùng với Báo Phụ nữ Thủ đô tặng mỗi cơ sở là 1 máy lọc nước R.O cao cấp Tân Á trị giá 5 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Xuyên trao tặng quà cho Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng NguyênChủ tịch Hội LHPN huyện Phú Xuyên trao tặng quà cho Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Phú Xuyên cũng tặng quà cho các cháu và sơ ở Trung tâm chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên và Hội LHPN huyện Thường Tín tặng quà cho sơ và người già ở Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ.

Bài và ảnh: VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.