Đất Tổ Hùng Vương tự tin góp sức cho thành công SEA Games 31

Chia sẻ

Những ngày này, vùng đất Tổ Hùng Vương đang là nơi có sức nóng, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước. Để góp phần làm nên sức hút đó, tỉnh Phú Thọ đã có sự nỗ lực không ngừng trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 31.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, sau khi được ban tổ chức (BTC) lựa chọn làm địa điểm đăng cai thi đấu môn Bóng đá nam tại SEA Games 31, UBND tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban Tổ chức và các tiểu ban chuyên môn để xây dựng kế hoạch, phương án và triển khai hiệu quả công việc. Tỉnh đã nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất luyện tập, thi đấu, đáp ứng được hoàn toàn các yêu cầu của Ban tổ chức đề ra. Với việc đầu tư 44 tỉ đồng cho việc sửa chữa, nâng cấp mặt sân thi đấu và hệ thống 3 sân tập để phục vụ các đội tuyển, tỉnh Phú Thọ tự tin sẽ tổ chức thành công các trận đấu môn Bóng đá nam SEA Games 31, góp phần vào thành công chung của Đại hội. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã dựng màn hình LED với diện tích 60m tại Quảng trường Hùng Vương để tường thuật trực tiếp các trận đấu bóng đá, đáp ứng nhu cầu xem và cổ vũ của đông đảo người hâm mộ. Cùng với đó, các khu vực chức năng như trung tâm báo chí, phòng làm việc của Ban Tổ chức, Phòng Giám sát an ninh, Phòng Thử doping, Phòng Giám sát trọng tài, giám sát trận đấu… đều được lắp đặt đầy đủ các trang, thiết bị theo yêu cầu của công tác tổ chức. Tỉnh cũng đã tiến hành tuyển chọn lực lượng tình nguyện viên tham gia phục vụ tại SEA Games 31. Đội ngũ tình nguyện viên này có khả năng giao tiếp tiếng Anh hoặc thành thạo các ngôn ngữ khác của khu vực Đông Nam Á.

Đất Tổ Hùng Vương tự tin góp sức cho thành công SEA Games 31 - ảnh 1

Theo ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ: Ngoài các hoạt động trên, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã rà soát, kiểm tra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố Việt Trì và các địa phương lân cận để bảo đảm các điều kiện phục vụ khách tham quan du lịch, cổ vũ các trận đấu môn Bóng đá nam SEA Games 31. Với gần 400 cơ sở kinh doanh lưu trú, trong đó có hơn 40 khách sạn, riêng thành phố Việt Trì có 20 khách sạn, 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên đã đáp ứng nhu cầu phụ vụ khách tham quan du lịch và tham gia cổ vũ các trận bóng đá tại SEA Games 31. Song song với đó, công tác an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông cũng đã được Công an tỉnh chú trọng, lên các phương án sẵn sàng cho mọi tình huống và huy động tối đa lực lượng đảm bảo an toàn trong suốt quá trình giải đấu diễn ra. Riêng tại sân vận động Việt Trì, 28 camera giám sát độ phân giải cao đã được lắp đặt xung quanh sân vận động kết nối với hệ thống camera của Công an tỉnh nhằm bảo đảm an toàn suốt thời gian diễn ra SEA Games 31. 

Đất Tổ Hùng Vương tự tin góp sức cho thành công SEA Games 31 - ảnh 2

Không chỉ chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức SEA Games 31, tỉnh Phú Thọ còn tổ chức Chương trình Phú Thọ chào đón SEA Games 31 Việt Nam 2021 nhằm tạo không khí phấn khởi và cổ vũ tinh thần cho các đội tuyển tham dự SEA Games 31, góp phần lan toả thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”Qua đó, cũng tạo không khí tưng bừng chào đón ngày hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, thể hiện lòng mến khách nhằm quảng bá quê hương Phú Thọ là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. 

Được biết trước đó, vào năm 2003, khi Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức SEA Games lần thứ 22, tỉnh Phú Thọ đã được lựa chọn làm địa điểm thi đấu môn Bóng ném. Để đáp ứng yêu cầu, Phú Thọ đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng một nhà thi đấu đa năng để kịp thời tổ chức các trận đấu. Với sự chuẩn bị đồng bộ, kịp thời và sự chu đáo trong khâu tổ chức, đón tiếp các đoàn vận động viên đến thi đấu, vùng đất Tổ Hùng Vương đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong mắt bạn bè trong và ngoài nước. Tiếp nối thành công đó, tỉnh Phú Thọ tiếp tục đầu tư xây dựng một khu liên hợp thể thao hiện đại hoàn chỉnh với sân vận động Việt Trì, bể bơi Việt Trì, Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ. Năm 2019, sân vận động Việt Trì được nâng cấp, sửa chữa với sức chứa gần 20.000 chỗ ngồi cùng hệ thống mặt sân cỏ, khán đài, phòng chức năng hiện đại được đánh giá là một trong những sân cỏ hiện đại nhất cả nước hiện nay. Những yếu tố quan trọng đó góp phần để Ban tổ chức SEA Games 31 lựa chọn sân vận động Việt Trì làm nơi đăng cai tổ chức môn Bóng đá nam.

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Phú Thọ tin tưởng sẽ tổ chức thành công các trận đấu môn Bóng đá nam tại SEA Games 31, góp phần vào thành công chung của Đại hội. 

NGỌC HÂN 

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và các ngày lễ lớn; gắn với kỷ niệm ngày thành lập MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú...
Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

Bổ sung danh mục năm 2024 với 217 dự án thu hồi đất

(PNTĐ) - Tại Kỳ họp thứ 15, ngày 29/3, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2024 trên địa bàn thành phố.