Để người dân đồng tình, ủng hộ thì công tác thông tin tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng

Chia sẻ

"Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là biến những quyết định quan trọng của Đại hội thành hiện thực sinh động, đưa nghị quyết vào cuộc sống, làm ra của cải vật chất, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân”.

Năm 2021, cùng với cả nước, Hà Nội chịu ảnh hưởng rất lớn do dịch Covid-19, nhưng thành phố quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; tập trung triển khai đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là biến những quyết định quan trọng của Đại hội thành hiện thực sinh động, đưa nghị quyết vào cuộc sống, làm ra của cải vật chất, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân”.

Thông tin trên được Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhận định tại cuộc gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sáng11-1-2022.

Chủ trì buổi gặp mặt có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương. Tới dự còn có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng; lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố.

Đại biểu tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn; đại diện một số cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí trung ương; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội...

Tại đây, đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên một số cơ quan báo chí T.Ư và TP đã phát biểu, chia sẻ bày tỏ phấn khởi trước những kết quả rất tích cực mà TP Hà Nội đã đạt được trong năm 2021 trong bối cảnh nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, nêu những ý kiến thẳng thắn, cởi mở đề xuất những giải pháp góp phần vào xây dựng Thủ đô cũng như thực hiện tốt hơn công tác thông tin tuyên truyền về Hà Nội trong thời gian tới.

Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn nhìn nhận, Hà Nội là nơi hội tụ của báo chí cả nước. Mỗi động thái, diễn biến của Thủ đô đều được quan tâm sát sao. Mặc dù trong năm 2021 đầy khó khăn, nhưng những thông tin phản ánh trên báo chí về Hà Nội chủ yếu là điểm sáng, tích cực, nhất là về kết quả phòng, chống Covid-19. Bằng các biện pháp linh hoạt, Hà Nội vừa giữ được an toàn cho Thủ đô, vừa tích cực chi viện cho các địa phương khác.

Quang cảnh buổi gặp mặt các cơ quan báo chíQuang cảnh buổi gặp mặt các cơ quan báo chí

Cũng theo Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, khi chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, Hà Nội đã thực hiện rất khẩn trương và đạt kết quả khích lệ. Đặc biệt, trong điều kiện phải căng mình phòng, chống dịch, nhưng Hà Nội vẫn chủ động chuẩn bị các kế hoạch, dự án mang tính chiến lược, tạo động lực phát triển lâu dài như: Dự án đường Vành đai 4, cải tạo chung cư cũ, phát triển công nghiệp văn hóa... Hà Nội còn rất chú trọng chăm lo cho con người, quan tâm chính sách về nhà ở và nổi bật với kết quả xây dựng nông thôn mới, đã cán đích 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Giám đốc Truyền hình Quốc hội Lê Quang Minh cho biết, báo chí rất thỏa mãn về thông tin công tác phòng, chống Covid-19 được Hà Nội cung cấp. Đối với Truyền hình Quốc hội, việc tiếp cận thông tin hoạt động của HĐND thành phố, nhất là các kỳ họp, các hoạt động giám sát trong năm qua rất thuận lợi, cởi mở. Giám đốc Truyền hình Quốc hội cũng chia sẻ rất phấn khởi khi các chủ trương phát triển của thành phố, nhất là xác định nâng tầm văn hóa, đưa văn hóa phát triển ngang tầm với kinh tế và những lĩnh vực khác.

Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán khẳng định, năm 2021, Hà Nội vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phục hồi, phát triển kinh tế tích cực đã cho thấy sự chỉ đạo đúng hướng và ý chí quyết tâm từ các đồng chí đứng đầu các cơ quan thành phố. Cho đến thời điểm hiện nay, công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố vẫn hiệu quả. Những ngày gần đây, số ca F0 phát sinh mới liên tục tăng, nhưng Hà Nội vẫn không xáo trộn, người dân rất bình tĩnh, tin tưởng. Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố cũng cho biết, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí Hà Nội hoạt động và phát triển.

Thay mặt lãnh đạo thành phố phát biểu, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, đúng như nhận xét của các nhà báo, năm 2021, cùng với cả nước, Hà Nội chịu ảnh hưởng rất lớn do dịch Covid-19, nhưng thành phố quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; tập trung triển khai đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là biến những quyết định quan trọng của Đại hội thành hiện thực sinh động, đưa nghị quyết vào cuộc sống, làm ra của cải vật chất, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân”.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, để người dân đồng tình, ủng hộ thì công tác thông tin tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng, trong đó có vai trò đặc biệt của các cơ quan thông tấn, báo chí. Đồng thời, cán bộ các cấp phải chủ động vào cuộc, kiểm tra, giám sát thì người dân mới cuốn theo và ủng hộ.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng gửi lời cảm ơn chân thành đối với các cơ quan lãnh đạo, quản lý và đặc biệt là các cơ quan báo chí trung ương và thành phố, các phóng viên, biên tập viên... đã gắn bó, theo sát tình hình và tích cực thông tin, tuyên truyền về Hà Nội, tạo cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân Thủ đô, giữa Thủ đô với cả nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnhBí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh

Nhấn mạnh thời gian tới, Hà Nội tiếp tục tập trung phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế với mục tiêu cao hơn; đồng thời, triển khai các chủ trương, quyết sách lớn, vừa giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, vừa tạo động lực cho Hà Nội phát triển bền vững, lâu dài như: Dự án đường Vành đai 4, cải tạo chung cư cũ, xây dựng mới một số bệnh viện ở cửa ngõ, các trường học, khơi dậy và phát triển văn hóa xứng tầm với Thủ đô…

Khẳng định đây là những việc rất nhiều thách thức đòi hỏi có sự đồng thuận cao, đặc biệt là sự ủng hộ của nhân dân, đồng chí Đinh Tiến Dũng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ, gắn bó chặt chẽ của các cơ quan báo chí trung ương, Hà Nội và cả nước.

Nhân dịp đón xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên các cơ quan báo chí trung ương và thành phố cùng toàn thể gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.