Đề tiếng Anh thi lớp 10 Hà Nội năm 2024: Học sinh đánh giá đề vừa sức

NHÓM PHÓNG VIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều nay (8/6), các thí sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10 năm 2024 đã trải qua bài thi môn tiếng Anh, trong thời gian 60 phút.

Hơi lo lắng vì môn Tiếng anh “kém” hơn so với các môn khác, nhưng sau khi kết thúc môn thi, Nhật Nam (đến từ Nam Từ Liêm, Hà Nội) thở phào bởi đề thi ở mức vừa phải, hơi khó hơn so với đề thi năm ngoái. Nam thấy đề khó nhất ở phần đọc hiểu và điền vào chỗ trống. Nam cho biết, em làm được khoảng 80% và dự kiến đạt 8 đến 8,5 điểm.

Đề tiếng Anh thi lớp 10 Hà Nội năm 2024: Học sinh đánh giá đề vừa sức - ảnh 1
Con gái anh Nguyễn Phú Khánh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) giơ tay chào bố, lạc quan nói đề khá dễ. Ảnh: Quỳnh Anh

Em Nguyễn Thị Thảo Nguyên (THCS Mai Dịch, Cầu Giấy) chia sẻ đề năm nay vừa sức mình, sát với đề minh hoạ. “Em thấy bài mình làm ổn. Em chỉ phân vân 1-2 câu thôi, phần còn lại thì em khá chắc chắn”- Thảo Nguyên nói.

Em Hoàng Minh (THCS Nam Trung Yên) đánh giá, đề năm nay không quá khó. Phòng thi của Minh cũng có nhiều bạn làm xong sớm, buổi thi chiều nay khá thoải mái. “Em thấy bài làm của mình khá tốt, nằm trong tầm kiểm soát của em”- Hoàng Minh nói.

Đề tiếng Anh thi lớp 10 Hà Nội năm 2024: Học sinh đánh giá đề vừa sức - ảnh 2
Em Nguyễn Thị Thảo Nguyên (THCS Mai Dịch, Cầu Giấy) chia sẻ đề năm nay vừa sức mình, sát với đề minh hoạ. Ảnh: Ngọc Ánh

“Cầm đề thi trên tay em khá vui vì một số dạng câu hỏi quen thuộc em đã từng làm. Phần bài đọc không có gì đánh đố thí sinh.

Các câu hỏi ở nội dung kiến thức xoay quanh điền từ vào chỗ trống, câu hỏi phát âm, từ đồng nghĩa, trái nghĩa cũng không quá khó. Em làm trong 2/3 thời gian là hoàn thành. Thời gian còn lại em dành để soát các lỗi để đảm bảo mình không bị mất điểm ở những câu cơ bản. Bài thi có khoảng 5-6 câu hơi khó để phân loại thí sinh. Em dự đoán mình khoảng 8,5 điểm” - Minh cho biết.

Đề tiếng Anh thi lớp 10 Hà Nội năm 2024: Học sinh đánh giá đề vừa sức - ảnh 3
Em Hoàng Minh (THCS Nam Trung Yên) đánh giá, đề năm nay không quá khó.

Trái ngược với trạng thái vui vẻ của nhiều thí sinh, thí sinh Phương Nhi cho biết mình làm được khoảng 60%. “Trước khi vào phòng thi em thấy khá mệt nên cũng không chắc chắn về phần mình làm. Em sẽ cố gắng cho môn Toán sáng mai”- Nhi nói.

Đánh giá về đề thi Tiếng Anh năm nay, cô giáo Cù Thị Thu Thuỷ, Giảng viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội, giáo viên Tuyensinh247.com cho biết, nhìn chung đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội năm nay hay, khó hơn 1 chút so với năm ngoái, lạ và mới mẻ hơn so với mọi năm, có tính phân loại học sinh tốt, lượng kiến thức tập trung trong chương trình SGK, không khó và không đánh đố học sinh khi làm bài.

Đề tiếng Anh thi lớp 10 Hà Nội năm 2024: Học sinh đánh giá đề vừa sức - ảnh 4
Những thí sinh đầu tiên rời khỏi phòng thi.

"Phần ngữ âm tập trung ở những quy tắc phát âm cơ bản mà các học sinh thường xuyên được luyện tập, riêng phần nhấn trọng âm năm nay có thêm phần nhấn trọng âm của từ có 4 âm tiết, tuy nhiên các e có thể chinh phục được nếu nắm được 1 số quy tắc chung.

Phần ngữ pháp, từ vựng nhìn chung vẫn là các trọng tâm kiến thức cơ bản, không khác nhiều so với đề thi năm ngoái, tuy nhiên, có 1 số câu cũng cần các em phải suy nghĩ và phân tích đề bài một cách cẩn thận, nếu không dễ nhầm lẫn. Phần này không có câu mang tính đánh đố và gây khó khăn cho học sinh.

Phần giao tiếp trong đề thi năm nay có 1 điểm mới so với đề thi năm ngoái, kiểm tra các e về đọc hiểu biển báo, đây là một câu hỏi khá hay.

Bài đọc với chủ đề quen thuộc, từ vựng và câu hỏi khá dễ làm, bài đọc điền từ khá thú vị khi nội dung là 1 mẩu quảng cáo về 1 khóa học tiếng Anh. Tuy nhiên trong 2 bài đọc này có xuất hiện các câu hỏi phân loại, đề kiểm tra về vốn từ vựng và khả năng phán đoán của học sinh.

"Phần viết, với các cấu trúc đa dạng, tôi đánh giá các câu hỏi năm nay khó hơn 1 chút so với đề thi năm ngoái , cũng là các câu phân loại học sinh tốt. Phổ điểm năm nay 7-8 điểm" - cô Thuỷ đánh giá.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.