Vụ việc hỏa hoạn gây chết người thương tâm ở phố hàng Lược, quận Hoàn Kiếm:

Đêm qua chúng tôi còn nói chuyện, không ngờ sáng nay đã hay tin dữ

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Liên quan đến vụ cháy lúc rạng sáng nay ở phố Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm Hà Nội khiến 4 người tử vong, nhiều người dân ở phố Hàng Lược vẫn rất bàng hoàng, đau xót.

Các nạn nhân tử vong trong vụ cháy được xác định là hai ông bà và hai cháu nhỏ. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong gia đình có một người trong nhà thoát nạn là chị NMH (SN 1988, là con ông NĐH chủ hộ). Chị H leo qua ban công tầng 4 và thoát qua ban công nhà bên cạnh sau đó được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận, đưa xuống dưới an toàn.

Chị H. cho biết chị đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh. Bản thân chị đã thoát hiểm theo lối này, nhưng không hiểu sao ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Đêm qua chúng tôi còn nói chuyện, không ngờ sáng nay đã hay tin dữ - ảnh 1
Vụ cháy xảy ra vào 4h39 ngày 15/1, tại số 4 phố Hàng Lược, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm

Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong khiến người dân ở khu phố Hàng Lược ai nấy cũng đều bàng hoàng, bất ngờ trước sự ra đi của bốn người. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phong tỏa ngôi nhà, tiến hành dựng bạt che, rào chắn barie hạn chế người ra vào khu vực này.

Ngồi thẫn thờ bên bậc thềm căn nhà đối diện, chị dâu của ông H. (NĐH, sinh năm 1954 - chủ hộ ngôi nhà bị cháy ở số 4 Hàng Lược) cho biết: “Cháu tôi (chị H. người duy nhất thoát nạn) muốn ôm cả con cùng nhảy để thoát nạn nhưng em dâu ngăn cản vì sợ, rơi hoặc gãy chân.

Đêm hôm qua con dâu của tôi còn trò chuyện với bà H. (Đ.T.H, sinh năm 1961 – người phụ nữ tử vong trong vụ cháy) đến tận 12h đêm, không ngờ đến sáng lại nghe tin này. Bi kịch và đau xót quá", chị dâu của ông H. nói.

Rưng rưng nước mắt, chị chia sẻ: “Hiện tại gia đình đang hoàn thiện nốt thủ tục và lo hậu sự. Gia đình cũng không muốn thông tin gì thêm,  giờ gia đình vẫn đang giấu cháu tôikhông cho biết tin thương tâm này để ổn định tinh thần và sức khỏe".

Không khỏi xót xa khi chứng kiến sự ra đi của những người hàng xóm thân cận, Bà L. - một người dân sinh sống gần ngôi nhà cho hay: “Khoảng hơn 4h sáng 15/1, một người đàn ông ăn phở ở quán đối diện đã phát hiện vụ việc. Sau đó, mọi người hô hào, đập cửa nhưng bên trong không nghe thấy. Lúc đó ngọn lửa càng ngày càng dữ dội, mọi người tiếp tục kêu gọi và thông báo cho cơ quan chức năng. Sau đó, người trong nhà dậy và chạy lên xuống để tìm cách thoát nạn, tuy nhiên lửa quá to khiến họ không thể ra ngoài được, sau đó bị ngạt khói. Duy nhất có mình chị H thoát nạn và đang cấp cứu ở bệnh viện Xanh pôn.”

Đêm qua chúng tôi còn nói chuyện, không ngờ sáng nay đã hay tin dữ - ảnh 2
Căn nhà có 3 tầng và 1 tum thang hoàn toàn cháy đen sau vụ hoả hoạn thương tâm, trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng tum có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được qua nhà bên cạnh

Một người hàng xóm sinh sống tại đây cho biết: “Nhà của tôi nằm trong con ngõ nhỏ bên cạnh, vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng, thời điểm say giấc nên ít người biết. Đến gần 6 giờ sáng thì tôi thấy khói mù mịt, mùi khét mới biết vừa xảy ra hỏa hoạn. Hốt hoảng chạy ra đầu ngõ, tôi mới nghe tin dữ nhà ông H. vừa bị cháy, đau xót hơn cả vợ chồng ông và hai cháu nhỏ đã tử vong trong đám cháy.”

Người hàng xóm này cho biết thêm, gia đình ngôi nhà vừa bị cháy kinh doanh bán hoa tươi nổi tiếng trên phố Hàng Lược từ nhiều năm nay.

Đêm qua chúng tôi còn nói chuyện, không ngờ sáng nay đã hay tin dữ - ảnh 3
Được biết, ngôi nhà được sử dụng để kinh doanh hoa tươi và hoa lụa. Do có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, bao trùm toàn bộ căn nhà.
 

Hiện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC- Bộ công an và Công an thành phố Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, triển khai các phương án khắc phục hậu quả, chăm lo, hỗ trợ nạn nhân. Đồng thời lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đêm qua chúng tôi còn nói chuyện, không ngờ sáng nay đã hay tin dữ - ảnh 4
Đoạn đường xảy ra vụ việc thương tâm vẫn đang được rào chắn nhằm thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc

THÔNG TIN BAN ĐẦU VỀ VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN VỤ CHÁY XẢY RA TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG HÀNG MÃ, QUẬN HOÀN KIẾM

Về việc liên quan đến vụ cháy xảy trên địa bàn phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm thông tin ban đầu như sau:

Hồi 04h39' ngày 15/01/2024 nhận tin báo có cháy nhà dân tại số 4 Hàng Lược, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm. 

Trung tâm thông tin chỉ huy CATP điều động ngay 03 đơn vị (Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Hoàn Kiếm, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 1 - PC07, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ Ba Đình) với tổng số 07 xe chữa cháy, xe chuyên dùng, cùng 39 CBCS đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn.

Đến khoảng 05h07' đám cháy đã được khống chế, các đơn vị tiếp cận cứu nạn, chữa cháy trong ngôi nhà, phát hiện 04 người bị nạn đã tử vong do bị ngạt khói.

Quy mô công trình nhà: Nhà cao 03 tầng và tum thang, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2,5m (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở), trong nhà có 01 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng tum có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được qua nhà bên cạnh.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm và lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC- Bộ công an và Công an thành phố Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, triển khai ngay các phương án khắc phục hậu quả, chăm lo, hỗ trợ nạn nhân. Các lực lượng đang điều tra làm rõ nguyên nhân bị cháy.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Chiều ngày 26/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà Nhà Văn hóa, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.