"Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng

Chia sẻ

Mục tiêu tiêm vaccine đã được Chính phủ xác định rất rõ ràng: Hết tháng 1, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 12-17 tuổi; trong quý I, hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, trừ các đối tượng chống chỉ định. Cùng với đó, nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, thận trọng trong việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Từ ngày 29/1, cũng là ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa Xuân năm 2022 theo phát động của Thủ tướng Chính phủ. Theo phát động của Thủ tướng Phạm Minh Chính, ngành y tế và các địa phương đã khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch này với tinh thần làm việc xuyên Tết, làm ngay, làm tốt, làm hiệu quả ngay trong những ngày nghỉ Tết. Các lực lượng sẽ "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để hoàn thành mục tiêu tiêm chủng cho toàn bộ các đối tượng được chỉ định.

Mục tiêu tiêm vaccine đã được Chính phủ xác định rất rõ ràng: Hết tháng 1, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 12-17 tuổiMục tiêu tiêm vaccine đã được Chính phủ xác định rất rõ ràng: Hết tháng 1, hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 12-17 tuổi

Chiến dịch thần tốc tiêm chủng mùa Xuân có ý nghĩa to lớn về nhiều mặt. Trước hết, tỉ lệ bao phủ Vaccine càng cao, nguy cơ lây nhiễm, số ca mắc, tỷ lệ chuyển nặng và tử vong càng được kéo giảm. 

Cùng với đó, tỉ lệ bao phủ vaccine là yếu tố tiên quyết để cùng với thuốc điều trị và ý thức người dân, chúng ta có thể tự tin, yên tâm mở cửa trở lại an toàn các hoạt động kinh tế - xã hội trong thời gian sớm nhất. Hiện còn không ít các hoạt động vẫn chưa trở lại bình thường, nhất là việc đi học trực tiếp của học sinh, các hoạt động du lịch…

Trong năm 2021, Việt Nam đã làm nên một kỳ tích khi trở thành một trong 6 nước có tỉ lệ bao phủ vaccine cao nhất thế giới, mặc dù có xuất phát điểm thấp, chậm, lúc đó vaccine khan hiếm trên toàn cầu và Việt Nam chưa sản xuất được trong nước. Từ chỗ chỉ có khoảng hơn 300.000 liều vaccine khi bắt đầu đợt bùng phát dịch thứ 4, đến nay, Việt Nam đã có khoảng 212 triệu liều.

 Để có được điều này, ngoài nỗ lực không mệt mỏi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong thực hiện "ngoại giao vaccine", sự vào cuộc của các cấp, các ngành, phải kể đến sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Thực tế cho thấy nhiều quốc gia có thể sản xuất vaccine, nhưng lại không đạt được tỉ lệ bao phủ cao như vậy do tâm lý ngần ngại tiêm vaccine của nhiều người dân.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.