Dịch Covid-19 phức tạp, nhiều nơi chủ động xét nghiệm không phân biệt cấp độ dịch

Chia sẻ

Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 7 ngày qua là 7.821 ca/ngày. Riêng ngày 11/11, các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó gồm Tây Ninh, An Giang, Đồng Nai.

Trong ngày 11/11, Hà Nội ghi nhận 146 ca mắc COVID-19, trong đó có 19 ca cộng đồng. Các ca mắc mới phân bố tại 17/30 quận, huyện là Nam Từ Liêm (28), Ba Đình (27), Gia Lâm (20), Hoàng Mai (10), Hà Đông (8), Mê Linh (7), Cầu Giấy (7), Thanh Xuân (6), Thanh Trì (4), Ba Vì (4), Bắc Từ Liêm (4), Đống Đa (4), Long Biên (4), Hoài Đức (2), Phú Xuyên (2), Chương Mỹ (1) và Hai Bà Trưng (1).

CDC Nam Định cho biết, trong ngày 11/11, tỉnh Nam Định có 59 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 2 ca cộng đồng và 57 ca trong khu cách ly phong tỏa. Các ca được phân bố cụ thể: 39 ca tại Giao Thủy, 5 tại TP. Nam Định, 5 ca tại Ý Yên, 8 ca tại Nam Trực và 2 ca tại Hải Hậu. 

Hải Dương chủ động xét nghiệm phát hiện sớm ca mắc Covid-19 cộng đồng.Hải Dương chủ động xét nghiệm phát hiện sớm ca mắc Covid-19 cộng đồng. 

Tính đến ngày 11/11, khoảng 8.000 mẫu xét nghiệm trong số 15% giáo viên, học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT và 100% số giáo viên mầm non ở 15 phường trên địa bàn thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là những nhóm được thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương xác định có nguy cơ cao, cần được xét nghiệm để chủ động phát hiện sớm các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhất là những trường hợp không có triệu chứng, trên cơ sở đó triển khai công tác khoanh vùng, dập dịch kịp thời.  

Phú Yên xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả người đến, về địa phương

Ngày 11/11, Sở Y tế tỉnh Phú Yên triển khai kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp từ vùng dịch đến, về tỉnh, không phân biệt cấp độ dịch, không loại trừ người đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người từ vùng dịch đến, về tỉnh Phú Yên được triển khai trong tháng 11/2021 và sẽ có những thay đổi phù hợp tùy thuộc diễn biến của dịch Covid-19.

Được biết, kinh phí lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người đến, về Phú Yên do tỉnh chi trả, người dân không phải trả tiền khi làm các xét nghiệm.

Thành phố Quy Nhơn dời lịch học trực tiếp

Theo báo cáo của ngành y tế thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp. Cụ thể, từ ngày 3/11-10/11, thành phố Quy Nhơn ghi nhận 98 ca mắc Covid-19 và 23 ổ dịch tại các xã, phường. Số người tiếp xúc gần F1, F2 ghi nhận ở các địa phương ngày càng tăng.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, UBND thành phố Quy Nhơn yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới. Các trường tiểu học, trung học cơ sở đang tổ chức hoạt động dạy và học theo hình thức nào thì tiếp tục duy trì như hiện tại.

Vĩnh Long phát hiện khoảng 150 ca mắc COVID-19 mỗi ngày, chủ yếu ngoài cộng đồng

Hiện nay, trung bình mỗi ngày ở tỉnh Vĩnh Long phát hiện khoảng 150 ca mắc mới. Trong đó phần lớn ngoài cộng đồng, trong bệnh viện và công nhân trong khu công nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long thường xuyên đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp.

Riêng trong tối 10/11, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 40 trường hợp mắc Covid-19 tại công ty Tỷ Bạc Bách trong khu công nghiệp Bình Minh, TX. Bình Minh, nâng tổng số ca F0 phát hiện tại công ty này lên hơn 70 ca. Đây là một trong những doanh nghiệp có lượng công nhân lớn của tỉnh Vĩnh Long.

Nhiều nơi ở Đồng Tháp nâng cấp độ dịch lên cấp 3, 4

Tại Đồng Tháp, trước diễn biến của dịch bệnh, UBND tỉnh có Quyết định áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với huyện Châu Thành cấp độ dịch lên cấp 3 nguy cơ cao và thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 12/11. Trong những ngày gần đây, huyện Châu Thành đã xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, trước tình hình này, UBND huyện cũng đã nâng mức cấp độ dịch ở thị trấn Cái Tàu Hạ và xã An Phú Thuận lên cấp 4 cấp nguy cơ rất cao.

Trước đó, để đẩy mạnh các giải pháp phòng chống dịch, Sở Giao thông vận tải Đồng Tháp có văn bản thông báo về việc tạm dừng hoạt động 6 bến phà, bến khách ngang sông từ Đồng Tháp đi Cần Thơ và ngược lại. Thời gian thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 11/11/2021 cho đến khi có thông báo mới./.

(Theo VOV.VN)

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.