"Dịch vụ công lưu động" hỗ trợ các xã vùng sâu, thúc đẩy chuyển đổi số cơ sở
(PNTĐ) - Sáng sớm 1/11, xe Dịch vụ công lưu động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công Thành phố Hà Nội đã có mặt tại thôn Dy, xã Ba Vì để phục vụ đồng bào các dân tộc thiểu số...Hoạt động này nhằm đưa dịch vụ hành chính công đến gần hơn với người dân, đặc biệt tại khu vực vùng xa trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi để công dân, tổ chức và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại chỗ, thúc đẩy chuyển đổi số cơ sở.
Thôn Dy xã Ba Vì có hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số. Dịch vụ công lưu động dự kiến sẽ tiếp nhận và tư vấn hồ sơ các thủ tục hành chính bao gồm: Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội chi nhánh huyện Ba Vì; các Sở: Nội vụ, Y tế, Tư pháp, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo... Mô hình còn cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, giúp người dân nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại nhà nếu có nhu cầu. Chuyến xe phục vụ này giúp người dân không phải đi lại tới 30km để làm thủ tục hành chính ở xã. Những vướng mắc của người dân được liên ngành xử lý ngay trên hệ thống. Nhiều người dân đã đến để làm các thủ tục về đất đai.
Được sự quan tâm của UBND xã Ba Vì, Chi nhánh 12 nên đã thực hiện công tác tuyên truyền hiệu quả, 6 thôn liền kề đã đến điểm lưu động để được tư vấn, hỗ trợ thủ tục hành chính về đất đai, nhất là thủ tục cấp GCN lần đầu. Theo thống kê 170 lượt tiếp, đa phần người dân được tư vấn chi tiết và giải đáp những vướng mắc về đất đai của gia đình nên rất hài lòng, mong muốn có những buổi hỗ trợ tiếp theo.
Việc tổ chức lưu động không chỉ giúp giảm thời gian và chi phí đi lại, mà còn nâng cao hiệu quả phục vụ, củng cố niềm tin của người dân vào sự đổi mới của nền hành chính Thủ đô. Việc triển khai “Mô hình Dịch vụ công lưu động” tại xã Ba Vì có ý nghĩa thiết thực, giúp đưa chính quyền đến gần người dân, bảo đảm mọi người dân đều được tiếp cận bình đẳng với dịch vụ hành chính công hiện đại.
Dưới dây là một số hình ảnh đẹp ghi lại tại địa phương:
















