Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội: Tập huấn kỹ năng phòng chống bắt cóc và xâm hại trẻ em

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Hà Đông, Quận đoàn Hà Đông và Ban Giám hiệu trường Tiểu học Văn Yên tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống bắt cóc và xâm hại trẻ em cho hơn 500 học sinh khối 4.

Các em học sinh được tham gia vào thực hành xử lý tình huốngCác em học sinh được tham gia thực hành xử lý tình huống.

Mặc dù trời mưa song buổi truyên truyền của cán bộ Đoàn Thanh niên Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội đã mang đến không khí học tập đầy sôi động, với phương pháp truyền đạt và các tình huống sinh động đã cuốn hút học sinh tham gia.

Trung úy Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội cho biết, tại buổi tuyên truyền, cán bộ Cảnh sát cơ động đã phổ biến kiến thức và hướng dẫn thực hành kỹ năng cho học sinh về phòng chống bắt cóc, phòng chống xâm hại trẻ em khi bị đối tượng dùng các hình thức như: Túm tay lôi đi, túm cổ áo, túm tóc...

Trung úy Lê Văn Ba cho rằng: “Qua đó buổi tập huấn, chúng tôi trang bị cho các em học sinh hiểu được bắt cóc, xâm hại là gì, nhận diện đối tượng có ý đồ xấu và trình diễn các tình huống và xử lý tình huống để các em có được hình ảnh sinh động, giúp các em tự bảo vệ bản thân trước các hành vi xâm hại”.

Các em được tham gia thực hành xử lý tình huốngCác em được tham gia thực hành xử lý tình huống. 

Các em học sinh trả lời các câu hỏiCác em học sinh làm bài tập trả lời các câu hỏi.

Cán bộ Cảnh sát cơ động truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho học sinhCán bộ Cảnh sát cơ động truyền đạt kiến thức và kỹ năng về phòng chống bắt cóc và xâm hại cho học sinh.

học sinh được tham gia vào các tình huốngHọc sinh được tham gia thực hành các tình huống.

Cô giáo Phương Thị Thìn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Yên cho biết, đây là hoạt động giáo dục kỹ năng sống rất cần thiết và hữu ích đối với học sinh nhà trường. Buổi tuyên truyền ngày hôm nay của cán bộ Cảnh sát cơ động đã tạo được không khí rất hào hứng. Với bộ quân phục uy nghiêm, phương pháp truyền đạt và các tình huống sinh động, các cán bộ công an đã cuốn hút học sinh tham gia rất hào hứng, nhiệt tình.

Giáo viên và học sinh trường Tiểu học Văn Yên chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà NộiGiáo viên và học sinh trường Tiểu học Văn Yên chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ Cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội. 

Cũng theo cô giáo Phương Thị Thìn, thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng công an để tổ chức các buổi tập huấn cho học sinh toàn trường để trang bị kỹ năng phòng chống bắt cóc và xâm hại trẻ em cũng như nhiều chuyên đề về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước…

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.