Đoàn thể thao Việt Nam làm lễ xuất quân dự SEA Games 31

Chia sẻ

Tối nay (28/4), Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Buổi lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tối ngày 28/4Buổi lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tối ngày 28/4.

Phát biểu tại lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh: SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thi đấu thể thao của các quốc gia khu vực Đông Nam Á nhằm giành thành tích cao, đây còn là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, là nơi giao lưu các nền văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực. Việc đăng cai tổ chức SEA Games cho thấy vai trò, trách nhiệm của Việt Nam đối với phong trào thể thao khu vực Đông Nam Á và cũng thể hiện Việt Nam là một trong những thành viên chủ động, tích cực, có trách nhiệm, đóng góp hết mình vì sự phát triển của ASEAN và “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31.Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31.
“Trước khi tham dự Đại hội, thay mặt lãnh đạo Chính phủ, tôi đề nghị các đồng chí Lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam và toàn thể các huấn luyện viên, vận động viên và cán bộ của Đoàn một số việc sau đây: Với cương vị là nước chủ nhà, cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Việt Nam đến bạn bè quốc tế; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn; mỗi một cá nhân của Đoàn Thể thao Việt Nam là một đại sứ văn hóa của đất nước; đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra; thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao tại Đại hội, góp phần nâng vị thế của Thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam; tôn trọng luật lệ thi đấu, tôn trọng truyền thống văn hóa của các quốc gia tham dự.” - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo.

Các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam thành kính dâng hươngCác vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam thành kính dâng hương

Báo cáo tại buổi lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 31 cho biết: “Đoàn TTVN tham dự SEA Games 31 với 1.341 thành viên, thi đấu 40/40 môn, 508/526 nội dung và dự kiến phấn đấu đạt từ 140 huy chương vàng trở lên, đứng tốp đầu trong số các quốc gia tham dự, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công vị trí cao nhất của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ. Đoàn TTVN đã chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, khát vọng cống hiến, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng tuyên thệ trong lễ xuất quân. SEA Games 31VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng tuyên thệ trong lễ xuất quân. SEA Games 31

Lễ xuất quân được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo sự trang trọng, nhằm khơi dậy tinh thần và khát vọng cống hiến của các VĐV trước khi bước vào Ngày hội lớn của khu vực. Ngoài phần lễ được tổ chức trang trọng và quy mô, chương trình còn có các tiết mục nghệ thuật chào mừng, với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ nổi tiếng và vận động viên của đội tuyển quốc gia.

Các vận động viên đều rất hứng khởi trước kỳ SEA Games sắp tớiCác vận động viên đều rất hứng khởi trước kỳ SEA Games sắp tới
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 có tổng số 1.341 thành viên, trong đó có hơn 900 VĐV. Đây là con số lớn nhất kể từ lần đầu thể thao Việt Nam xuất hiện tại đấu trường này.

Ở kỳ đại hội diễn ra trên sân nhà, mục tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam là đứng thứ nhất trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc với khoảng 140 Huy chương vàng.

Trong đó, các nội dung sở trường có thể kể đến là pencak silat, điền kinh, bắn súng, bơi hay đua thuyền. Riêng hai môn bóng đá nam và nữ đặt mục tiêu bảo vệ tấm HCV.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ trong buổi lễTiết mục biểu diễn văn nghệ trong buổi lễ
Điền kinh là đội tuyển có đông thành viên nhất (86), trong đó có 65 VĐV. Trong khi đó, môn bóng đá nam tham dự đại hội với 32 thành viên, bóng đá nữ có 29 thành viên. Đội tuyển futsal nam với 23 thành viên và đội futsal nữ có 22 thành viên.

SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận từ ngày 12 - 23/5. Các môn thi đấu đầu tiên là bóng đá nam và bóng ném (khởi tranh từ ngày 6/5). Các môn thi đấu sau cùng có thể dục aerobic và lặn (khởi tranh từ ngày 21/5). Đây là kỳ SEA Games thứ hai mà Việt Nam đăng cai, sau lần đầu tiên vào năm 2003.

Kỳ đại hội lần này có sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á, tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung. Điểm đáng chú ý ở kỳ SEA Games này là ban tổ chức cố gắng đưa vào chương trình thi đấu các môn gần với Olympic, ASIAD nhất, thay vì lựa chọn nội dung thế mạnh của chủ nhà và cắt giảm các nội dung mà các đoàn thể thao khác có ưu thế.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

(PNTĐ) - Ngày 29/3, với đa số phiếu tán thành tại kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định mức phân bổ kinh phí cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện hệ thống pháp luật; quy định mức chi cho kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.