Đòi được một phần lương từ công ty Nam Hà Nội, công nhân môi trường vẫn còn nhiều bức xúc

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau hơn 1 tháng đem đơn đi "kêu" các cơ quan chức năng và báo chí, chiều 19/6, đại diện công ty Nam Hà Nội đã mang 500 triệu đồng để trả một số công nhân môi trường. còn hơn 1,3 tỷ đồng trong số nợ 52 công nhân tổ Tây Mỗ và Cầu Diễn được hứa hẹn sẽ trả trước ngày 10/7.

Giữa cái nắng gay gắt trưa 19/6, công nhân môi trường quận Nam Từ Liêm đi hơn chục km đến KĐT La Khê để nhận lương bị nợ hàng năm nayGiữa cái nắng gay gắt trưa 19/6, công nhân môi trường quận Nam Từ Liêm đi hơn chục km đến KĐT La Khê để nhận lương bị công ty Minh Quân nợ hàng năm nay

Đúng 14h, chiều 19/6, giữa cái nắng gay gắt, 15 công nhân môi trường làm việc ở quận Nam Từ Liêm đã có mặt tại sân nhà hàng 02 Khu đô thị La Khê để chờ nhận một phần lương mà Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (gọi tắt là công ty Minh Quân) đã nợ công nhân.

Chị Nguyễn Thị Minh Uyên cho biết: Chúng tôi quá khổ phải đi làm công việc nặng nhọc này, bị nợ lương tháng nào phải đi vay mượn mà ăn mà sống còn nuôi con. Vậy mà hôm nay còn phải đội nắng hơn 10km xuống đây để nhận 1, 2 tháng lương trong khi công ty nợ 6,7 tháng từ năm 2020.

Chị Uyên bức xúc chia sẻ: "Ngay từ khi vào làm công ty tôi đã nộp sổ bảo hiểm xã hội để công ty đóng tiếp cho tôi, vậy mà suốt 3 năm 10 tháng đến khi thanh lý hợp đồng thì công ty lại làm mất sổ bảo hiểm của tôi. Tôi phải thuê mất 1 triệu đồng để làm lại bảo hiểm xã hội".

Từ nhà đến La Khê 27km giữa trưa nắng nóng, 

Chị Doãn Thị Cam nhận số tiền hơn 11 triệu đồng trong tổng số 33 triệu đồng công ty nợ lương chị suốt 6 tháng năm 2020. Chị vẫn còn bức xúc vì Công ty không đóng BHXH tháng 12 cho chị. Chị Cam cùng 6 công nhân phải tự bỏ tiền ra đóng tháng 12 để chốt sổ, chuyển sang công ty khác làm việc và đã được BHXH luôn. 

với số tiền mỗi người 1,6 triệu đồng và 200.000 đồng, 7 người. tổ Cầu Diễn. 

Đề nghị công ty hoàn trả 1,8 triệu đồng/người. 

trừ 500 nghìn đồng. 

trả tiền thuê nhà, trang trải cuộc sống gia đình. 

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...