"Đồng chí" bài thơ "trúng tủ" với nhiều học sinh Sơn Tây

Chia sẻ

(PHTĐ) - Sau hồi trống báo kết thúc thời gian môn thi thứ hai trong ngày thi đầu tiên kỳ thi vào lớp 10 THPT, những học sinh đầu tiên ra cổng với gương mặt phấn khởi.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Tùng Thiện, phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, khi còn 30 phút nữa mới kết thúc thời gian làm bài môn thi Ngoại ngữ, nhưng nhiều phụ huynh đã đến chờ xung quanh khu vực cổng trường. 

Nhiều phụ huynh chờ con ở xung quanh khu vực trường Tùng Thiện từ 10h45Nhiều phụ huynh chờ con ở xung quanh khu vực trường Tùng Thiện từ 10h45

Chị Lê Mai - một phụ huynh học sinh cho biết: Kỳ thi vào 10 năm nay rất đặc biệt bởi trong khi Covid-19 diễn biến phức và thời gian học chủ yếu là trực tuyến. Con trai tôi học lớp 9 trường THCS Trung Sơn Trầm, với sức học khá nhưng chọn thi vào trường Tùng Thiện tôi cũng rất lo. Việc học trực tuyến 2 năm học qua cũng ảnh hưởng nhiều đến việc học cũng như sinh hoạt của con và gia đình. 

Nhiều phụ huynh hồi hộp chờ con ra báo kết quả làm bài thiNhiều phụ huynh hồi hộp chờ con ra báo kết quả làm bài thi

Tuy nhiên, tôi cũng rất yên tâm vì công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thị xã Sơn Tây chuẩn bị rất chu đáo. Chúng tôi được nắm bắt thông tin đầy đủ, kịp thời, các con cũng nắm chắc quy chế thi, các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là việc giảm thời gian thi và số lượng câu hỏi cũng giúp các con giảm bớt áp lực. 

Những thí sinh đầu tiên ở điểm thi trường THPT Tùng Thiện ra cổngNhững thí sinh đầu tiên ở điểm thi trường THPT Tùng Thiện ra cổng

11h22, Nguyễn Phương Ngọc là một trong số thí sinh ra sớm nhất. Ngọc cho hay môn Ngữ Văn em làm khá tốt bởi đề thi quên thuộc, được ôn nhiều lần. Còn môn tiếng Anh đối với em là khó. Tự chấm điểm em được 7 điểm Ngữ Văn và 4 điểm tiếng Anh. Ngọc tự tin hơn với môn thi tiếp theo là Toán và Lịch sử. 

Thí sinh Nguyễn Phương Ngọc được mẹ đón trở về nhàThí sinh Nguyễn Phương Ngọc được mẹ đón trở về nhà.

Thí sinh Trần Thanh Quang chia sẻ: Em làm khá tốt môn Ngữ văn bởi đề dễ, số câu giảm, còn môn tiếng Anh thì chỉ ở mức trung bình bởi có nhiều câu khó. Em dự đoán được 7,5 điểm môn Ngữ Văn và 5-6 điểm môn tiếng Anh. Quang cho rằng khá hài lòng với phần thi ngày đầu này và mong rằng ở hai môn tiếp theo đề thi cũng ở mức vừa phải để em hoàn thành kỳ thi tốt nhất.

Thí sinh Trần Thanh Quang, học sinh lớp 9, trường THCS  Kim Sơn, thị xã Sơn TâyThí sinh Trần Thanh Quang, học sinh lớp 9, trường THCS Kim Sơn, thị xã Sơn Tây (đứng bên trái) và bố.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Tùng Thiện hoàn thành 2 môn thi Ngữ Văn và Ngoại ngữ.Thí sinh tại điểm thi trường THPT Tùng Thiện hoàn thành 2 môn thi Ngữ Văn và Ngoại ngữ.

Trái với buổi sáng mát mẻ, thời tiết buổi trưa đã trở nên nắng nóng. Các thí được gia đình đón về nhà để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày thi thứ hai sẽ diễn ra sáng mai (13/6) với 2 môn thi Toán và Lịch sử.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

(PNTĐ) - Chiều 26/4, cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã chính thức được phát động. Cuộc thi do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức; Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội là đơn vị thực hiện.