Du khách phía Nam thích thú trải nghiệm du lịch Tây Bắc

Chia sẻ

Với việc đưa vào sử dụng đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Điện Biên, bãi bỏ các quy định chặt chẽ kiểm soát dịch Covid -19… là những điều kiện thuận lợi để các tỉnh miền núi phía Bắc thu hút du khách phía Nam.

Đoàn du khách từ TP Hồ Chí Minh tham quan di tích tại Điện BiênĐoàn du khách từ TP Hồ Chí Minh tham quan di tích tại Điện Biên

Hơn 1 năm thực hiện các biện pháp phòng dịch, nhân dịp Noel, anh Ngô Mạnh Hùng ở chung cư Miếu Nổi, quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đã tham gia tour du lịch khám phá Điện Biên (Lai Châu) và các điểm du lịch: SaPa, Y Tý, Bắc Hà của tỉnh Lào Cai. “Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm Điện Biên với nhiều di tích lịch sử của dân tộc. Tôi thực sự tự hào và hạnh phúc, các điểm đến ở đây rất đẹp, hùng vĩ và cũng rất nên thơ. Hành trình du lịch của tôi trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng thuận lợi, du khách chỉ cần tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 là được. Các địa phương không yêu cầu du khách cách ly bắt buộc nên chỉ sau vài giờ bay là tôi có mặt tại đây để tận hưởng không khí mùa đông miền Bắc rất tuyệt vời”.  

Từ giữa tháng 12, sau thời gian dài thực hiện các biện pháp hạn chế, kiểm soát dịch bệnh, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản dừng hoạt động cách ly với người về từ các tỉnh phía Nam. Cùng với đó, ngoài đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, từ tháng 11, đường bay thẳng Điện Biên – TP Hồ Chí Minh được đưa vào khai thác thương mại, mở thêm cơ hội để du khách các tỉnh phía Nam tham gia trải nghiệm các hoạt động du lịch tại tỉnh Lai Châu nói riêng và các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung.   

Nắm bắt nhu cầu của du khách, các công ty du lịch lữ hành đã thiết kế và giới thiệu nhiều tour mới với điểm đến là các tỉnh Tây Bắc như tour TP Hồ Chí Minh - Sapa - Y Tý - Lào Thẩn (tỉnh Lào Cai) trong 5 ngày 4 đêm và 6 ngày 5 đêm của công ty Color tour; còn  công ty Vietravel tổ chức tour TP Hồ Chí Minh – Hà Giang nhận được sự ủng hộ rất lớn của du khách; lượng khách đặt tour tăng lên nhanh, nhất là trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh và đón năm mới.

Cùng với các công ty du lịch, các địa phương đã và đang đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch, tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn để thu hút du khách và kích cầu du lịch; đồng thời xây dựng các phương án và tập huấn các kịch bản phòng chống dịch để chủ động kiểm soát dịch bệnh an toàn. Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh Lào Cai Trần Xuân Bình cho biết: nhờ việc thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch nên trong thời gian qua, tỉnh tổ chức thành công nhiều sự kiện, lễ hội kích cầu du lịch như lễ hội hoa hồng, lễ hội mùa đông “Vũ điệu cao nguyên trắng” Bắc Hà… nhằm đáp ứng nhu cầu xem - nghe - trải nghiệm - checkin của du khách.

Lễ hội mùa đông “Vũ điệu cao nguyên trắng” Bắc Hà là một trong những hoạt động kích cầu du lịch  vừa được tỉnh Lào Cai tổ chứcLễ hội mùa đông “Vũ điệu cao nguyên trắng” Bắc Hà là một trong những hoạt động kích cầu du lịch vừa được tỉnh Lào Cai tổ chức

Đến nay, Lào Cai thu hút 20.000 lượt khách, vào những ngày cuối tuần, riêng tại Sapa, nhiều khu nghỉ dưỡng đã kín phòng. Tỉnh đã xây dựng quy trình xử lý khi có du khách là F0, trong đó yêu cầu tất cả khu nghỉ dưỡng, khách sạn bố trí phòng cách ly tạm thời. Khi phát hiện F0, lực lượng chức năng nhanh chóng cách ly tạm thời, điều tra dịch tễ, xét nghiệm để vừa khoanh vùng xử lý dịch vừa không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch. Với trường hợp F0 có 2 phương án: điều trị tại bệnh viện dã chiến của địa phương hoặc chuyên chở bằng xe cấp cứu về lại địa phương cư trú của du khách. Tất cả chi phí liên quan tỉnh sẽ chi trả.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch tỉnh Lai Châu Trần Mạnh Hùng cho biết: hiện nay Lai Châu là một trong những địa phương vùng xanh an toàn trong cả nước nhưng tỉnh vẫn đặc biệt coi trọng công tác phòng dịch. Thực tế, Lai Châu đã xử lý ca bệnh F0 là khách du lịch theo đúng quy trình, được du khách đánh giá cao.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.