EVN Hà Nội chủ động ứng phó với cơn bão số 3

LINH NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Để ứng phó với bão và mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động khẩn trương triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Cụ thể, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) EVNHANOI đã tổ chức ứng trực theo phương án đã lập từ 17h00 ngày 4/9/2024. Đồng thời, thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình thời tiết, mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; chỉ đạo,  triển khai công tác ứng phó kịp thời, phù hợp với tình hình cụ thể của từng địa phương.

EVN Hà Nội chủ động ứng phó với cơn bão số 3 - ảnh 1
Công nhân EVNHANOI kiểm tra hệ thống máng cáp, đề phòng trường hợp ngập úng (ảnh EVN HANOI)

Các Công ty Điện lực tiến hành kiểm tra, cắt tỉa cây gần hành lang lưới, tăng cường tuần canh các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động triển khai phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra; sẵn sàng nhân lực, vật lực, vật tư, phương tiện để xử lý sự cố, kịp thời khắc phục các sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất.

Đồng thời, thực hiện gia cố vị trí lưới điện: 40 vị trí giao chéo; 54 vị trí cột  nằm trong lòng ao hồ; 221 vị trí tiếp địa để đảm bảo an toàn vận hành tại những nơi dễ bị ảnh hưởng bởi bão, lũ tại những địa bàn xung yếu như huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ…

Ông Trần Văn Duy, Trưởng Ban An toàn EVNHANOI cho biết: Ngoài công tác chuẩn bị vật tư phương tiện thì các công ty Điện lực còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương cảnh báo, tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng, tránh tai nạn điện khi sinh sống, làm việc trong và gần hành lang bảo vệ an toàn công trình điện.

Khuyến cáo người dân không đứng cạnh cột điện, trạm điện tiếp xúc với các thiết bị điện khi trời mưa hoặc cột gia súc, phương tiện khác vào trụ điện. Đồng thời, nên ngắt nguồn điện (cúp cầu dao) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn; cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo...) khi trời mưa to, gió lớn.

Khi xảy ra lũ lụt, nước dâng, mưa giông có sét... phải ngắt ngay cầu dao điện chính. Nếu dây điện đứt rơi xuống đất phải báo ngay cho ngành điện gần nhất, đồng thời ngăn chặn người và gia súc đến gần dây điện đang nằm dưới đất”.

Với sự chuẩn bị bài bản cùng phương châm Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Vật tư, phương tiện tại chỗ; Hậu cần tại chỗ” EVNHANOI đã sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho Hà Nội trước cơn bão số 3.

 

Tin cùng chuyên mục

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

(PNTĐ) - Ngày 15/9, nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) gồm 18 em học sinh trường THCS và THPT trên địa bàn các quận nội thành phối hợp với UBND xã Hợp Thanh và 4 trường học trên địa bàn xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức đã tổ chức trao tặng quà Trung thu cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

(PNTĐ) - Sau khi điều trị nấm ngứa cho cháu bé 4 tuổi nhưng để lại dấu hiệu phỏng rộp, sốt li bì nhưng An Việt Clinic lại né tránh trong việc giải quyết hậu quả. Điều khiến khách hàng bức xúc hơn khi biết An Việt Clinic chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng lại quảng cáo, khẳng định với khách hàng là bệnh viện.