Gần 1.000 viên thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị thu giữ

Chia sẻ

(PNTĐ) – Theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng QLTT tỉnh Hải Dương kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh bày bán gần 1.000 viên thuốc điều trị Covid-19 không có nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng QLTT đang kiểm tra sản phẩm vi phạm về nguồn gốc xuất xứLực lượng QLTT đang kiểm tra sản phẩm vi phạm về nguồn gốc xuất xứ

Chiều 24/2, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã tổ chức  kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh do bà Nguyễn Thị Hằng làm chủ, ở địa chỉ 16/198, khu 10, phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Đoàn kiểm tra phát hiện Hộ kinh doanh đang bày bán  40 hộp thuốc nhãn hiệu "Lianhua Qingwen jiaonang" loại 24 viên/hộp (2 vỉ /hộp) (thuốc này còn gọi là "Liên hoa thanh ôn") không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đây là sản phẩm được chủ hộ kinh doanh quảng cáo để bán cho người tiêu dùng là thuốc điều trị Covid -19.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với Bà Nguyễn Thị Hằng với hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Hiện nay, trước nhu cầu về điều trị Covid-9 của người dân, nhiều cơ sở cửa hàng kinh doanh cũng như trên các trang mạng xã hội đã quảng cáo, chào bán nhiều sản phẩm được giới thiệu là điều trị Covid-19 do nhiều nước sản xuất. Tuy nhiên, thực tế hầu hết là hàng hóa trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ và đặc biệt là không được sự quản lý, kiểm soát, cấp phép của các cơ quan y tế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người sử dụng.

Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo lực lượng QLTT các địa phương về việc tăng cường kiểm tra kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm buôn bán kit test Covid-19, thuốc và các sản phẩm điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu, không đảm bảo chất lượng.

          VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.