Gần 98.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 6/7/2022, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, gần 98.000 thí sinh Hà Nội đã đến các địa điểm thi để làm thủ tục đăng ký dự thi. Tại nhiều địa điểm thi, các học sinh có mặt từ khá sớm để đề phòng các tình huống bất trắc. Thời tiết chiều ngày 6/7 cũng mát mẻ khiến các em đều cảm thấy khá dễ chịu.

Gần 98.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT  - ảnh 1
Thí sinh xem lại số báo danh được niêm yết tại địa điểm thi trường THCS Phú Diễn A

Tại quận Bắc Từ Liêm, có một số trường hợp thí sinh thi tại trường THCS Phúc Diễn A đến nhầm điểm thi là trường THCS Phú Diễn A đã được kịp thời hỗ trợ. Phụ huynh đã nhanh chóng di chuyển, đèo con em đến đúng địa điểm thi. Rất may, hai trường THCS nằm khá gần nhau nên việc di chuyển thuận tiện.

Tại một số điểm thi THPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm)… đều có lực lượng bảo vệ, thanh niên tình nguyện kịp thời hỗ trợ thí sinh khi cần.

Trong khoảng 1 tiếng làm thủ tục dự thi, thí sinh đã được làm quen với phòng thi, được kiểm tra lại thông tin cá nhân để điều chỉnh sai sót, được giám thị phổ biến quy chế thi, lưu ý những vật dụng được và không được mang vào phòng thi và hướng dẫn khu vực để đồ dùng tư trang cách phòng thi 25 mét. Đây là quy định mới được triển khai trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhằm hạn chế nguy cơ gian lận thi cử thông qua các thiết bị thu phát sóng hiện đại có phạm vi 25m để trong thiết bị cá nhân của thí sinh.

Gần 98.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT  - ảnh 2
Hà Nội có hơn 4.000 phòng thi tốt nghiệp THPT

Hà Nội là một trong những địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông nhất trên cả nước với gần 98.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 86.457 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học; 6.956 thí sinh dự thi chỉ xét tốt nghiệp THPT; 4.586 thí sinh dự thi chỉ lấy kết quả xét tuyển đại học.

Gần 98.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT  - ảnh 3
Thí sinh ra về sau khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi

Theo ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội đã huy động gần 13.500 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi, gần 600 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra thi, khoảng 2.700 người làm nhiệm vụ phục vụ, bảo vệ các điểm thi.  Để đảm bảo tính nghiêm túc, cán bộ coi thi không coi thi tại địa điểm thi của học sinh trường mình. Hà Nội cũng đã thành lập 181 điểm thi chính thức với hơn 4.000 phòng thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.  Tại mỗi cụm thi có 2 điểm thi dự phòng; mỗi điểm thi có 2 phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các diễn biến của dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh khác.

Gần 98.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT  - ảnh 4
Một thí sinh bị tai nạn rạn xương được bố đưa về sau ngày tập trung đầu tiên

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Thành phố năm 2022 đã dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, quận Ba Đình. Báo cáo với đoàn công tác, bà Nguyễn Bội Quỳnh, Trưởng điểm thi cho biết, điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng có 22 phòng thi. Đến nay , điểm thị đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết Hà Nội quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Vì vậy, các điểm thi làm tốt công tác tổ chức thi, lực lượng phục vụ kỳ thi phải làm việc đúng quy định, nâng cao tinh thần trách nhiệm. Đặc biệt, phải tạo điều kiện tối đa cho thí sinh, hỗ trợ phụ huynh trong quá trình đưa đón thí sinh; bố trí điểm chờ thuận lợi, có phương án phân luồng để hạn chế ùn tắc giao thông.

Ngày mai, thí sinh sẽ chính thức bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên với hai môn Ngữ văn (120 phút) và Toán (90 phút).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.