Gia Lâm: Mang Tết Trung thu ấm áp đến các em học sinh trên địa bàn huyện

Chia sẻ

Nhân dịp Tết Trung thu đang đến gần, các tổ chức, đoàn thể huyện Gia Lâm đã thăm, tặng quà cho các gia đình khó khăn, và các em học sinh với mong muốn các em được đón Tết Trung thu an vui trong dịch bệnh.

Ngày 17/9, Huyện đoàn Gia Lâm phối hợp với Đảng ủy khối Doanh nghiệp huyện trao tặng 45 phần quà cho thiếu nhi, học sinh là con, em công nhân, người lao động tại Công ty cổ phần thương mại sản xuất Đại Hưng và Công ty TNHH Hanopro (Việt Nam). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Trung thu cho em” do Huyện đoàn phát động, nhằm kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà thiếu nhi, học sinh trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Trung thu năm 2021.

Lãnh đạo Huyện đoàn Gia Lâm tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khănLãnh đạo Huyện đoàn Gia Lâm tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi tặng quà, các đồng chí lãnh đạo Huyện đoàn Gia Lâm đã thăm hỏi tình hình sản xuất, kinh doanh của các công ty trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, đồng thời trao những phần quà trung thu tới tận tay các em thiếu nhi, học sinh là con em công nhân, người lao động.

Cùng ngày, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia lâm đã thông qua UBND các xã, thị trấn đã trao tặng quà cho 389 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng gồm bánh Trung thu, sữa, bánh kẹo, đồng thời trao tặng cho 30 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kim Sơn mỗi em một suất quà trị giá 200.000 đồng và 1 cặp sách.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia Lâm cũng đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại "Lớp học tình thương" xã Yên Thường nhân dịp Tết Trung Thu năm 2021, gồm: 150kg gạo, 20 thùng mỳ tôm, 5 chai dầu ăn, 5 chai nước mắm, 5 túi cá, 10 hộp lạc, 2 hộp bánh trung thu và 27 suất quà cho các em học sinh, với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Được biết, "Lớp học tình thương" nằm trên địa bàn thôn Xuân Dục, xã Yên Thường. Lớp có 27 học sinh là trẻ em bị khuyết tật, thiểu năng trí tuệ, chất độc da cam... trên địa bàn xã và các địa phương lân cận. Các em học sinh được chăm sóc chu đáo, rèn nền nếp sinh hoạt và dạy một số hoạt động chuyên biệt. Trong thời gian qua, lớp học cũng đã nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện và các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ trong và ngoài địa phương góp phần động viên các em học sinh vươn lên hoà nhập cuộc sống.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.