“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Quý III/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý 3 đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước.

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer - ảnh 1

Doanh thu thuần đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ

Con số kết quả kinh doanh tích cực của Masan Consumer được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi và Gia vị giúp đạt tăng trưởng lần lượt 11% và 6,7% so với cùng kỳ; và hoạt động đổi mới trong ngành hàng Đồ uống và Chăm sóc gia đình & cá nhân giúp đạt tăng trưởng lần lượt 18,8% và 12,4% so với cùng kỳ.  

Masan Consumer tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp ở mức cao là 46,8%, cao hơn 20 điểm cơ bản so với qúy III/2023 nhờ triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi thông qua việc kết hợp các sản phẩm có biên lợi nhuận cao và chiến lược giá phù hợp tại các danh mục sản phẩm phụ quan trọng, trong khi chi phí vật liệu và bao bì tăng.

Bên cạnh đó, công ty có chiến lược giảm các hoạt động xúc tiến thương mại để đầu tư vào các hoạt động có tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao hơn như phát triển kênh mới và tiếp thị xây dựng thương hiệu, giúp tối ưu hóa chi phí hoạt động trên doanh thu thêm 70 điểm cơ bản. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế (LNST) sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI margin) ghi nhận 25,9%, tăng 90 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái.

Đóng góp 80% tổng tăng trưởng doanh thu của Masan Consumer là 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm hơn 2.000 tỷ: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247. Sự phát triển thành công của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng. Trong thời gian tới, Masan Consumer đặt mục tiêu sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD.

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer - ảnh 2
Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart.

Tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x lần so với tốc độ thị trường chung

Masan Consumer có lịch sử kinh doanh ổn định với mức tăng trưởng cao, vượt trội đáng kể so với các công ty cùng ngành FMCG và thực phẩm đóng gói trong khu vực. Cụ thể, theo báo cáo của HSBC, kể từ năm 2017 đến năm 2023, Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung. Báo cáo của HSBC cũng nhấn mạnh đến kế hoạch niêm yết cổ phiếu MCH của Masan Consumer trên sàn HoSE. Tập đoàn tài chính này cho rằng việc chuyển sang niêm yết trên HoSE có thể giúp cổ phiếu MCH cải thiện tính thanh khoản, phù hợp năng lực vượt trội mà công ty đạt được trong nhiều năm qua.

Vào tháng 10 năm nay, HĐQT Masan Consumer đã thông qua kế hoạch chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao Dịch.

Ông Danny Le - Tổng giám đốc Masan Group, đã nói về kế hoạch huy động vốn trong năm nay, ông cho rằng với tốc độ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm trong vòng 6 - 7 năm qua của Masan Consumer “thì đã đến lúc phải xem xét thực hiện kế hoạch IPO tiềm năng”. Theo thông tin từ doanh nghiệp, Masan đặt mục tiêu hoàn tất quá trình niêm yết cổ phiếu MCH tại HoSE trong năm 2025.

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer - ảnh 3
WinMart Phú Mỹ Hưng tấp nập khách hàng mua sắm.

Với vị thế dẫn đầu nhiều ngành hàng trong lĩnh vực FMCH như gia vị, đồ uống, thực phẩm tiện lợi, Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược "Go Global" với mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế, trong khi hiện tại tỷ lệ này mới chiếm khoảng 4%. Tại Foodex Nhật Bản 2024, Masan Consumer đã ra mắt bộ gia vị hạt và bột đặc sản, tương ớt Sriracha và chả giò CHIN-SU được tinh chế chọn lọc từ các đặc sản của từng vùng miền Việt Nam đến người tiêu dùng tại Nhật Bản cùng đại diện đối tác của hơn 60 quốc gia và khu vực khác. CHIN-SU cũng là thương hiệu được ưa chuộng tại nhiều thị trường quốc tế. Đơn cử, tại Hàn Quốc, tương ớt CHIN-SU đạt "Top 1 Best Seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang. Coupang là một trong những sàn TMĐT hàng đầu tại Hàn Quốc, có hơn 50 triệu sản phẩm độc đáo và đa dạng để người dùng khắp nơi trên thế giới lựa chọn. tại thị trường Mỹ, tương ớt CHIN-SU giữ vững vị trí trong top 8 sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon. 

Quý IV/2024, Masan Consumer đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu bằng cách tiếp tục thực hiện chiến lược cao cấp hóa các ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiên lợi, thực hiện các đổi mới trong ngành hàng Đồ uống, Chăm sóc gia đình & Cá nhân và Cà phê hòa tan, đồng thời tinh giản danh mục hàng hóa để tối ưu hóa lợi nhuận.  

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ứng Hoà: Khởi công và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”

Ứng Hoà: Khởi công và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”

(PNTĐ) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030, ngày 13/11/2025, Thường trực Đảng ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ứng Hòa tổ chức Lễ khởi công xây dựng và trao kinh phí hỗ trợ Nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Hà Nội quy định mức học phí, mức cấp bù tiền miễn học phí từ năm học 2025 - 2026

Hà Nội quy định mức học phí, mức cấp bù tiền miễn học phí từ năm học 2025 - 2026

(PNTĐ) - Chiều 13/11, tại Kỳ họp thứ 27, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức học phí, mức cấp bù tiền miễn học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên và cơ sở giáo dục công lập thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; mức hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh, học viên đang theo học tại cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội từ năm học 2025 - 2026.
Chưa có quy định riêng để bảo vệ trẻ em và trẻ vị thành niên khi tham gia các livestream bán hàng

Chưa có quy định riêng để bảo vệ trẻ em và trẻ vị thành niên khi tham gia các livestream bán hàng

Chiều 13/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Thương mại điện tử, các đại biểu tượng sản xuất là cần xác định vai trò, trách nhiệm của từng chủ nhà trong hoạt động phát trực tiếp bán hàng, bổ sung chế độ kiểm soát kiểm soát trước khi phát trực tiếp các phiên bản quảng cáo sản phẩm ảnh phát trực tiếp tới sức khỏe.
Tân Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà hứa sẽ toàn tâm, toàn ý, nỗ lực cống hiến hết mình

Tân Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà hứa sẽ toàn tâm, toàn ý, nỗ lực cống hiến hết mình

Chiều 13/11, phát biểu sau khi được tín nhiệm bầu vào chức danh mới, Chủ tịch HDND TP Hà Nội, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà cảm ơn chân thành, sâu sắc sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội và hứa sẽ toàn tâm, toàn ý, cống hiến hết mình; luôn đặt lợi ích của Đảng, của Nhân dân và Thủ đô lên trên hết.