Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung - Tây Nguyên

NGỌC HẢI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Từ ngày 11 - 15/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội chủ trì tổ chức.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội chủ trì tổ chức là hoạt động nằm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm TP Hà Nội năm 2022. Qua đó nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Các tỉnh, thành phố tham gia gian hàng không hạn chế; được hỗ trợ 50% chi phí gian hàng tiêu chuẩn với không quá 02 gian hàng/tỉnh, thành phố tham gia; từ gian hàng thứ 3 trở lên, đơn vị đóng 100% chi phí tham gia.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện này, Ban tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên cũng sẽ bố trí khu trưng bày các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tại khu trưng bày chung của sự kiện, sân khấu trình diễn văn hóa nghệ thuật và khu gian hàng ẩm thực vùng miền.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung - Tây Nguyên - ảnh 1
Hàng nghìn sản phẩm OCOP được giới thiệu

Tham gia sự kiện còn có các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu sản phẩm OCOP... Đây là cơ hội lớn dành cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thể tiếp cận hệ thống phân phối có uy tín, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Văn Chí, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội được giao kiêm nhiệm chức danh Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố cho biết: Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) TP Hà Nội năm 2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội chủ trì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các chủ thể, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Các sản phẩm tham gia chương trình đã được các tỉnh, thành phố đánh giá phân hạng OCOP từ 3 sao trở lên; các sản phẩm chủ lực, đặc sản vùng miền, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP của địa phương, sản phẩm làng nghề. Sản phẩm có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rỏ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định…

Chọn mua cho mình nhiều sản phẩm như miến dong, gạo nếp, măng khô, đông trùng hạ thảo, chị Nguyễn Thị Hòa (trú tại xã Ngũ Hòa, huyện Thanh Trì) chia sẻ: "Đến với giới thiệu sản phẩm OCOP, tôi chọn mua một số sản phẩm để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới. Giá cả sản phẩm phải chăng, sản phẩm chất lượng, tươi ngon, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng luôn là lựa chọn của gia đình tôi khi mua hàng tại siêu thị hoặc mua online".

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung - Tây Nguyên - ảnh 2
Nhiều sản phẩm hấp dẫn khách hàng

Các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân đối với sản phẩm của mình. Chị Phan Thu Lan, nhân viên bán hàng cơm cháy tại chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP cho biết: "Tham gia chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP góp phần xúc tiến các sản phẩm của chúng tôi. Những khách lẻ cũng có cơ hội trải nghiệm và dùng thử sản phẩm và chúng tôi tự tin rằng, khi khách hàng đã có cơ hội trải nghiệm và dùng thử thì chắc chắn sẽ quay lại sử dụng tiếp. Đây cũng là mong muốn khi chúng tôi tham gia giới thiệu sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có cơ hội cọ xát, tương tác thêm với các đối tác khác để mở rộng thêm thị trường. Thực tế, sau mỗi lần tham gia xúc tiến, giới thiệu, quảng bá, chúng tôi cũng có thêm các đối tác, khách hàng mới".

 “Trang thông tin có sự phối hợp của Văn Phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội”

Tin cùng chuyên mục