Chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31):

Giới thiệu và quảng bá hơn 200 sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - 9h00–17h hằng ngày tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô-số 176 Quang Trung, quận Hà Đông mở cửa đón khách tham quan triển lãm chuyên đề các sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022.

Giới thiệu và quảng bá hơn 200 sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô   - ảnh 1
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm

Trong tháng 5/2022, triển lãm chuyên đề là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” năm 2022 được Thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây cũng là một trong những sự kiện chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam.

Giới thiệu và quảng bá hơn 200 sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô   - ảnh 2
Khách tham quan tại triển lãm

Cùng với trưng bày giới thiệu các tác phẩm/sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô, sản phẩm được công nhận OCOP, sản phẩm TCMN (thủ công mỹ nghệ) của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất thành phố Hà Nội, tại đây, khách thăm quan sẽ được trải nghiệm quy trình sản một số nghề lưu niệm TMCN; tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm hàng lưu niệm và các sản phẩm tiêu biểu khác.

Giới thiệu và quảng bá hơn 200 sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô   - ảnh 3
Các sản phẩm được tuyển chọn trưng bày tại triển lãm

Triễn lãm có quy mô khoảng 467,7m2, với sự tham gia của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất tiêu biểu trên thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu trên 200 tác phẩm/sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô, sản phẩm được công nhận OCOP, sản phẩm TCMN.

Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến các tác phẩm/sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô, sản phẩm được công nhận OCOP, sản phẩm TCMN có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân của Thủ đô. 

Hơn nữa, đến đây, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu,  đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu.

Giới thiệu và quảng bá hơn 200 sản phẩm hàng lưu niệm tiêu biểu của Thủ đô   - ảnh 4
Các sản phẩm độc đáo của các làng nghề có mặt tại triển lãm

Triển lãm chuyên đề các sản phẩm lưu niệm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022 còn là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế; bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19.

Qua đó, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển nền kinh tế, đồng thời hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), là cơ hội để tạo ấn tượng tốt trong mắt khách thăm quan trong nước và bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.