Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới

Chia sẻ

Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các cấp Hội và các tầng lớp phụ nữ Thủ đô, dấu ấn quan trọng trong sự phát triển của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội LHPN Hà Nội.

Trước thềm Đại hội, phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô đã ghi lại những chia sẻ, gửi gắm, kỳ vọng và niềm tin của các đại biểu thuộc nhiều tầng lớp phụ nữ Thủ đô vào thành công của Đại hội.

PGS.TS Bùi Thị An - Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội: Tin tưởng vào đội ngũ nhân sự Hội LHPN khóa XVI

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 1

Nhìn lại nhiệm kỳ qua có thể thấy Hội LHPN Hà Nội đã đạt nhiều kết quả lớn trong công tác lãnh đạo, điều hành, đặc biệt là động viên chị em ở tất cả các lĩnh vực, cả nội, ngoại thành… vượt khó đi lên. Nhất là 2 năm qua, chúng ta trải qua khoảng thời gian khó khăn khi phải chống trọi với đại dịch khốc liệt có thể nói chưa từng có trong lịch sử, vai trò của Hội LHPN càng được phát huy và khẳng định.

Là một tổ chức chính trị-xã hội, đại diện cho trên 50% phụ nữ của Thủ đô, các đồng chí đã sâu sát tình hình, nắm bắt vấn đề đến từng ngõ, từng thôn, phố và động viên chị em vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống thực hiện “nhiệm vụ kép”. Trong giai đoạn này, phụ nữ cũng đang tích cực vận động chị em sản xuất trong an toàn, an toàn để sản xuất. Đa số các đơn vị đều triển khai rất tốt. Với đơn vị chưa làm tốt vai trò của mình, Thành Hội đều thẳng thắn chỉ ra và có chỉ đạo trực tiếp tận nơi.

Sang giai đoạn mới, tôi mong rằng Hội LHPN thành phố tổ chức tốt hơn, nâng cao trình độ và năng động, sáng tạo hơn để thích ứng với cuộc sống mới; Tiếp tục chỉ đạo chị em phụ nữ tự nâng cao năng lực nội sinh để làm chủ gia đình, kinh tế… Về nhân sự, tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng nhiệm kỳ tới, Hội sẽ chọn được đội ngũ lãnh đạo, đặc biệt là Ban Chấp hành có tài, tâm, biết cách vận động quần chúng, thực sự thấu hiểu, đại diện cho quyền lợi của phụ nữ… Được như vậy, Đại hội chắc chắn thắng lợi, tạo tiền đề, sức bật để phong trào, hoạt động Hội ngày càng hiệu quả.

Bà Phạm Thị Lệ Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây: Thành công Đại hội là đòn bẩy cho công tác cán bộ nữ

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 2

Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới, thời gian qua, các cấp ủy Đảng luôn rất quan tâm đến công tác cán bộ nữ. Như tại thị xã Sơn Tây, tỷ lệ nữ giới giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt: Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, trưởng phòng, phó phòng... khá cao. Từ đó, vị thế của phụ nữ ngày càng được phát huy và khẳng định. Đặc biệt, nhờ chủ động rèn luyện, nâng cao trình độ, mạnh dạn ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện và chỉ đạo tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống, văn hóa... chị em phụ nữ đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển, nâng cao nguồn lực thành phố trên tất cả lĩnh vực, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 vừa qua.

Gửi gắm niềm tin vào thành công của Đại hội, tôi cũng kỳ vọng Đại hội đạt được các mục tiêu tổng quát, chỉ tiêu cơ bản, thể hiện khát vọng vươn lên, xây dựng phụ nữ Thủ đô “Trung hậu, Sáng tạo, Đảm đang, Thanh lịch”; Trở thành đòn bẩy để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, vị thế của tổ chức Hội và cán bộ nữ. Để công tác phụ nữ đạt kỳ vọng và phát huy vai trò trong tình hình mới, tôi mong Hội LHPN thành phố và các cấp sẽ có nhiều hoạt động tham mưu, đề xuất về công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ nữ với cấp ủy Đảng, chính quyền; Tạo điều kiện thuận lợi và có giải pháp để cán bộ nữ thêm nhạy bén, bám sát thực tiễn ở cơ sở, đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Bà Nguyễn Nguyên Nhung - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Trì: Nỗ lực đẩy mạnh phong trào thi đua trong tổ chức Hội

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 3

Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI là sự kiện chính trị quan trọng, có nhiệm vụ đánh giá kết quả đạt được của nhiệm kỳ trước, thảo luận thông qua nhiệm vụ, giải pháp, các phong trào và các cuộc vận động với ba nhiệm vụ trọng tâm lớn của Thủ đô, nhằm xây dựng hình ảnh, vị trí, vai trò của phụ nữ Thủ đô trong 5 năm tới. Các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội được quyết định tại Đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tác động trực tiếp đến nhận thức của người phụ nữ Thủ đô và vai trò của các tổ chức Hội.

Lần đầu tiên được tham dự sự kiện chính trị lớn của phụ nữ thành phố, tôi rất vinh dự, tự hào, đồng thời nhận thức được trách nhiệm nặng nề với vai trò của người đứng đầu cấp Hội Phụ nữ huyện. Tôi tin tưởng rằng, với thành công của Đại hội, các nhiệm vụ của Hội sẽ được triển khai sâu rộng vào đời sống phụ nữ, phát huy vai trò nòng cốt trong việc đoàn kết, vận động đông đảo tầng lớp phụ nữ tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, làm tốt chức năng đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị em.

Thời gian tới, phụ nữ Thanh Trì sẽ cùng phụ nữ toàn thành phố phát động sâu rộng các phong trào thi đua, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc. Bằng nhiều mô hình sáng tạo phong phú hiệu quả thiết thực, các cấp Hội sẽ tập hợp và thu hút ngày càng nhiều tầng lớp phụ nữ tham gia vào hoạt động Hội…

Bà Đào Thị Lương - Chủ tịch CLB Doanh nhân nữ huyện Phú Xuyên: Kỳ vọng tổ chức Hội chắp cánh khát vọng khởi nghiệp vươn xa

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 4

Đại hội là dịp để hội viên phụ nữ các cơ sở có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình để bắt nhịp với yêu cầu phát triển kinh tế trong giai đoạn mới, nhất là việc thích ứng, tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời đại thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Đa số doanh nghiệp do nữ làm chủ của Việt Nam hiện nay (trong đó có Hà Nội) có quy mô nhỏ, siêu nhỏ, các hợp tác xã với trình độ quản trị, công nghệ chưa cao, khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động thấp, mức độ sẵn sàng và liên kết khu vực đầu tư nước ngoài hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu của chuỗi sản xuất khu vực và toàn cầu. Nhất là thời điểm dịch Covid-19 đã khiến quy trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp phần nào bị đứt gãy. Thêm nữa, chị em phụ nữ làm kinh doanh, nhưng vẫn còn trách nhiệm phải chăm sóc gia đình. “Hai vai” ấy tạo ra nhiều áp lực, cản trở chị em phấn đấu, đột phá.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng tổ chức Hội sẽ có nhiều chương trình, giải pháp, tạo cơ hội nhiều hơn để phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế và phát triển kinh doanh, cải thiện thu nhập cho gia đình, tạo việc làm cho xã hội, thu hẹp khoảng cách bất bình đẳng giới, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; Có nhiều chương trình, mục tiêu, sáng kiến nhằm phát huy các tiềm năng của phụ nữ, góp phần đảm bảo tăng trưởng bền vững, tăng trưởng bao trùm và tiến bộ xã hội.

Bà Đinh Thị Lan - dân tộc Mường, Hội LHPN huyện Ba Vì: Tôi mong phụ nữ, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được quan tâm

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 5

Đại diện cho hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, nơi đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn, tôi mong rằng tới đây tổ chức Hội sẽ có những mô hình, sáng kiến phù hợp, thiết thực với phụ nữ dân tộc thiểu số. Làm sao để tạo điều kiện tốt nhất cho các cán bộ hội phụ nữ nói riêng và các chị em vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung được tự tin, phát huy sức sáng tạo của mình trong lao động sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và góp phần xây dựng nông thôn mới ngày một tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cần tăng cường hoạt động hướng về cơ sở, nắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, hiểu biết về phong tục, tập quán các dân tộc, quyền lợi, sở thích, đặc điểm tâm lý của phụ nữ từng dân tộc...; Tích cực chỉ đạo, xây dựng phát triển lực lượng nòng cốt, cốt cán tin cậy trong phụ nữ dân tộc; Quan tâm bồi dưỡng cán bộ nữ dân tộc đủ tiêu chuẩn tham gia công tác Hội và giới thiệu phụ nữ ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp và đào tạo tham gia quản lý, lãnh đạo ở địa phương, cơ sở; Tiếp tục quán triệt thực hiện phương châm “ở đâu có phụ nữ ở đó có tổ chức Hội Phụ nữ”; Thu hút các đối tượng phụ nữ dân tộc tham gia sinh hoạt Hội, tạo điều kiện cho phụ nữ dân tộc ngày càng phát huy tiềm năng và sức sáng tạo đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước.

Bà Đỗ Thị Thúy Hà - Chủ tịch Hội người mù quận Đống Đa: Phụ nữ khuyết tật rất cần được tạo cơ hội học tập, vươn lên

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 6

Tôi vô cùng tự hào và vinh dự được đại diện cộng đồng phụ nữ khuyết tật tham dự Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XVI. Sự tham gia này khẳng định tính nhân văn, đổi mới và quan tâm tới đối tượng phụ nữ yếu thế của tổ chức Hội, giúp phụ nữ khuyết tật có cơ hội được tham gia và nói lên những mong mỏi của cộng đồng mình. Bước vào nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn các cấp Hội LHPN thành phố sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn nữa tới đối tượng phụ nữ khuyết tật, có thể sẽ thành lập những tổ chức, ban phụ trách quản lý và điều hành các vấn đề của phụ nữ khuyết tật, hoặc có những chính sách riêng, ưu tiên cho phụ nữ khuyết tật.

Bởi lẽ, ngày nay, cùng với sự chuyển mình của xã hội, chị em khuyết tật cũng có nhu cầu được phát triển bản thân và cống hiến nhiều hơn nữa. Do vậy, tôi hy vọng, Hội LHPN thành phố tổ chức thêm nhiều chương trình trao đổi, học hỏi, tham quan, chia sẻ từ các mô hình khởi nghiệp thành công để tạo động lực cho phụ nữ khuyết tật khởi nghiệp. Tôi cũng mong các hoạt động của tổ chức Hội hướng đến phụ nữ khuyết tật sẽ góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng về người khuyết tật, nhìn nhận họ bình đẳng như mọi công dân khác.

Bà Nguyễn Thảo Nga - đại biểu tôn giáo tiêu biểu,  Hội LHPN phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm: Làm sao để chị em cải thiện  cuộc sống, phát triển kinh tế

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 7

Hội LHPN thành phố là “mái nhà chung”, nơi chị em phụ nữ tập hợp, sinh hoạt và giúp nhau trong cuộc sống… Nhờ tham gia hoạt động Hội, nhiều phụ nữ công giáo đã có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay, được chuyển giao công nghệ khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất, giúp đỡ cây, con giống, ngày công lao động... Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vừa qua, phụ nữ công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại các quận huyện đã được Hội Phụ nữ hỗ trợ rất nhiều về cả vật chất lẫn tinh thần. Đây là những việc làm vô cùng ý nghĩa.

Bước sang nhiệm kỳ mới, mong rằng các cấp Hội Phụ nữ của thành phố tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của những thế hệ đi trước, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, đóng góp công sức, trí tuệ trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Hội Phụ nữ không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát cơ sở, tập hợp các tầng lớp phụ nữ, đoàn kết phụ nữ, tổ chức phụ nữ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, điều chị em quan tâm nhất là làm sao để cải thiện cuộc sống, có thu nhập thường xuyên ổn định. Bởi vậy, Hội LHPN thành phố cũng cần có những mô hình, đề án đổi mới, sáng tạo và phù hợp nhu cầu thực tiễn để giúp đỡ hội viên; Tham mưu đề xuất với chính quyền cơ sở chính sách góp phần giải quyết vấn đề thiết thân của phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Bà Lê Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Hội LHPN phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông: Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở nên là những người  gần hội viên nhất

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 8

Chúng tôi kỳ vọng Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội sắp tới sẽ tiếp tục thảo luận và đưa vào nghị quyết về thực hiện chính sách đối với cán bộ nữ, đặc biệt là quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ và mạnh dạn phân công, giao nhiệm vụ các chức danh chủ chốt để phát huy năng lực, trình độ, sở trường, nâng cao tỷ lệ nữ tham gia công tác trong hệ thống chính trị; Có những giải pháp thực hiện bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và xâm hại trẻ em.

Với đối tượng tham gia Ban Chấp hành tại cơ sở nên cơ cấu là những cán bộ tại chi hội, vì họ là những người gần hội viên nhất, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của hội viên để có những ý tưởng đóng góp vào việc đặt ra chương trình công tác, kế hoạch giúp hội viên phát triển kinh tế, tập hợp và thu hút hội viên. Hưởng ứng các hoạt động của Hội, chúng tôi sẽ phát huy vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực thực hiện các chương trình, phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh. Qua đó, góp phần tích cực thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thượng tá Vũ Thị Kim Yến - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Hà Nội: Phát huy vai trò phụ nữ công an thực hiện tốt các nhiệm vụ

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 9

Đại diện cho hơn 4.000 cán bộ, hội viên phụ nữ công an tiêu biểu tham dự Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, tôi và các thành viên trong đoàn cảm thấy vinh dự và háo hức. Bằng trí tuệ, sức sáng tạo nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết, tôi mong muốn Hội LHPN Hà Nội sẽ phát huy truyền thống văn hiến anh hùng, phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Với vai trò là nữ chiến sĩ Công an Thủ đô, dù nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới hết sức nặng nề, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò phụ nữ công an thực hiện tốt công việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô. Là thủ lĩnh ở một đơn vị đặc thù của lực lượng vũ trang, tôi sẽ cùng Ban Chấp hành phát huy hơn nữa sự chủ động, sáng tạo và thường xuyên đổi mới hoạt động, đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ công an Thủ đô ngày càng phát triển toàn diện, vững mạnh, quan tâm chăm lo động viên nữ cán bộ, hội viên nữ trong công an thành phố, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác, chiến đấu trong tình hình hiện nay, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

ThS. Luật sư Nguyễn Thị Đinh Hương - Chủ tịch Hội Phụ nữ Đoàn Luật sư TP Hà Nội: Tin tưởng và kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

Gửi niềm tin và hy vọng vào nhiệm kỳ mới - ảnh 10

Là một trong số 489 đại biểu ưu tú, đại diện cho hàng triệu phụ nữ Thủ đô tham dự Đại hội, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào và ý thức được trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ của đại biểu dự Đại hội...

Tôi đặt niềm tin và kỳ vọng Đại hội sẽ mở ra một nhiệm kỳ mới mà phụ nữ Hà Nội với những giải pháp, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra sẽ thực hiện được. Nhiệm kỳ tới, bên cạnhviệc phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, Hội cần hiện thực hóa khát vọng phát triển của các tầng lớp phụ nữ trong giai đoạn mới. Các cấp Hội cần tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác chỉ đạo các hoạt động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho phụ nữ, trẻ em và mỗi gia đình; Góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chăm lo cuộc sống của người dân và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đồng thời, các cấp Hội cần tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể, các quận, huyện đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về bình đẳng giới; Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp; Tham mưu cho cấp uỷ việc quy hoạch đào tạo cán bộ nữ; Phát hiện bồi dưỡng giới thiệu những cán bộ nữ đủ tiêu chuẩn, điều kiện đưa vào nguồn quy hoạch, đề bạt tham gia bộ máy lãnh đạo các cấp…

  NHÓM PHÓNG VIÊN (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.